Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2023

NIỀM TIN GIÁNG SINH

 


NIỀM TIN GIÁNG SINH
24122022

Hoa tuyết hôm nay rớt ngập trời,
Nhìn qua song cửa đẹp làm sao.!
Khắp nơi phủ trắng màu trinh bạch
Xao xuyến hồn thơ bỗng dạt dào.

Mùa Giáng Sinh được gọi là “Mùa Vọng” có nghĩa là “sự xuất hiện của Chúa Kitô Đấng Cứu Thế”. Mùa vọng năm 2022 chính thức bắt đầu vào Chủ nhật, ngày 27 tháng 11 và kết thúc vào Thứ Bảy, ngày 24 tháng 12; Bốn ngày Chủ nhật trước ngày lễ khi các tín đồ chuẩn bị tâm hồn cho sự xuất hiện của Đấng Cứu Rỗi và kỷ niệm khoảnh khắc “Chúa ở cùng chúng ta” trở thành hiện thực theo nghĩa đen. Chúng ta có nhiều kỷ niệm hơn về sự ra đời của một hài nhi đặc biệt; chúng ta cử hành “Nhập Thể,” có nghĩa là “Thiên Chúa trở thành xác phàm và sống giữa chúng ta”.

GIÁNG SINH

Noel.! Mừng đón, khắp trần gian
Thiên Chúa hài nhi đã giáng trần
Máng cỏ chốn hèn sao sáng chiếu.
Mục đồng thương Chúa cảnh lầm than,
Tin lành đến khắp, nơi nhân thế
Thượng Đế thương yêu đến cỏi trần
Vũ trụ, thế gian chung một mối...
Chúa ban cho được, sự bình an.

Ai từng sống trên đất Mỹ đã thấm nhuần phong tục của họ là sau ngày đại Lễ (Tạ ơn) Thanksgiving là trên toàn quốc mọi shopping Malls được trang hoàng cảnh trí của mùa Giáng Sinh (Christmas). Nơi đâu cũng sáng rực và cho chúng ta không khí ấm cúng. Sao lấp lánh to, nhỏ được kết bằng những chuỗi bóng đèn, được giăng lên đầy những màu sắc nổi bật trông rất đẹp, rất sang trọng trên các cây thông cao vút. Nhưng đấy là không khí rất thương mại, của đời thường. Vì thật ra Chúa Giêsu Hài Đồng đâu có hiện diện ở những nơi lộng lẫy, xa hoa ấy đâu và Ngài cũng đâu có đến những nơi phố thị, ồn ào và xô bồ như thế. Mà Ngài đến Thế Gian, chọn sinh ra ở một nơi thấp hèn hôi hám của một hang đá. nơi nhốt các súc vật như bò và lừa.v.v...

NIỀM TIN

Niềm tin hy vọng hài đồng Chúa
Đạo sĩ phương xa, hướng mãi trông
Máng cỏ tiết đông đêm buốt giá
Hạ sinh con trẻ một đêm đông.

Ở nơi khốn khó sao chua xót
Mầu nhiệm, ngôi cao đấng chí công
Trần thế đó đây đều hưởng phước
Công bằng nhân ái thỏa lòng mong

Vững tin chân lý, chớ buông trôi
Lời Chúa ghi sâu mãi giúp đời
Cuộc sống đổi thay không biết trước
Trải qua đời sống mới tin lời
Yêu thương giúp đở, theo lời Chúa
Sống thực lòng ngay mới giúp đời
Gắn kết đức tin cùng cuộc sống
Chẳng hề phai nhạt, kính yêu Người

Sự chào đời của Hài Nhi Giêsu chỉ có giá trị duy nhất và thiết thực nhất mà Chúa cần nơi chúng ta là những tấm lòng chân thành, có sự chuẩn bị của từng tâm hồn trong sạch.Hình ảnh của một Hài Nhi nằm trong Máng Cỏ, ai cũng cảm thấy quá đơn sơ nhưng lại rất ấm áp, được ủi an và yên bình một cách kỳ diệu. Tuyệt vời thay món quà mà Thiên Chúa ban cho toàn thể nhân loại bằng con người thật đáng quý và thật vô giá làm sao. Ngài đến trần gian chỉ với mục đích là ban cho nhân loại một Tình Yêu vô biên, không điều kiện và chẳng vị lợi.Vì thế hỡi nhân thế, hãy xướng lên những bài ca tôn vinh, chúc tụng, tôn thờ một Thiên Chúa mà cả khắp tầng trời cùng hết thảy mọi người dưới đất phải phủ phục, thờ lạy một Thiên Chúa Giêsu bé bỏng đã được Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa sinh hạ ngay trong “Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời…Chúa sinh ra đời nằm trong Hang Đá nơi máng lừa”.


Christmas, là Giáng sinh, được tổ chức ở mọi quốc gia trên thế giới. Mọi người ăn mừng ngày lễ nầy với gia đình, tặng quà cho nhau, đi nhà thờ, hát những bài đặc biệt về mùa đông và Giáng sinh, để cùng tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời trong bầu không khí huyền diệu.!

THÁNH CẢ

Thánh cả Giuse đức rạng ngời
Dâng Ngài cành huệ trắng thơm tươi
Trần gian khốn khó làm gương mẫu
Cuộc sống thanh tao tỏ hướng đời
Dõi tới phước phần ơn cứu độ
Vâng theo Thiên ý Chúa trên trời
Là Cha, phải gánh hai vai nặng
Mẹ Nữ Đồng Trinh rất tuyệt vời.

Ta thấy nước nhà, tràn sức sống
Bước chân tìm đến, Giáng sinh về
Nhìn qua đất Mẹ bao mùa lễ
Ngọn nến Noel rọi sáng ngời

Trong cuộc đời có “trăm lần vui thì có đến vạn lần buồn!” Cho nên có lẽ là chúng ta đang buồn. Nhưng tại sao lại buồn? Đó có thể là cái buồn vô cớ: “Tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn!” Nhưng cũng có thể là một cái buồn với nhiều nguyên nhân khác nhau, nào là hoàn cảnh sống, nào là tình cảm, nào là người chung quanh… Cũng như vào dịp Tết ở bên quê nhà sau ngày thống nhất, giờ đây sống ở Mỹ, giữa những tưng bừng của Mùa Giáng Sinh, người nào có tâm sự buồn lúc nầy rất dễ buồn thêm vì thấy người ta sắm sửa, thấy gia đình sum họp trong khi chính mình thì đang thiếu thốn, cô đơn.
Ngày đông mà nghe Thánh ca buồn thế nầy thì còn buồn gấp bội. Thật ra rất có thể chúng ta không biết vui buồn là gì, đến và đi lúc nào? Người Mỹ sống ở giữa những thừa thãi của vật chất cho nên không thấy quý những gì mình có. Chúng ta cũng vậy, phải so với những lúc cùng cực hơn, đau khổ hơn mới thấy mình đang được diễm phúc hơn nhiều người và vì vậy chắc là mình đáng vui hơn đáng buồn. Do đó nếu đang buồn, mình hãy tự hỏi, mình buồn như thế có đáng không? Mình vẫn đủ cơm ngày ba bữa, vẫn còn tự do, vẫn khỏe mạnh, vậy thì ta nên vui hơn là buồn. Hãy nhìn đến những hoàn cảnh khó khăn hơn, những người đau khổ hơn để rồi bớt đi thái độ bi quan trong đời sống.


Ai đang vui hay đang buồn giờ nầy? Hãy nhớ rằng niềm vui chỉ thật sự đến với ta khi tâm hồn chúng ta được thanh tẩy và tâm hồn chúng ta chỉ thanh thản khi vấn đề tội lỗi được giải quyết và vấn đề tội lỗi chỉ có thể được giải quyết nơi Chúa Cứu Thế Giesu. Đấng đã giáng trần để chịu chết chuộc tội cho chúng ta.

GIA ĐÌNH

Mẹ Cha nên sống tạo môi cười
Hạnh phúc gia đình luôn sáng tươi
Cực khổ khó khăn nên cố gắng
Khiêm nhường thanh thản mãi trên đời
Noi gương Thánh Cả nơi trần thế
Nối gót Giuse cảnh Nước Trời
Tự hỏi, mỗi ngày, thân tội lỗi...
Cầu mong ơn Chúa để lòng vơi...

34 bình luận

Phù hợp nhất


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét