Thứ Ba, 24 tháng 1, 2023

ĐỒNG CẢM VỚI CẢNH NGỘ CỦA BÁC GÁI 94 TUỔI


"Bố mất khi Mẹ mới 42 tuổi với 9 người con (4trai và 5gái ) Mẹ thân cò lặn lội nuôi con với sự trợ giúp của các Chị lớn .. Nay đã 94 mùa Xuân trôi qua 52 năm giá bụa nuôi đàn Con khôn lớn với từng chắt chiu , nhẫn nại và yêu thương để rồi từng ngày trôi qua giờ thì niềm vui là một đàn con và cháu chắt , chít .. Tạ ơn Bố và Người Mẹ hiền đã sinh ra và nuôi dậy chúng con được như ngày hôm nay".
ĐỒNG CẢM VỚI CẢNH NGỘ CỦA BÁC GÁI 94 TUỔI
Chúng ta nghĩ, điều quan trọng là phải biết rằng thời kỳ góa bụa có thể là khoảng thời gian khó khăn và đau khổ nhất trong cuộc đời của một người. Khi một người hôn phối qua đời, những người còn lại sẽ có một lối sống khác, mất sự phụ thuộc và trái tim tan vỡ. Người ngoài không bao giờ có thể thực sự hiểu được sự mất mát bi thảm của người chồng hoặc người vợ. Vậy chúng ta cần hiểu thêm một chút về cảnh góa bụa, để đồng cảm với người trong cuộc.
Hơn nữa, khi chúng ta già đi vào những năm cuối đời, chúng ta dần quen với lối sống của mình và những người chúng ta sống cùng. Khi các cặp vợ chồng ở bên nhau nhiều năm hơn, họ có thể ngày càng phụ thuộc vào vợ / chồng của mình và do đó phụ thuộc nhiều hơn vào lối sống đó. Bỗng chốc, khi người chồng hoặc vợ ra đi một cách bi thảm, người góa chồng hoặc góa vợ còn lại phải thích nghi với lối sống mới và ý thức độc lập mới. Thật không may cho nhiều người, điều này dẫn đến việc rời xa các vòng kết nối xã hội trước đây, có thể dẫn đến sự cô đơn, lo lắng và trầm cảm.
Khi vợ chồng sống với nhau trong nhiều năm, họ tạo ra một đời sống kinh tế để hổ trợ lẫn nhau. Cho dù một bên vợ hoặc chồng là trụ cột gia đình của cặp vợ chồng hay cả hai cùng chia xẻ tài chính bằng nhau, thì cặp vợ chồng trở nên phụ thuộc vào nhau để tạo dựng một gia đình ổn định. Khi một trong hai người quan trọng này mất đi, sự cân bằng có thể bị mất và người còn lại phải đối mặt với những thách thức kinh tế.
Phụ nữ nói riêng thường rất khó khăn về tài chính sau khi mất chồng, “trung bình phụ nữ góa chồng có thu nhập thấp vì đơn chiếc và khả năng cuộc sống kém hơn so với nhóm người cao tuổi khác”.
Hơn nữa, các vấn đề kinh tế của tình trạng góa bụa mang lại căng thẳng cho phụ nữ nhiều hơn nam giới. người góa vợ có khả năng đối phó tài chính tốt hơn những góa phụ, bởi vì đàn ông có nhiều lãnh vực để hoạt động thích ứng hơn phụ nữ “có xu hướng bù đắp những ảnh hưởng của các yếu tố xã hội và tâm lý khác”. Mặt khác, sự khó khăn về tài chính gây ra những căng thẳng lớn hơn ở phụ nữ.
Thật không may, đây thường là tình trạng của các góa phụ xưa và nay.
Kiếp người mãn nguyện trải xuân tươi
Trọn nghiệp mưu sinh trả nghĩa đời
Mừng thọ chín tư, chúc tuổi mới
Bốn hai goá bụa, chín người con
Thờ chồng đùm bọc theo con trọn,
Khôn lớn từng ngày với các con
Nhẫn nại, xoay vần, con cháu chắt
Trải qua dâu bể mấy phen dời.
Gia đình Cháu mong Bác luôn vui tươi, sống khỏe, hưởng hạnh phúc bên con cái dâu rễ cháu chắt...chút chít.

Riêng với các gia đình anh chị, chúng tôi xin được góp chung niềm vui với mọi người khi còn Mẹ và Bà thân yêu bên cạnh.

Dangtam Ho

Câu chuyện trên ĐT. rất đồng cảm.

Vì nó gần giống như chuyện của chính GĐ. ĐT. Ba ra đi về cõi Phật để lại mẹ và 9 chị em 6 gái 3 trai. Ngoài ĐT. thì cô em gái mới vừa vào 2 đại học . Và cứ thế mẹ con dìu dắt nhau nơi đất khách thắm thoát đã 39 năm rồi.

Nghĩ đến những bà mẹ quá bụa thật vất vã để nuôi con và ra đường không được trọn vẹn một mái ấm...khi những người khác tay trong tay cặp đôi dìu dắt con mình dạo phố, hoặc cảnh chồng, cha đi làm về vợ con quây quần bên mâm cơm.

Không hiểu sao xã hội ngày nay càng có nhiều cô gái chỉ thích cặp đôi những người đàn ông có tiền trẻ hoặc đáng cha , ông mình cũng mặc, và thích làm mẹ đơn thân . Đôi khi còn mượn nguồn cấy ghép thai nhân tạo “ inseminationimplantation “ để mong được có con không cần chồng.

nghĩ cũng lạ đời nhỉ..!

Không biết các bà mẹ ấy có hiểu được những đứa con như vậy , chúng đang suy nghĩ gì không?

Không hiểu...thật không hiểu nổi...


Đông Lợi Long

CÙNG CẢNH NGỘ NÊN TA DỄ ĐỒNG CẢM

Đau buồn là một quá trình tự nhiên, một trạng thái cảm xúc mạnh căn bản, một sự trải nghiệm phổ biến chỉ có ở con người chúng ta. Đây là một quá trình tự nhiên kéo theo sự trải nghiệm thật khó khăn trong nhiều tháng hoặc nhiều năm. Mọi người đau buồn vì bị mất đi người thân yêu; Trong đó có chị DT và tôi, tuy nhiên mỗi người một cảnh có khác nhau. Nhưng tựu trung sự xót thương, đồng cảm là chuyện theo bản năng tự nhiên của mọi cá nhân chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét