Thứ Hai, 4 tháng 9, 2023

CẢM XÚC MÙA THU

 


CẢM XÚC MÙA THU

Sen gặp, mưa thu rộ loáng bờ
Rộn nghe thợ lưới hát u ơ
Chân mây cò ráp cánh dài dặc
Mặt sóng nước đưa tóc bạc phơ
Gió thổi cây chồm run lập cập
Nước đùa hoa rụng chảy lờ đờ
Giong thuyền nào biết đi đâu hử?
Cùng khách chuyện riêng say gật gờ.

THU LẠI VỀ

Thu lại về, theo ngọn gió heo may
Trời chợt lạnh, gió lùa cây phố xá
Chân vẫn bước chợt thấy lòng lạnh quá!
Mảnh trăng thu sao khuyết cả nửa vầng?
Quê hương chừ lá vàng ngập đầy sân
Hoa sữa rụng phất phơ tràn góc phố
Mùi hương cốm tỏa miên man nỗi nhớ
Thu ngoài hiên, lá vàng đỏ rụng rơi.

Heo may về,
Cơn gió báo mùa sang
Ta góp nhặt mùa lá rơi đếm tuổi
Chợt vu vơ, chợt hờn chợt dỗi
Để mặc ai ngơ ngẩn với trăng vàng.
Tháng chín chợt buồn
Mưa bong bóng vỡ tan
Ta lặng lẽ cùng thu hòa trong phố,
Chân rón rén sợ chạm mùa lá đổ,
Heo may về, rồi lá đổ muôn chiều
Ta đứng đợi thu sang…
lòng bỡ ngỡ...

Không có gì lãng mạn hơn khi không gian được khoác chiếc áo mới khi mùa thu đến, với những chiếc lá thu phong rơi rụng trên những con đường sắt tạo nên những bức tranh yên tĩnh tuyệt vời cùng những tán cây lớn cũng nhuộm màu áo mới của phong cảnh thu.
Những con đường quanh co, uốn lượn cũng trở nên lãng mạn hơn với những trộn lẫn màu đỏ, vàng của những cây phong già hai bên đường. Đây có thể xem là cảnh đáng yêu nhất của mùa thu, vào đầu tháng tới sẽ là thời điểm đẹp nhất của mùa thu.
Không ít du khách đã phải sững sờ khi ngắm nhìn hình ảnh những ngọn đồi đá làm nền cho những chiếc lá xanh chuyển màu vàng cam hay đỏ của những tán rừng dương, rừng liễu rực rỡ trong nắng thu.
Mùa thu luôn đẹp như tranh vẽ. Cây cối đổi màu khiến những đồng cỏ, những con đường trở nên mộng mơ hơn hẳn. Thêm vào đó còn là vô vàn ngôi nhà với vô vàn màu sắc. Khiến cho khách du lịch thích nhất với trải nghiệm chèo thuyền trên lòng hồ yên ả để ngắm khung cảnh lãng mạn của mùa thu.
Mùa thu, cảnh vật khắp nơi đều trở nên thơ mộng. Như nhiều người ví von, thơ mộng. Những con đường nhiều màu sắc, những ngôi nhà vắt vẻo lọt thỏm giữa bao hàng cây… tất cả làm nên một bức tranh rực rỡ nhưng cũng không kém phần nên thơ dưới nắng thu.

Có nhiều nơi thời tiết từng mùa khá rõ rệt. Ấm mát đổi nhau, mưa bay thay gió nồm. Cây mùa xuân xanh mướt mắt, hạ sang vươn tàng che ánh nắng. Thu đến lá ngả vàng óng, mơ màng lãng mạn. Cả cánh rừng, hay từng hàng cây bên phố. Nơi công viên, hoặc lưa thưa riêng rẽ, lá mùa thu tạo cho không gian một sắc thái thi vị. Qua thời gian của thu thêm mùa đông rét giá. Em có nghe mùa thu mưa giăng lá đổ Em có hay mùa thu mưa bay gió nhẹ Em có mơ mùa thu cho ai nức nở Em có mong mùa thu đem từng giấc ngủ Ru mọi người vào giấc ngủ vào thiên thu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét