Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

NHỮNG LOẠI HOA LẠ


Hoa là một trong những sáng tạo tuyệt vời nhất của tự nhiên - nó nhìn thật tuyệt vời, hầu hết trong số nó phát ra mùi hương rất dễ chịu, tất cả đều rất tốt, ở đâu nó cũng tạo ra mật và thu hút ong đến ! Chúng ta xử dụng chúng để trang trí, thật lãng mạn để biểu lộ sự tự do và tình yêu... Không phải tất cả các loại hoa đều giống nhau, một số có mẫu rất độc đáo, một số rất hiếm khi nở hoa và một số thậm chí không giống như ở tất cả các loại hoa. Mời quý vị cùng tham gia trên một chuyến đi khám phá những bông hoa lạ và đẹp nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới.

bi-quyet-gay-suc-hut-cua-21-loai-hoa-doc-va-la-29

         Peristeria Elata (được coi như "loài hoa của sự tinh khiết của tâm linh")

Hoa Incredible

Gừng Beehive (Zingiber Spectabile) là một loại trong họ gừng. Có nguồn gốc ở khu vực Đông Nam Á, nó chủ yếu được trồng làm cây cảnh, mà còn được xử dụng như một loại dược thảo. Nghiên cứu cho thấy rằng cây có đặc tính chống vi khuẩn và nồng độ của các enzyme có thể ngăn ngừa ung thư ruột .

Hoa Incredible

Đèn lồng Trung Quốc (Physalis Alkekengi) được tìm thấy ở Nam Âu và Xuyên phía đông châu Á, các đèn lồng Trung Quốc có tên từ bìa màu cam tươi sáng của quả giống như một chiếc đèn lồng giấy. Những trái cây tự nó có tính chất chống vi khuẩn và đặc tính có lợi nhất cho những người bị bệnh gan mãn tính.

Hoa Incredible

Black cat hoa (tacca chantrieri) Loài hoa này không bình thường là một trong những loại hoa chỉ trong thế giới có hoa màu đen. Những bông hoa lớn (lên đến 12 inches) thậm chí còn "râu". Nó có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới của khu vực Đông Nam Á.

Hoa Incredible

Waxplant (Hoya) là một họ lớn thường có dây leo, nguồn gốc từ Đông Nam Á và Úc. Nó đã đạt được những tên "Waxplant" nhờ hoa của nó. Những bông hoa luôn luôn phát triển trong chùm (gọi là spurs), có năm cánh hoa hình tam giác dày trông như thể họ đã được chạm khắc trên sáp. Hầu hết waxplants có một mùi hương hấp dẫn và mật hoa dồi dào.

Hoa Incredible

Titan arum (Amorphophallus titanum) là hoa lớn nhất thế giới, hoa có mùi hương rất đặc biệt - đó là mục nát thịt. Titan tạo mùi này để thu hút ruồi, chứ không phải là những con ong, cho thụ phấn. Thực tế Quirky: Tên của nó xuất phát từ tiếng Hy Lạp cổ amorphos (dị dạng) và phallos (dương vật)

               Hoa Incredible

Candy Cane cây me chua (Oxalis versicolor) có nguồn gốc ở Nam Phi, và có tên của nó nhờ hoa tuyệt đẹp, giống như một cây gậy kẹo.

Hoa Incredible

Rắn Bầu (chi dưa núi cucumerina) là một loại gốc nho đến Đông Nam Á và Tây Bắc Úc. Được sử dụng như một loại rau, một loại thuốc và ngay cả trong việc xây dựng các didgeridoos truyền thống.

Hoa Incredible

Kakabeak (clianthus) là một thành viên của gia đình họ đậu, và có tên từ hình dạng của hoa của nó, mà giống với cái mỏ của con vẹt New Zealand Kaka.

Hoa Incredible

Mỹ ma lan (Dendrophylax lindenii) là một phong lan có lá mọc ở Bahamas, Cuba và Florida. Các hoa neo mình vào thân cây và rễ chính.

Hoa Incredible

Màu xanh Zebra anh thảo (Primula acaulis 'Zebra Blue ") là một phân loài của hoa anh thảo với một mô hình màu xanh và màu trắng riêng biệt trên cánh và một trung tâm vàng đỏ với một thời gian ra hoa kéo dài.

Hoa Incredible

Hoa Incredible

Hoa Balloon (cát cánh grandiflorus) nó có tên nhờ vào cách nở cánh hoa của nó và phát triển trước khi nở. Các cánh hoa được hợp nhất với nhau, phồng lên như một quả bóng trước khi nở hoàn toàn. Nó được biết đến với đặc tính chống viêm ở phần gốc, được xử dụng để điều trị ho và cảm lạnh.

                  Hoa Incredible

Niềm đam mê trái cây (Passiflora edulis) là một loại cây leo như nho, loài đặc biệt ở Nam Mỹ. Những bông hoa tuyệt đẹp và các loại trái cây phổ biến trên toàn thế giới.

Hoa Incredible

Bà Hoàng dép phong lan (CYPRIPEDIUM CALCEOLUS), tên xuất phát từ cypripedium Hy Lạp cổ đại có nghĩa là "giày của Venus".

Hoa Incredible

Jade nho (Strongylodon macrobotrys), loài hoa sở hữu của các khu rừng ở Philippines, nó có liên quan đến các loại đậu và được thụ phấn nhờ dơi. Một gốc có thể đạt chiều dài 3 mét (10 feet) và mang tới 75 hoa.

Hoa Incredible

Khỉ phong lan (Dracula simia) là một loài phong lan, nguồn gốc ở rừng nhiệt đới của Ecuador. Nó có thể nở quanh năm và có mùi hương của cam chín.

Hoa Incredible

Fritillaria tubiformis là một loại cùng họ Fritillaria, được tìm thấy chủ yếu ở các vùng ôn đới như Địa Trung Hải và Tây Bắc Mỹ. Tên có gốc từ chữ fritillus latin, nghĩa là "con xúc xắc-box" với những mô hình rõ trên các cánh hoa.

Hoa Incredible

Hoa trà Nhật Bản (Camellia japonica), một giống của họ Camellia, Camellia Nhật Bản đã có một số phân loài, với nhiều hình dạng và màu sắc. Và trong trường hợp có người đang tự hỏi ! chúng ta có thể làm trà từ nó hay không.? 

Hoa Incredible

Hairy cóc lily (Tricyrtis hirta) có nguồn gốc ở Nhật Bản, được tìm thấy chủ yếu ở vùng núi đá bóng.

Hoa Incredible

Columbine magpie (Aquilegia) được tìm thấy ở Bắc bán cầu, chủ yếu ở đồng cỏ và rừng cây. Những bông hoa cảm nhận là rất ngọt ngào nhưng cần xử dụng ở mức vừa phải. Tuy nhiên, các hạt giống lại rất độc.

Hoa Incredible

Queen of the Night (Selenicereus grandiflorus) với tên của nó bởi vì nó nở hoa duy nhất một lần trong một năm, trong chỉ một đêm. Đó là một loại cây xương rồng, có nguồn gốc Trung và Nam Mỹ, nơi mà nó cũng được biết đến như là Vanilla Cactus, nhờ hương thơm đáng yêu của nó.

Hoa Incredible

Kèn của thiên thần (cà độc dược) là một cây rất độc (hoa và hạt giống đặc biệt), được tìm thấy ở miền bắc châu Phi và châu Mỹ. Các cây này rất nguy hiểm, Loại bị cấm ở một số quốc gia!

bi-quyet-gay-suc-hut-cua-21-loai-hoa-doc-va-la-34

Aristolochia Salvadorensis (được coi như những biệt danh trìu mến "Dart Fener" nhân vật trong bộ phim "Cuộc chiến của những vì sao")

bi-quyet-gay-suc-hut-cua-21-loai-hoa-doc-va-la-38

Với vẻ đẹp hiếm có cùng hình dáng khác lạ và độc đáo những loài hoa kỳ diệu này sẽ đưa đến cho bạn những cảm xúc tuyệt vời từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Chắc hẳn bạn sẽ kinh ngạc trước vẻ kỳ lạ “Những loài hoa hiếm có trên thế giới không giống gì cả các loại mà bạn đã thấy qua. Bạn có thể nhận thấy hình dạng của những loại hoa này giống như những loài vật, côn trùng hay thậm chí là hình ảnh con người. Cùng chiêm ngưỡng những loài hoa độc đáo, hoàn toàn có thật trong thiên nhiên này nhé!
1. Hoa Si mia (Hoa mặt khỉ)
bi-quyet-gay-suc-hut-cua-21-loai-hoa-doc-va-la-2
Đây là loài hoa mà vừa nhìn thấy bạn sẽ "ồ" lên đầy ngạc nhiên bởi hình dáng của hoa Simia rất giống với mặt khỉ.
Ngắm những loài hoa 'độc nhất vô nhị' trên thế giới - Ảnh 1

Hoa được đặt tên vào năm 1978 bởi nhà thực vật học Luer, “Dracula” trong tiếng địa phương có nghĩa là “chú rồng nhỏ” và tên “Simia” thường được đặt cho những loài thực vật giống khỉ.

2. Hoa Phalaenopsis

Ngắm những loài hoa 'độc nhất vô nhị' trên thế giới - Ảnh 2

Vẻ kiêu sa với màu tím hồng kiêu sa, loài hoa này giống như một loài bướm.

3. Phong lan ma
Loài phong lan ma được coi là một trong những loài phong lan hiếm nhất trên thế giới. Các nhà nghiên cứu tưởng chừng như chúng đã tuyệt giống cách đây hơn 20 năm, nhưng đột nhiên lại xuất hiện trong các khu rừng châu Mỹ.
Ngắm những loài hoa 'độc nhất vô nhị' trên thế giới - Ảnh 3

Tuy nhiên, khả năng phát tán hạt của 'phong lan ma' rất kém. Bên cạnh đó, một điểm đặc biệt nữa của loài hoa này, là nó không có lá .

4. Hoa Orchidea Itamic
bi-quyet-gay-suc-hut-cua-21-loai-hoa-doc-va-la-7
                 Ngắm những loài hoa 'độc nhất vô nhị' trên thế giới - Ảnh 4

Vừa mới nhìn thấy loài hoa Orchidea Itamica này, bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên bởi những cánh hoa có hình dáng giống như một con người.

5. Hoa Psychotria elata
Ngắm những loài hoa 'độc nhất vô nhị' trên thế giới - Ảnh 5
“Đôi môi đỏ mọng cháy bỏng” của hoa Psychotria elata luôn đem đến sức hút với những ai nhìn ngắm nó.
6. Hoa Impatiens Bequaertii
Ngắm những loài hoa 'độc nhất vô nhị' trên thế giới - Ảnh 6

Được ưu ái gọi với cái tên “cô vũ công” loài hoa Impatiens Bequaertii có hình dáng giống như những thiên thần đang thực hiện điệu múa của mình.

7. Hoa Of ride fior di bombo
           Ngắm những loài hoa 'độc nhất vô nhị' trên thế giới - Ảnh 7

Bạn có thấy thích “chú ong vò vẽ” này đáng yêu không? Loài hoa này có tên là Of ride fior di bombo.

8. Hoa Anguloa Uniflora
     Ngắm những loài hoa 'độc nhất vô nhị' trên thế giới - Ảnh 8

Loài hoa Anguloa Uniflora này lại khiến người xem có cảm giác giống như những đứa bé sơ sinh được bao bọc bởi chiếc nôi mềm mại.

9. Hoa Impatiens Psittacina
Ngắm những loài hoa 'độc nhất vô nhị' trên thế giới - Ảnh 9

Hoa này trông thật giống những chú vẹt “lắm lời”.

10. Hoa Semi di Antirrhinum (Hoa đầu lâu)
Ngắm những loài hoa 'độc nhất vô nhị' trên thế giới - Ảnh 10

Nhìn thoáng qua loài hoa Semi di Antirrhinum này bạn sẽ khẽ giật mình bởi nó giống như những chiếc đầu lâu người.

11. Hoa Calceolaria (Hoa Người ngoài hành tinh hạnh phúc)
bi-quyet-gay-suc-hut-cua-21-loai-hoa-doc-va-la-24
Ngắm những loài hoa 'độc nhất vô nhị' trên thế giới - Ảnh 11

“Người ngoài hành tinh hạnh phúc” là cái tên mà mọi người dành cho loài hoa Calceolaria.

12. Hoa Habenaria Grandifloriformis
bi-quyet-gay-suc-hut-cua-21-loai-hoa-doc-va-la-25
Ngắm những loài hoa 'độc nhất vô nhị' trên thế giới - Ảnh 12

Bạn có thấy loài hoa Habenaria Grandifloriformis này giống như một thiên sứ.
13. Hoa Peristeria Elata
                 Ngắm những loài hoa 'độc nhất vô nhị' trên thế giới - Ảnh 13

Trông thật giống một diễn viên múa kiêu sa đúng không nào.

15. Hoa Cleana Major (Hoa vịt)
Ngắm những loài hoa 'độc nhất vô nhị' trên thế giới - Ảnh 14

Hoa này lại có hình dáng giống như những chú vịt con đáng yêu bị treo lơ lửng trên cành cây.

16. Hoa Habenaria (Hoa cò trắng)
Ngắm những loài hoa 'độc nhất vô nhị' trên thế giới - Ảnh 15

Với hình dáng và vẻ đẹp tinh khôi của mình, loài hoa Habenaria được mọi người gọi với cái tên “hoa cò trắng”.

17. Hoa Rafflesia arnoldii
Ngắm những loài hoa 'độc nhất vô nhị' trên thế giới - Ảnh 16

Đây là bông hoa to nhất thế giới: hoa Rafflesia arnoldii.

18. Hoa Gloriosa
Ngắm những loài hoa 'độc nhất vô nhị' trên thế giới - Ảnh 17

Hoa Gloriosa hay còn được gọi là hoa loa kèn lửa rất đẹp và độc đáo. Loài hoa này sặc sỡ, nhưng vẫn vô cùng tinh xảo kỳ lạ.


bi-quyet-gay-suc-hut-cua-21-loai-hoa-doc-va-la-6

                             Phalaenopsis (được biết đến như một loài bướm)

bi-quyet-gay-suc-hut-cua-21-loai-hoa-doc-va-la-22

                                 Một loài hoa, phần nhụy có hình một chú hổ

bi-quyet-gay-suc-hut-cua-21-loai-hoa-doc-va-la-40

bi-quyet-gay-suc-hut-cua-21-loai-hoa-doc-va-la-41

Đây chính là những con côn trùng có tên Hymenopodidae, thuộc họ bọ ngựa. Chúng nằm xen kẽ trong các cánh hoa và để kiếm mồi cho chính mình, thậm chí khi không có được mồi những con côn trùng này đã phải ăn cả những bông hoa đó và kết quả là chúng không mấy khác biệt so với những loài hoa mà chúng ta đã thấy .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét