Thứ Ba, 28 tháng 3, 2023

CƯỚI NHAU ĐẦU NĂM, CUỐI NĂM CÓ BÉ.


HÔN NHÂN.

Khi nói đến hôn nhân, không có gì là “nên” hay “không nên” cả. Khi đã chọn đúng người để lập gia đình thì đó chính là đúng thời điểm. Còn nếu bạn chỉ chọn một “đối tác” khi cảm thấy rằng mình đã đến tuổi, thì không gì có thể bảo đảm cho sự bền vững của cuộc sống hôn nhân đó.

Hôn nhân phải là điều làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Đó sẽ là khoảnh khắc mà vợ chồng viết tiếp một chương mới cho mối quan hệ của cả hai, chứ không phải một sự kiện để “đánh dấu” thời kỳ trở thành người lớn của bất kỳ ai. Vì vậy, đừng lo lắng về tuổi tác. Thay vào đó, hãy sống cuộc sống của chúng ta và biết đâu trong lúc ấy sẽ tìm được một người khiến ta muốn được chia xẻ khoảng thời gian còn lại của cuộc đời. Khi chúng ta cảm thấy sẵn sàng, đó chính là độ tuổi thích hợp để kết hôn.

MỘT VÒNG TAY

Ta mong một vòng tay siết chặt mỗi đêm khuya.
Mong một nụ cười thân quen chào ngày mới
Mong một dáng hình đứng từ xa ngóng đợi
Mỗi lúc gió giông, hay vì bận rộn mưu sinh

Ta mong một tổ ấm yên bình và những con trẻ
Gọi Mẹ Cha khi cất tiếng bập bẹ đầu đời
Bé cố gắng, trong những ngày qua, thay đổi
Nhìn con thơ dần lớn cùng tháng năm

Ta sẽ hát ru con bằng lời ru khe khẽ
Lời hò êm đềm bằng những câu hát dân gian
Tiếng hát đong đưa ru con vào giấc ngủ
Người đã cho ta một chốn trở về,
trên vạn nẽo đường đời xuôi ngược

Cho ta với vòng tay sau những đêm ngày mệt mỏi
Điểm nụ hôn khi giọt nước mắt còn vương nóng hổi
Ta được thấy yêu người, yêu cả bản thân ta
Nhìn lại chặng hành trình dài mà ta đã vượt qua

Đã từng nén lòng, khép lại đau thương,
với chua xót chất chồng những vết xước
Ta cứ tiếp tục bước đi vì tin rằng có một người,
luôn vẫn đợi chờ ta phía trước
Một người vẫn trông ta về và khẽ cất tiếng gọi:

"Mình ơi".!

Thử hỏi trên đời còn gì hơn mãn nguyện
Giây phút hai ta được đồng ý của Cha Mẹ đôi bên.
Kỷ vật kết đôi, trái tim và lý trí…
Tất thảy giây phút này, mình đã thuộc về nhau.

Chẳng cần hứa rằng, đầu bạc… với nhau đâu.!
Chỉ cần nguyện lòng, bên nhau và mãi mãi.
Đến cuối đời, luôn hạnh phúc có đôi,
Chỉ vậy mà thôi…hai ta thỏa mãn lắm rồi.!

Đám cưới chúng mình, đám cưới của đôi ta,
Với những mong chờ, cùng tháng ngày mong đợi,
Đến những khát khao - của những gì rất thực,
Duy nhất một đời, và giữ mãi cho nhau.!

CƯỚI NHAU ĐẦU NĂM,

CUỐI NĂM CÓ BÉ.

Với đứa con đầu lòng chúng ta cũng bỡ ngỡ nhiều hơn, vụng về không ít mà lo lắng cũng chẳng ngờ…
Bởi là lần đầu chúng ta “bỗng dưng” làm cha mẹ, chúng ta phải đối phó với những việc… vặt vãnh hằng ngày làm ta lúng túng không ít: săn sóc bé, tắm rửa vệ sinh, ăn mặc, bú mớm…rồi là những đêm quên ngủ, ngày quên ăn, khi bé ốm đau, nhác chơi, nóng sốt.
Nuôi trẻ là một bản năng, nghệ thuật hay khoa học? Cả ba, có lẽ thế:
- Là một bản năng, bởi không cần học hỏi ở bất cứ đâu, người mẹ cũng có thể nuôi con đến ngày khôn lớn. Đói cho ăn, khát cho uống. Nóng làm cho mát. Lạnh làm cho ấm. Nếu không bị lệch lạc đi, bản năng có thể là một hướng dẫn viên tốt.
- Là một nghệ thuật, bởi hơn bất cứ một nghệ sĩ nào khác, người mẹ đã tạo nên một tác phẩm sống: đứa con, một con người, một cá nhân. Săn sóc bé, dạy dỗ bé, nhìn ngắm bé lớn lên là cả một nghệ thuật uyển chuyển đầy sáng tạo có mục đích cuối cùng là giúp bé phát triển trọn vẹn nhất theo một khuôn mẫu định sẵn, nhưng là một khuôn mẫu cá biệt, không giống một khuôn mẫu nào khác.
- Là một khoa học bởi nếu có đôi lúc bản năng ngần ngại, nghệ thuật phân vân thì chính kiến thức khoa học sẽ soi sáng con đường phải lựa chọn. Khoa học giúp ta hiểu rõ hơn để hướng dẫn hữu hiệu hơn, khoa học giúp ta ngăn ngừa cho trẻ những bệnh tật hiểm nghèo.

SINH NHẬT CON TRAI MỘT TUỔI
(23-10-1984)

Ba Mẹ yêu biết mấy
Cái ngày con ra đời
Một chiều thu mát mẻ
Ôm con mẹ ru hời

Con ba mẹ ngoan lắm
Vui vẻ những lúc chơi
Mẹ dõi theo từng bước
Và yêu con nhất rồi.!

Từng bước đi đầu tiên
Trong vòng tay mẹ hiền
Nụ cười con toả sáng
Xoá tan bao ưu phiền...

Lúc đầy năm, một tuổi
Ba Mẹ vui thật nhiều
Nhớ mãi về sinh nhật
Ôm hôn con Mẹ yêu.!


Dangtam Ho Một hồi ức thật đẹp ! ĐT. xin tặng đóa cho người làm mẹ. Đông Lợi Long CẢM ƠN Dangtam Ho,
XIN nhận cành bông, người mến trao TẶNG cho bè bạn tận phương nào ĐÓA Hồng thương nhớ tình trao gởi HOA thắm bên đời thấy xuyến xao CHO đẹp lòng nhau đời sưởi ấm NGƯỜI còn tĩnh lặng chốn nương vào LÀM sao tả hết niềm sung sướng MẸ vẫn xin đời, được ước ao.! Dangtam Ho Chị có nét đẹp rất phúc hậu. Anh may mắn trong hạnh phúc 💖 Đông Lợi Long Cảm ơn nhà Tướng số Dangtam Ho Theo quan niệm của dân gian, người có khuôn mặt phúc hậu thường gặp được nhiều may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống. Hạnh phúc là điều mà bất cứ ai trong chúng ta đều theo đuổi, bằng cách này hay cách khác. Có người coi thành công là hạnh phúc, có người chọn sự giàu có để hạnh phúc hay có người đơn giản chỉ tìm kiếm sự bình yên là hạnh phúc, thấy vợ chồng, con cháu vui khỏe là niềm vui hạnh phúc. Có những con người cả đời chạy đi tìm hạnh phúc nhưng họ không biết rằng hạnh phúc và tình yêu đôi khi chỉ xuất phát từ những điều đơn giản và nhỏ nhoi nhất trong cuộc sống, thậm chí ngay cả trong những lúc khó khăn. Julianna Phượng Những dòng kỷ niệm ngày xưa. Được lên trang thơ sao mà hay quá. Đông Lợi Long "Thất ngôn tứ tuyệt" cảm ơn Phượng, Thơ rượu ngâm nga đời thưởng thức Đêm trăng soi tỏ bóng cung hằng Những dòng kỷ niệm ngày xưa đó Được ghép thành thơ để tặng nàng... Phạm Hồng Thát Chúc mừng bạn một kỷ niệm xưa tuyệt vời Đông Lợi Long Kỷ niệm lâu nay Bác ghé nhà, Kỷ niệm ngày xưa thật tuyệt vời Đôi lời ghép chữ viết mà chơi Vợ chồng cùng đọc vui nhà cửa Chuyện cũ ngâm nga của một thời Nguyễn Văn Thuc Thương thương nhớ nhớ một bóng dáng người con gái ngày xưa trên đường về nhà ở Phương Nghĩa vô tình đi ngang qua nhà Chàng một đôi lần làm con tim chàng rộn rã nên đêm về khó ngủ nên Chàng ốm o gầy mòn quên cả việc cắt xén râu tóc cho gọn gàng?! Đông Lợi Long GỞI BẠN GIÀ MĂNG ĐEN Thân chúc Vợ chồng, con với cháu Sum vầy hạnh phúc mãi yêu thương An bình sức khỏe luôn gìn giữ Vui vẻ cuộc đời thật dễ thương.! GỢI NHỚ.! Thương nhớ, nhớ thương một bóng hình Dáng người con gái, thuở xinh xinh Ngôi nhà ngói đỏ, làng Phương Nghiã Gợi nhớ.! con tim phải cố tìm Ăn ngủ đêm ngày không thẳng giấc Tóc dài râu mọc thật linh tinh Thân hình gầy ốm xương da bọc Chẳng thiết săm soi thân với mình
Kinh Loan LOAN gọi Mình ơi.! Vợ muốn nói với Mình nè... Em thương Mình nhiều lắm, thương con trai, gái, con dâu và cháu nội dễ thương của mình lắm lắm...Em cảm ơn về tất cả những gì Mình đã làm cho mẹ con em từ trước đến nay cũng như cả về sau nầy...Thương Mình nhiều. Đông Lợi Long Cảm ơn, Vợ tui Hue Dieu Chúc mừng! Chúc mừng! Chúc mừng! Hí! Hí! Hí!🥳💪👍👏🌷🌷🌷🌷😎👵🏻 Đông Lợi Long Cảm ơn Hue Dieu em gái của anh, Hue Dieu “PHỔ-THÔNG” (MÌNH ƠI) Mình ơi! Em thương mình lắm *** Mình ơi anh cũng thương mình nhiều lắm lắm *** 😅😂🤣🥰🥰🥰 Hue Dieu Đông Lợi Long Cảm ơn, Nhà tui Đông Lợi Long Sao O Lan cười tui Hí...Hí,🤣 Chúc mừng tui hay gh😃ẹo Hì...Hì..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét