Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2023

NỮ SINH XỨ HUẾ THUỞ XƯA.


O NỮ SINH HUẾ THUỞ XƯA.

"Người ở mô
răng mà kỳ
dữ rứa
Giờ ra chơi
cứ ngó
miết
người ta
Và reo lên
khi thoáng thấy đi qua"

“Người chi mô
mà vô duyên rứa hỉ
Trao bì thư
rồi hấp tấp
bỏ đi
Ờ chút thương,
tí nhớ làm chi
Về ba mạ biết ri la chết.”

Tụi bạn tưởng
“có răng rồi mới rứa”

“Mắc mớ chi
theo người ta cho mệt
Người răng mà ưa lẽo đẽo làm đuôi
Lỡ một lần như rứa cũng vui vui
Nhưng ngày mai.
Thôi đừng theo
nữa hí.!”
Có răng rồi mới rứa O ơi.!

Răng cứ theo, tui hoài, mãi rứa.!
Cái ôn ni, mới dị, chưa tề
Sớm trưa chiều, đứng chờ, chi rứa?
Đưa đón chi, e ngại rứa tề.

Ôn ngó làm tui, mãi xốn xang
Nhìn tui như rứa vội cho rằng.!
Lá thư bên "Nớ", gởi tôi đó
Biết được Mẹ Cha, sẽ cấm ngăn

Tội tui lắm, cách xa vài bước
Đừng chớ gần, hai đứa bước đôi
Ngại đám bạn rồi đây chọc ghẹo
Tránh xa ra kẻo chúng trêu ngươi

Theo rứa mà răng, chẳng biết dị
Đưa tui giấu cất, lá thư đây.!
Tan trường nhớ đợi, bên cây phượng
Bên nớ chờ tui nhớ lắm thay

"Có chi mô
mà chân
luống cuống
Cứ tà tà ta bước sóng đôi"

"Đi một mình
tim sẽ mồ côi
Tóc sẽ lệch đường ngôi không đẹp”

Nàng vẫn ra vẻ làm cao tạo dịp cho “tài tán tỉnh” của chàng:
“Không ngó anh
răng nhìn xuống đất?
Đất có chi
đẹp đẽ
mô nờ"

Theo nhau từ hôm nớ,
hôm tê
Tui hỏi mãi răng O
không nói?

Học trò dân Huế quê tôi
Bưng hoàng hôn tím vào thơ học trò
Nữ sinh Đồng Khánh qua đò
Sông Hương đưa lối giọng hò xa xôi

02092019
Tất cả cảm xúc:
Hue Dieu, Quỳnh Hương Phạm và 13 người khác
16 bình luận
1 lượt chia xẻ
Chia sẻ

16 bình luận

Phù hợp nhất

  • Nguyễn Văn Thuc
    Bên ngoài thì rứa mà bên trong như đã,cô gái Huế hầu hết là như thế?
    2

    • Đông Lợi Long
      E lệ chút thôi mà, nhưng "tình trong như đã, mặt ngoài còn e..." đúng không ông bạn già Măng Đen.

    • Hue Dieu

      Tình cô gái Huế tựa hồ mặt nước giòng Hương giang, êm đềm , nhẹ nhàng trôi chảy , nhưng giữa lòng sông và đáy sông lại là như sóng cuộn ba đào khó mà đoán được tâm ý Người con gái Huế *** Thuỳ mị
      đoan trang, thục nữ, duyên giáng,đằm thắm mặn mà như trong thơ anh .., nhưng thực chất gái Huế thêm phần lãng mạng khôn cùng tận , và ngược lại cũng có ưu điểm tuyệt vời “ Công dung ngôn hạnh” đó anh *** 😍😜🤪🤩😅😂🤣 🍀🍀


    • Đông Lợi Long
      O gái Huế, tựa Hương giang phẳng lặng
      Nhưng lòng sông vẫn cuồn cuộn ba đào
      Mái tóc thề nghiêng chiếc nón bài thơ
      Người thục nữ thật mặn mà trong sáng
      O gái Huế, có chút gì lãng mạn
      Nhưng đoan trang nét đằm thắm mặn mà
      Với "công dung" cùng "ngôn hạnh" vẹn toàn
      Cố đô Huế vẫn ngàn năm còn đó.
      Không có mô tả ảnh.
  • Tố Nữ
    Có răng rồi mới rứa ... anh hè!

    • Đông Lợi Long
      BÊN NI BÊN TÊ
      Ở bên ni
      Tui trộm nhìn qua bên nớ
      Thấy O đang xớ rớ trước cươi (sân) nhà
      Khoe dáng ngọc cười tươi đùa với nắng
      Lén nhìn O đắm say không chớp mắt
      Thoảng bất chợt O nghiên người bắt gặp,
      Tui sượng sùng nên gượng cười ốt dột phân vân
      Chậm bước qua, dải nắng vàng rồi khựng lại,
      Mặt cúi gầm miệng lấp bấp vu vơ
      O ngập ngừng hỏi tui vì răng mà lạ rứa?
      Có răng mô mà ngại ngùng chẳng nói
      Răng rứa hỉ, anh làm thinh mãi rứa?
      Tui cúi đầu chẳng đáp
      O e ấp bẽ bàng!
      Không có mô tả ảnh.

    • Tố Nữ
      Đông Lợi Long ! Hay quá anh rất Huế ạ!

  • Nguyễn Thị Như Nga
    Trong đó có chi Gái của e
    Con Gái Huế có truyền thống như rứa mà chi .e cũng gốc Huế nha

    • Đông Lợi Long
      EM CHỪ VẪN RỨA
      Em cũng rứa, như hồi còn đi Học
      Áo dài tơ trong nắng Dọc hành Lang
      Bao nhiêu thầy dòm ngó liếc nhìn Sang
      Em bẽn lẽn, nép mình, Ngang lối chắng
      Em luôn mãi, dịu dàng như lúc Nớ
      Vẫn đến trường, dạy lớp, Có nam Sinh
      Vẫn nghiêm trang, vóc dáng thật đẹp Xinh
      Trong đôi mắt rạng ngời Tin tưởng đó
      Em vẫn thế, như câu hò khoan Nhặt
      Giòng Hương giang, thôn vỹ Dạ, quanh Đây
      Anh lắng nghe từng khúc hát đọng Đầy
      Âm hưởng Huế muôn đời Gây quyến rũ
      Không có mô tả ảnh.

  • Hue Dieu
    Rứa mà hay ghê tề! 😅 Nhu Suong M-c

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét