Thứ Tư, 4 tháng 1, 2023

"BF” LÀ GÌ.?

 

Một chàng trai nọ nói với một cô gái trẻ

– Chúng ta là BF

Cô gái hỏi

– BF là gì?

– Nghĩa là Best Friend (bạn tốt nhất)

Sau này khi họ hẹn hò, chàng trai lại nói với cô gái

– Anh là BF của em

Cô lại nhẹ nhàng hỏi

– BF là gì?

Chàng trai đáp

– Là Boy Friend đấy (bạn trai)

Nhiều năm sau khi họ cưới nhau rồi sinh những đứa con đáng yêu, anh lại dịu dàng nói

– Anh là BF của em

Cô gái vẫn dịu dàng đáp lại

– BF là gì ?

Chàng trai nhìn lũ con của mình rồi nhìn người vợ, hạnh phúc nói

– Là Babie’s Father (bố của các con)

Khi những đứa con lớn dần, chàng trai lại nói

– Chúng mình là BF.

Cô vợ tươi cười hỏi

– BF gì nữa đây anh?

Beautiful Family (gia đình hạnh phúc)

Khi con cái có gia đình ở riêng, đôi vợ chồng già cùng ngắm hoàng hôn, ông lão nói với vợ mình

– Bà nó ơi, tôi là BF của bà đấy nghe

Bà lão cười với những nếp nhăn trên mặt

– BF là cái quái gì hả ông?

Ông lão móm mém mỉm cười thật hạnh phúc rồi lấp bấp chậm rãi trả lời một cách thần bí

– Là Be Forever (mãi mãi thuộc về nhau)

Ngọn đèn cạn dầu... Khi ông lão hấp hối, ông vẫn thì thào

– Tôi BF bà nha.

Bà lão nói run rẫy qua những giọt nước mắt đang lăn trên đôi gò má hóp nhăn nheo

– BF là gì vậy ông?

Ông lão đáp

– Là Bye Forever! (tạm biệt mãi mãi)

Rồi mắt ông từ từ khép lại, nấc hơi lần cuối xuôi tay khi ngọn đèn dầu phực lên rồi lịm tắt...

Vài ngày sau, bà lão cũng ra đi, trước khi đi bà đến viếng và nói nhỏ bên mộ chồng

– BF nha ông (Beside Forever – Bên nhau mãi mãi).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét