Thứ Ba, 10 tháng 9, 2019

VỊNH BÁC ĐẾN THĂM NHÀ


03092018

Ngày ba tháng chín, năm mười tám
Trang Hách, Anh Minh, đã ghé THĂM
Thăm hỏi chuyện trò, quên mất hết
Ăn trưa quá bữa, mãi cùng NHAU

"Vài tiếng" hàn huyên sao chóng vánh
Thôi đành thu gọn phải chia TAY
Thời gian sắp xếp theo giờ giấc
Từ giã gia đình, hẹn gặp SAU...

VỊNH BÁC ĐẾN CHƠI NHÀ

Hôm nay có Bạn ghé thăm NHÀ
Bầy trẻ đi làm chợ quá XA
Nước cạn ao khô, không thấy cá
Rào thưa, vườn rộng khó e GÀ
Cải gieo, hôm trước, cà chưa nụ
Bầu Bí leo giàn, Mướp chớm HOA
Tiếp Bác giờ đây, tìm chẳng có.
Đành thôi.! trò chuyện với cùng TA


ĐÃ LÂU GẶP LẠI

Mấy chục năm qua, nay gặp lại
Bác già nhưng tớ cũng già HƠN
Cháu con sum họp cùng vui vẻ
Thỉnh thoảng du hành với nước NON

Có dịp bà con mới gặp NHAU
Thỏa lòng mong ước bấy lâu NAY
Giờ đây gặp Hách, Anh xin chúc
Sức khỏe gia đình luôn gặp MAY

Thứ Ba, 3 tháng 9 năm 2019

NỮ SINH XỨ HUẾ THUỞ XƯA.


Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, ngoài trời và thiên nhiên

TRANG HÁCH MỘT THUỞ YÊU THƯƠNG

Người ở mô
răng mà kỳ
dữ rứa
Giờ ra chơi
cứ ngó
miết
người ta
Và reo lên
khi thoáng thấy đi qua

“Người chi mô
mà vô duyên rứa hỉ
Trao bì thư
rồi hấp tấp
bỏ đi
Ờ chút thương,
tí nhớ làm chi

Về ba mạ biết ri la chết.”
Tụi bạn tưởng
“có răng rồi mới rứa”

“Mắc cớ chi
theo người ta cho mệt
Người răng mà ưa lẽo đẽo làm đuôi
Lỡ một lần như rứa cũng vui vui
Nhưng ngày mai.
Thôi đừng theo
nữa hí!”
Có răng rồi mới rứa O ơi.!
Cái ôn ni, mới dị, chưa TỀ
Răng cứ theo, tui hoài, bậy GHÊ!
Sớm trưa chiều, đứng đợi, chi rứa?
Đưa đón chi, e ngại rứa TỀ
Chao! cái nhìn, chi mà xốn XANG
Nhìn tui chừ, phải biết mần RĂNG
Lá thư bên "Nớ", gởi chi rứa?
Biết được Mẹ Cha, sẽ cấm NGĂN
Tội tui lắm! Cách cho vài bước
Đừng chớ gần, hai đứa bước ĐÔI
Xích ra xa, kẻo bạn tui chọc
Vô lớp rồi, bè bạn cặp ĐÔI
Theo rứa mà răng, không biết dị
Đưa tui, giấu mãi, lá thư ĐÂY!
Mai đợi tan trường, chờ gốc phượng
Tui cho bên nớ, thư hồi ÂM
"Có chi mô
mà chân
luống cuống
Cứ tà tà ta bước sóng đôi
Đi một mình
tim sẽ mồ côi
Tóc sẽ lệch đường ngôi không đẹp”

Nàng vẫn ra vẻ làm cao tạo dịp cho “tài tán tỉnh” của chàng:
“Không ngó anh
răng nhìn xuống đất?
Đất có chi
đẹp đẽ
mô nờ
Theo nhau từ hôm nớ,
hôm tê
Tui hỏi mãi, răng O
không nói?

                 Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, cây, đám cưới và ngoài trời

Học trò dân Huế quê tôi
Bưng hoàng hôn tím vào thơ học trò
Nữ sinh Đồng Khánh qua đò
Sông Hương đưa lối giọng hò xa xôi

Nữ sinh xứ Huế dạo chơi
Phấn thông vàng rải ngát trời Thiên An
Trống trường Đồng Khánh vừa tan
Rừng cây thơ thới như đàn bướm bay.

03092019
Dũng, Hách Trang góp ý cho Anh các từ riêng của Huế cho chính xác hơn, cảm ơn.
Chúc gia đình Dũng Hách Phúc luôn an bình, vui khỏe, hạnh phúc.
Cảm ơn Dũng đã gới hình Anh Huy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét