Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2023

MÙA THU (21/9/2023 - 20/12/2023)


MÙA THU (21/9/2023 - 20/12/2023)

Sự thay đổi của các mùa truyền cảm hứng cho mọi người, với niềm vui nhất định và luôn biết rằng mình không bao giờ đơn độc trong bốn mùa thay da đổi thịt.

Vì vậy, khi mùa hè nhường chỗ cho mùa thu, đây là một vài điều chúng ta có thể học được từ sự thay đổi của các mùa.

NÓNG CHẾT NGƯỜI

Texas Cowboys, hè nắng gắt
Suốt mùa ba tháng nóng trên trăm
Héo khô cây cỏ, mưa không đến
Không dám ra ngoài, gặp khó khăn.


GIAO MÙA

Texas mấy hôm, đang chyển mùa
Lai rai vài đợt với cơn mưa
Hàng cây lá đổi, thay màu sắc
Bóng nắng ngăn che mây xám mù.

Sự thay đổi của các mùa mang lại những cơ hội mới và trải nghiệm mới, ngay cả khi chúng có thể mang lại một số thách thức mới. Nhưng những thách thức của sự thay đổi thường xảy ra khi sự thay đổi khiến chúng ta mất cảnh giác - như một cơn bão mùa đông mà thiếu chuẩn bị cho những ngày giá rét - hay những cơn nóng thiêu đốt, cháy rừng, những cơn lốc, những trận mưa ngập lụt, sạt lở đất.v.v...Tất cả những thay đổi, biến động về thời tiết trên địa cầu trong những ngày tháng vừa qua đã xảy ra liên tục ở nhiều quốc gia lớn nhỏ trên thế giới.


VÀO THU

Bây giờ trời đất, đã sang thu
Hạ cuối đầu thu sương nhạt mù
Thoảng nhẹ gió thu vương vãi rớt
Lá vàng rơi rải mãi đong đưa
Thu về giữa giấc chiêm bao ấy
Nắng nhảy bên thềm gót lãng du
Trời đã giật mình cùng với Đất
Trần gian lẳng lặng bước vào Thu.

Bốn mùa nhắc nhở chúng ta rằng có cả bí ẩn và trật tự đối với cách vận hành của trời đất (Nguyên nhân bắt đầu từ thiên tai, nhưng góp một phần không nhỏ cũng từ chính con người). Một số trong số đó chúng ta hiểu và một số trong số đó sẽ luôn quá lớn đối với nhân loại. Thứ tự và khả năng dự đoán của các mùa khiến mọi người yên tâm trong một thế giới không phải lúc nào cũng có ý nghĩa. Và sự bí ẩn và vĩ đại của sự thay đổi theo mùa truyền cảm hứng kinh ngạc và kỳ diệu của chúng.


TÌNH THU

Sẽ về chốn cũ ngày gần đây
Nghe lại khúc ca Thu úa gầy
Gió nhẹ lung lay vuốt mái tóc
Ngắm nhìn má ửng lúc ngà say.!


KHÓC THU

Ngưu Lan đày tận, cuối Ngân Hà
Chức Nữ ở đầu sông cách ngăn
Cách trở quan san, ngoài vạn dặm
Chăn trâu, dệt vải, sáo ngân xa.

Một đêm Chức Nữ với Ngưu Lan
Mừng gặp lại nhau nơi giữa cầu
Kể chuyện năm qua tình vắng bóng
Nên nàng khóc mãi cả đêm thâu.


HOÀI THU

Cùng nhau đón Thu tới.
Thu đến trong sân nhà,
Làm ngỡ ngàng cúc mới.
Cạ̣nh bên vườn đêm qua,

Hoàng hôn.! Thu phủ, màu buông sắc
Tím nhạt bao che nhuộm xóm nhà
Rảo bước mãi theo đường dốc vắng
Sáo diều văng vẳng, vọng từ xa

Để nghe lòng gợi nhớ
Kỷ niệm những mùa Thu
Ập vào trong trí nhớ
Chúc bạn vui cùng Thu...

Dừng bước người ơi đường diệu vợi
Cùng nhau nán lại ngắm sao sa
Đường về Thu ấy còn xa lắm
Nâng chén, họa thơ cùng với ta…!


Ai thích mùa Thu cảnh tuyệt vời.!
Thú vui thơ rượu chén đầy vơi
Hoa cài giậu trúc cành xanh biếc
Lá quyện hương xuân thật sáng ngời.!

- Công viên và động vật hoang dã Texas.


Doan Thanh Vu Thi

Thơ hay cảnh đẹp mùa thu thật tuyệt

Đông Lợi Long

Cảm ơn, chúc Doan Thanh Vu Thi có một mùa thu tuyệt vời bên cạnh người thân.

Sarah Castor

Wow!❤ Thật là một người đàn ông dễ thương, phải nói rằng bạn có sức hút cực lớn trong khuôn mặt xinh đẹp của mình. Tôi không thường viết bình luận nhưng tôi nghĩ bạn xứng đáng nhận được lời khen này. Tôi thực sự muốn kết bạn với một người xinh đẹp như bạn, vui lòng nhấp vào hồ sơ của tôi và thêm tôi làm bạn bè, tôi chân thành đánh giá cao lời mời kết bạn của bạn, cảm ơn bạn... .

❤❤..

Đông Lợi Long

Cảm ơn Sarah Castor đã có ý tốt về tôi...

Tôi rất vui được biết bạn người nữ quân nhân mỹ trẻ đẹp, dễ thương có nguồn gốc "kim chi" Châu Á (Kimchi / Kimchee (김치) là món ăn kèm truyền thống của Đại Hàn Dân Quốc được làm từ bắp cải lên men mà tôi rất thích).

Chúc Sarah Castor luôn vui khỏe để hoàn thành những công việc mà cấp trên giao phó.

Tôi kính gởi lời thăm hỏi đến gia đình bạn, chào các bạn quân nhân cùng đơn vị.

Tôi yêu mến các bạn quân nhân Hoa Kỳ rất nhiều./.

Nguyễn Thị Kim Ngân

Cảnh đẹp lắm bỏ ơi

Đông Lợi Long

Thanks

Hien Vinh Nguyen Phuc

Tuyệt đẹp !

Đông Lợi Long

Cảm ơn Nhạc sĩ Hien Vinh Nguyên Phuc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét