Thứ Ba, 4 tháng 7, 2023

TỘI TÌNH DÂN VIỆT.

VỌNG HÀO KIỆT

Truy lùng, yêu nước giết người sao.?
Mở cửa thông thương rước giặc vào
Thế nước chênh vênh… cơn quốc biến
Lòng dân ly tán… nạn binh đao
Độc tài ác Đảng thêm nanh vuốt
Tham nhũng bạo quyền quyết phóng lao
Bọ nước, sâu dân đua đục khoét
Anh hùng hào kiệt biệt phương nao?

CHẤP NHẬN TÙ ĐẦY

Dân chủ, tự do, đất nước tôi
Đấu tranh bạo động, chịu đành thôi
Tù đày chấp nhận đòn tra tấn,
Chết chóc cầm bằng phận nổi trôi
Đối diện bạo quyền, đâu khiếp nhược
Đồng tâm Lương Giáo, há đơn côi
Niềm tin bất diệt ngày tươi sáng
Lớp lớp phế hưng nhịp đắp bồi

Không có mô tả ảnh.
Tất cả cảm xúc
TỘI TÌNH DÂN VIỆT.

Nay, định mệnh đưa ta lên bến mới
Trong đêm dài tăm tối lối không về
Lứa tuổi nào, từ đó, đến biển mê
Bỏ neo chốn, một nơi về cư ngụ.

Người dân Việt Nam ta tội tình gì? Tội gì mà thân phận phải bị hành hạ, bị sống trong nghịch cảnh như vậy? Đất mất nay không còn nơi để làm ăn, khai thác. Người miền Trung mất biển không còn hải phận để ra khơi đánh cá? Đi ra xa sẽ bị tàu lạ đâm chìm. Tội gì? Mà ngày nay, phải ăn độc, uống độc? Tội gì? Mà ngày nay, không có quyền ăn quyền nói? Hở mồm, hở miệng một chút thì mang tội chống phá Nhà nước? Tội gì? Mà dân Miền Tây, dân Miệt Vườn, xưa cây trái xum xuê (sum sê), đất đai phì nhiêu, ruộng cò bay thẳng cánh, nay nhà nông, nhà vườn không sống được nghề nông, ruộng bị ngập mặn, mất mùa. Đành phải lên thành phố làm thuê, đành phải đi "xuất khẩu lao động" kiếm cơm, nam bán mồ hôi, nữ bán trôn?
Tội gì mà ngày nay, tất cả con trẻ ngay lớp 1 đã phải học tiếng Tàu? Để biến thành công dân Tàu trong tương lai? Tội gì mà dân Việt phải chịu khi Nhà Nước bán đất, bán rừng, bán biển đảo: Nhân Cơ, Formosa, … nay chính quyền địa phương tại Quảng Ninh, Khánh Hoà cũng như Kiên Giang lại cho Tàu Cộng thuê 99 năm, các Đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc.

ĐẢNG NẰM VÙNG BÁN NƯỚC.

Lính Tầu xâm nhập khắp ba miền
Đội lốt công nhân, chúng vượt biên
Phục kích nằm vùng nơi yếu điểm,
Chờ thời chiếm lĩnh đất cao nguyên
"Người anh" nước lớn "chơi" đồng chí
Cộng sản Việt Nam phản tổ tiên
Tham nhũng độc tài vô trách nhiệm,
Tập đoàn bán nước Vẹm thờ tiền.

AI OÁN NGÀN NĂM

Hỏi xem uẩn khúc bởi vì đâu?
Đảng cấm không cho chống giặc Tàu
Ải Bắc, Nam Quan luôn mở ngỏ
Biển Đông quần đảo giặc gom thâu
Công an khủng bố người yêu nước,
Thành ủy bao che lũ hoạt đầu
Nước mất âm thầm không tiếng súng
Ngàn năm ai oán phận chư hầu

LỜI TA THÁN CỦA DÂN

Tội gì? Mà tiếng quốc ngữ phong phú, đầy âm điệu nhịp nhàng phải biến dạng để trở thành một loại chữ viết bính âm (pinyin) ngọng nghịu như tiếng Tàu
- Bính âm là hệ thống viết tiếng phổ thông nhất, được xử dụng rộng rãi, dùng bảng chữ cái Latinh. Nó là một công cụ tốt để giúp con người tìm hiểu cách phát âm chính xác của các từ của tiếng phổ thông.

中文: zhōng wén, (Trung Quốc)
普通话: pǔ tōng huà, (Tiếng phổ thông)

Đảng Cộng sản Quốc tế đã cầm quyền 74 năm (1945 - 2019), đủ rồi. Giờ G đã điểm. Hôm nay đã vào Xuân. Dân tộc Việt phải và đang cần một Cuộc Cách Mạng Mùa Xuân Mới.! Cần một cuộc Cách Mạng Mùa Xuân để Thoát Tàu. Cần Làm Cách Mạng Mùa Xuân để lấy lại quyền Tự Chủ, Tự Quyết hiện trong tay của Đảng Cộng sản Hà Nội. Dân tộc Việt phải có Tự Chủ, phải có Tự Quyết mới Tự "Quyết Định Thoát Tàu". Có Tự Chủ, có Tự Quyết mới có Độc Lập, Tự Do, Dân và Nhân Quyền. Có Độc Lập Tự Do mới mở trói khỏi sự kềm kẹp của chế độ Cộng Sản, hoa Dân Chủ Nhân Quyền mới tỏa hương thơm. Nước Việt trả về cho dân Việt. Quốc Gia Đại Việt trả về dân tộc Đại Việt. Việt Nam toả sáng! Và Việt Nam Minh Châu Trời Đông!
Giờ G đã điểm, đừng chần chờ gì nữa. Đừng ngồi đấy bàn sấm Trạng, bói sấm Thầy. Đừng ngồi đấy mong Mỹ thắng Trung Cộng. Trong nước, ngoài nước, đồng biểu tình, đại biểu tình, tổng biểu tình, đình công, bãi thị, bãi khóa Trong nước, một lòng không sợ, chấp nhận đi tù, sắp hàng đi tù, một lòng tẩy chay hàng Tàu, một lòng không tiếp khách Tàu, không rước du lịch Tàu…Bế môn tòa cảng hàng hóa Tàu, người Tàu…Ngoài nước, hải ngoại một lòng, không gởi tiền về Việt Nam, không du lịch Việt Nam, kêu gọi bạn bè Liên Âu, Âu Châu, Mỹ Úc…trừng phạt Việt Nam vì không tôn trọng Nhân quyền…
- Đã 74 năm đủ rồi! Giờ G đã điểm! Cách Mạng Mùa Xuân đã đến, đang đến! Mong lắm thay!
Trước cao trào tranh đấu phản kháng bạo quyền Việt cộng phản nước, hại dân hôm nay, xin có đôi điều căn bản về các biện pháp ”Bất tuân Dân sự“: Biểu tình – Đình công – Bãi thị – Bãi khóa.

BIỂU TÌNH
Nói đến các hoạt động biểu tình diễn ra tại Việt Nam, dưới chế độ Tự Do, Dân Chủ của VNCH là quyền của người dân. Biểu tình ở Việt Nam tùy theo từng thời kỳ và địa phương mà diễn ra với các quy mô và mức độ khác nhau, để phản đối chính quyền. Trái lại, hiện nay ở Việt Nam dưới chế độ CS / XHCN, người dân không có quyền biểu tình chống lại nhà nước, báo chí không dùng từ “biểu tình” mà thường gọi bằng “tập trung đông người” (khiếu kiện), “tụ tập gây rối” (trật tự trị an).
- Biểu tình hòa bình là một hình thức bất bạo động thường diễn ra trong lịch sử thế giới, được thực hiện bởi một nhóm người, công khai nói lên những ý kiến chung của nhóm người này. Khái niệm này được phát triển bởi Mahatma Gandhi trong Phong trào độc lập Ấn Độ và bởi Martin Luther King, Jr. trong Phong trào Dân quyền Mỹ. Quyền biểu tình không chỉ là nhu cầu thực tiễn của xã hội mà gần như là chuẩn mực của thế giới về quyền tự do.
- Theo định nghĩa của Từ điển Tiếng Việt, Nhà xuất bản Đà Nẵng và Trung tâm Từ điển học do GS Hoàng Phê chủ biên xuất bản năm 1998: Biểu tình là đấu tranh bằng cách tụ họp đông đảo để bày tỏ ý chí, nguyện vọng và biểu dương lực lượng chung. Hiểu rộng ra, biểu tình là một hình thức hành động bất bạo động nhằm thể hiện mục đích, bày tỏ quan điểm ủng hộ hoặc phản đối về một vấn đề công cộng nào đó.
Việt cộng có một "Rừng luật” nhưng chưa có ”luật biểu tình", cơ quan nhà nước chỉ xử dụng "Luật Rừng" mà thôi.
Luật pháp ghi rõ: Điều gì pháp luật không cấm, người dân có quyền làm.
Vì không có luật cấm nên người dân có quyền biểu tình. Cho nên bọn an ninh tuyên giáo phải lươn lẹo ”chơi chữ“, thay chữ biểu tình bằng ”tụ tập đông người“, ”tụ tập gây rối” mới bắt nhốt được.
Vì vậy, chủ tịch nước Trần đại Quang không thuộc bài, hớ hênh ”phát biểu” là ủng hộ cho ”luật biểu tình", nên bị ban tuyên giáo ra lịnh "tính sổ" ngay lập tức.
Xem vậy thì biết rằng biểu tình là ”một phương thức” lợi hại có thể đánh thẳng, làm lung lay chế độ.
Cho nên, trong lúc nầy, để phát huy hiệu quả tranh đấu, người lãnh đạo biểu tình cần phát huy sáng kiến về các hình thức biểu tình, ngoài biểu tình chống ”đặt khu, an ninh mạng” nên:
- Biểu tình chống cưởng chế.
- Biểu tình chống hàng giả, hàng độc hại.
- Biểu tình chống ô nhiểm.
Biểu tình bằng mọi hình thức, xe gắn máy, xe hơi, xe tải hoặc đi bộ. Bất kỳ ai cũng tham gia được.
Làm kẹt xe dài hạn trong thành phố hoặc đường quốc lộ với mục đích: KẸT XE LÀ LẬT ĐỔ CỘNG SẢN.
Cuối cùng, để dứt điểm, LIÊN KẾT CÁC LOẠI BIỂU TÌNH THÀNH MỘT TỔNG PHONG TRÀO TOÀN QUỐC: thực hiện đồng loạt khắp mọi nơi và trước hết ở Hà Nội và Sài Gòn.

ĐÌNH CÔNG
Cuộc đình công hay cuộc bãi công sẽ làm lao động ngừng lại, vì rất nhiều công nhân từ chối tiếp tục làm việc. Cuộc đình công thường diễn ra vì các công nhân cảm thấy bất bình đối với điều kiện lao động, chế độ tiền lương…Các cuộc đình công bắt đầu có ảnh hưởng vào Cách mạng công nghiệp, khi các tập thể lao động bắt đầu có vị trí quan trọng tại các nhà máy và hầm mỏ. Nhiều nước vội vàng cấm không được đình công, vì những người chủ nhà máy có nhiều thế lực chính trị hơn những công nhân. Phần nhiều quốc gia phương Tây lại công nhận cuộc đình công vào cuối thế kỷ 19 hay đầu thế kỷ 20.
Các cuộc đình công đôi khi được xử dụng để ép chính quyền thay đổi các chính sách. Thỉnh thoảng, một cuộc đình công có thể làm một đảng chánh trị mất quyền lực. Một ví dụ lớn là cuộc đình công tại Xưởng đóng tàu Gdańsk ở Ba Lan do Lech Wałęsa dẫn đầu. Cuộc đình công này góp phần quan trọng trong cuộc đấu tranh giành thay đổi chính trị tại Ba Lan và giúp lật đổ những chính quyền cộng sản ở Đông Âu.
Như vậy, đình công là một phương tiện đóng góp mạnh mẽ vào phong trào chung nhằm đánh đổ một chế độ.
Ở Việt Nam, với nền kinh tế thiếu bề dày, đình công đánh mạnh vào sức sản suất toàn quốc sẽ đẩy chế độ sớm sụp đổ.
Cuộc đình công bạo động chống tàu của công nhân ở Bình Dương và Vũng Áng năm 2014 gây hỗn loạn đến mức bọn chệt Bắc Kinh phải phái một đoàn công tác đặc biệt qua Việt Nam điều tra, giải quyết.
Biểu tình mà kết hợp với đình công sẽ gây tê liệt các hoạt động xã hội và đẩy chế độ tới sụp đổ là hiển nhiên.

BÃI THỊ
Bãi thị là việc những người buôn bán ở chợ hoặc chủ các cửa hàng, cửa hiệu rủ nhau đồng loạt ngưng, thôi không mở cửa hàng hoặc cửa hiệu bán hàng, làm đình trệ việc trao đổi, mua bán, tạo nên tình hình bất ổn, không bình thường làm xôn xao dư luận, tâm lý người dân tại địa phương.
Phản ánh đúng thực tế hơn: Nếu Bãi Thị mà tổ chức quy mô, sẽ tác hại nghiêm trọng về tâm lý xã hội lẫn sinh hoạt xã hội tổng quát:
- Gây xôn xao dư luận tạo bất an xã hội.
- Xáo trộn xã hội vì thiếu lương thực, thực phẩm.
- Phá hoại kinh tế và gây tê liệt xã hội.
Các bà các chị mà bãi thị, đem lương thực tiếp tế cho các đoàn biểu tình nhiều ngày thì chỉ trong vòng 10 bửa, nửa tháng là chế độ sụp đổ ngay.

BÃI KHÓA
Một hình thức đấu tranh tập thể của học sinh, sinh viên cùng nhau nghỉ học nhằm đòi hỏi thỏa mãn yêu cầu liên quan đến quyền lợi của học sinh, sinh viên.
Nếu bãi khóa chỉ nhằm vào quyền lợi yêu sách của học sinh, sinh viên thì tác động xã hội cũng có giới hạn.
Nhưng nếu bãi khóa kết hợp với phong trào tranh đấu đánh đổ bạo quyền thì lực lượng học sinh – sinh viên sẽ là thành phần xung phong mở đường và bảo vệ dồng bào khi tổng biểu tình phát động.

KẾT LUẬN
Nói tóm lại, khi nào đồng bào trong nước lâm cảnh ”tức nước vở bờ” tất cả các giới dân oan, nông dân, công nhân, tiểu thương, học sinh sinh viên thanh niên, đồng lòng vùng lên hợp thành thế ”tứ diện vây hãm” thì chế độ độc tài, Đảng trị của Việt cộng ắt phải tiêu vong.
- Chỉ có người trong nước mới làm nên "lịch sử" của Việt Nam trong giai đoạn nầy.
- Chờ mong giông bảo, của cuộc cách mạng tích tụ nội lực nầy sớm xảy ra.
MONG LẮM THAY,

04072019.

Huỳnh Nương Qua mùa nắng hạn trời mưa Hồn dân tộc VIỆT còn chưa trở về ..! Đông Lợi Long Qua mùa nắng hạn trời mưa Hồn dân tộc VIỆT còn chưa trở về ..! Hởi con dân Việt ngủ mê Sớm mau thức dậy trở về chốn xưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét