Thứ Hai, 2 tháng 9, 2019

NỮ SINH XỨ HUẾ THUỞ XƯA.


Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, ngoài trời và thiên nhiên

Người ở mô
răng mà kỳ
dữ rứa
Giờ ra chơi
cứ ngó
miết
người ta
Và reo lên
khi thoáng thấy đi qua


“Người chi mô
mà vô duyên rứa hỉ
Trao bì thư
rồi hấp tấp
bỏ đi
Ờ chút thương,
tí nhớ làm chi


Về ba mạ biết ri la chết.”
Tụi bạn tưởng
“có răng rồi mới rứa”


“Mắc cớ chi
theo người ta cho mệt
Người răng mà ưa lẽo đẽo làm đuôi
Lỡ một lần như rứa cũng vui vui
Nhưng ngày mai.
Thôi đừng theo
nữa hí!”

Có răng rồi mới rứa O ơi.!

Cái ôn ni, mới dị, chưa TỀ
Răng cứ theo, tui hoài, bậy GHÊ!
Sớm trưa chiều, đứng đợi, chi rứa?

Đưa đón chi, e ngại rứa TỀ

Chao! cái nhìn, chi mà xốn XANG
Nhìn tui chừ, phải biết mần RĂNG
Lá thư bên "Nớ", gởi chi rứa?

Biết được Mẹ Cha, sẽ cấm NGĂN

Tội tui lắm! Cách cho vài bước
Đừng chớ gần, hai đứa bước ĐÔI
Xích ra xa, kẻo bạn tui chọc

Vô lớp rồi, bè bạn cặp ĐÔI

Theo rứa mà răng, không biết dị
Đưa tui giấu mãi, lá thư ĐÂY!
Mai đợi tan trường, chờ gốc phượng

Tui cho bên nớ, thư hồi ÂM

"Có chi mô
mà chân
luống cuống
Cứ tà tà ta bước sóng đôi
Đi một mình
tim sẽ mồ côi
Tóc sẽ lệch đường ngôi không đẹp”


Nàng vẫn ra vẻ làm cao tạo dịp cho “tài tán tỉnh” của chàng:

“Không ngó anh
răng nhìn xuống đất?
Đất có chi
đẹp đẽ
mô nờ
Theo nhau từ hôm nớ,
hôm tê
Tui hỏi mãi, răng O
không nói?


                 Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, cây, đám cưới và ngoài trời

Học trò dân Huế quê tôi
Bưng hoàng hôn tím vào thơ học trò
Nữ sinh Đồng Khánh qua đò
Sông Hương đưa lối giọng hò xa xôi


Nữ sinh xứ Huế dạo chơi
Phấn thông vàng rải ngát trời Thiên An
Trống trường Đồng Khánh vừa tan
Rừng cây thơ phới như đàn bướm bay.


02092019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét