Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2019

BỐN MÙA TƯƠI ĐẸP CỦA NƯỚC MỸ


Mùa xuân hãy ghé qua Washington, mùa hè hãy đến với thiên đường Miami, mùa thu hãy dừng chân ở Boston còn mùa đông, đừng bỏ qua New York, đây là 4 nàng thơ mang vẻ đẹp từng mùa tiêu biểu của xứ cờ hoa. Bốn mùa đi, đến, sang, lại về. Nước Mỹ luôn mang những màu sắc, vẻ đẹp rất riêng biệt. Khi trời vào xuân, đừng bỏ qua cơ hội ngắm những cánh hoa anh đào khoe sắc ở Washington. Miami lại được xem là thiên đường mùa hè, Boston là đại diện của mùa thu và cuối cùng, New York chính là nơi tuyệt vời để tận hưởng mùa đông tuyết trắng.

Washington: mùa xuân tươi mát

 

Mùa xuân Washington với hoa anh đào khoe sắc

Washington D.C là điểm đến tuyệt vời để cảm nhận vẻ đẹp mùa xuân nước Mỹ, với sắc màu tươi sáng của những hàng cây anh đào nở rộ khoe sắc bên hồ Tidal. Vào những ngày xuân xung quanh hồ Tidal Basin, dọc bên bờ sông Potomac và đài tưởng niệm Washington. Những cây hoa anh đào nở trắng hồng như những cụm bông mây giữa nền xanh bầu trời thủ đô.
Mỗi năm, nơi đây diễn ra lễ hội hoa tưng bừng với hơn 90 hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn và lễ rước xe hoa độc đáo thu hút đông đảo du khách về đây. Ra đời hơn 100 năm trước, cho đến nay lễ hội hoa anh đào vẫn luôn được người dân và du khách đón chào rất nồng nhiệt. Đến với Lễ hội để được tận mắt chiêm ngưỡng mùa hoa anh đào là kỷ niệm khó quên với nhiều du khách. Ngắm nhìn mùa xuân có pha trộn với màu trắng xen lẫn màu hồng, vì thế, chúng ta sẽ hiểu tại sao Washington được xem là nơi có mùa xuân đẹp nhất nước Mỹ.

Miami: mùa hè

Mùa hè chính là mùa có nhiều khách đi du lịch Mỹ, đến thăm Miami bởi đây là địa điểm tuyệt vời để tận hưởng mùa hè trên nước Mỹ. Những bãi biển miền nhiệt đới với bờ cát vàng mịn màng ôm lấy biển xanh, cùng với đó, bóng dừa cao vút giữa trời thiên thanh nghiêng mình reo vui trong gió, càng làm tăng thêm sức quyến rũ cho thành phố này. Ngắm nhìn cây cầu Causeway được nhuộm tím trong ánh hoàng hôn hay cảm nhận nét đẹp hoàng hôn trên biển sẽ mang lại cảm giác yên bình cho mỗi con người.

 

Mùa hè tràn ngập sức sống ở Miami

Bên cạnh đó, Miami là nơi tuyệt vời để ta có thể ngắm nhìn những công trình kiến trúc Art Décor nhiều màu sắc trên phố. Con người Miami hồn nhiên phóng khoáng với đa dạng nguồn gốc châu Âu đến Latin, như: Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Cuba, Nicaragua, Colombia, Puerto Rico, Venezuela đã góp phần làm phong phú thêm nền văn hóa của địa phương đa sắc màu.

Boston: dịu dàng sắc thu

Nếu chúng ta muốn được chứng kiến cảnh tượng tuyệt đẹp, rõ rệt nhất của những biểu hiện được xem là đặc trưng mùa thu thì hãy tìm đến Boston. Đây là thời điểm Boston cổ kính được khoác lên mình những chiếc áo mới rực rỡ sắc màu. Thành phố thay đổi mỗi ngày như cô gái trong tuần lễ thời trang sặc sỡ với những vạt vàng, vạt đỏ của các hàng cây bên đường, trong công viên và cả trường học.

 

Mùa thu quyến rũ ở Boston

Cuối tháng 10 đến giữa tháng 11 là thời gian thích hợp nhất để du lịch nước Mỹ, ghé thăm Boston, bởi đây là thời điểm lá vàng đẹp rực rỡ nhất. Nắng vàng rót mật, những vệt màu vàng cam tuyệt đẹp như nét vẽ của bức tranh phong cảnh. Những tòa nhà cổ kính với hàng gạch đỏ ẩn hiện dưới những tán cây đủ màu vàng, đỏ. Ánh mặt trời soi bóng những hàng cây xuống mặt hồ trong vắt. Tiếng xào xạc của đám lá khô dưới mỗi bước chân. Những hình ảnh, âm thanh này chắc chắn sẽ in dấu mãi trong lòng những ai đã từng có dịp đến Boston bắt kịp khoảnh khắc mùa thu phủ lên thành phố này

New York: mùa đông

Nếu mùa thu Boston đẹp tuyệt vời bởi lá vàng bên những dòng sông thơ mộng hay những khung cảnh lãng mạn của những công viên và những hồ nước trong vắt đã gây ấn tượng biết bao du khách khi đặt chân đến, thì mùa Đông nước Mỹ ấn tượng với sắc màu tinh khôi của tuyết trắng phủ dày lên khắp mọi bề mặt và ngóc ngách của thành phố New York. Vào mùa đông, New York diễn ra hàng loạt các hoạt động rất thú vị để du khách thỏa sức vui chơi hay khám phá trong suốt kỳ nghỉ của mình.

 

Tại Khu thể thao Olympic, ở Trung tâm Lake Placid, New York chúng ta có thể chạy bobsled (ride on a bobsled/đi xe lắc lư) với những người lái xe chuyên nghiệp; hay như tưởng tượng mình là Apolo Anton Ohno (là một vận động viên trượt băng tốc độ xung quanh hình oval). Trung tâm có rất nhiều hoạt động khác nhau, cho tất cả các lứa tuổi gồm: chạy rước đuốc hay các cuộc đua trượt tuyết và khúc côn cầu thú vị. Hay đơn giản hơn là lúc lang thang và ngắm nhìn thành phố sôi động bậc nhất thế giới New York phảng phất chút trầm tư trong giá rét của tuyết trắng cũng rất thú vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét