Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2023

THẢO KÍNH CHA MẸ.

THẢO KÍNH CHA MẸ.

Ngày của cha sắp đến, hãy dừng lại một chút, hãy trải lòng về những kỷ niệm thân thương bên mái ấm gia đình, bên đầu gối mẹ, bên vòng tay ấm của cha. Hãy nhớ lại miếng cơm đầu tiên ai đã mớm cho để mình biết nhai, biết cảm nếm cái ngon cái dở… hãy nhớ lại lần tập những bước đi chập chững đầu tiên, rồi đến ngày tập xe đạp, ai đã khom lưng, chạy phía sau xe giữ thăng bằng để con vững vàng đạp những vòng tròn liên tiếp, và ai đã từng tươi cười vỗ tay khích lệ khi bạn viết những nét chữ đầu tiên, hoặc khi con chơi những quả bóng rơi vào chiếc rổ trên cao, cha hạnh phúc nhấc mình lên cho bằng cái sà cao trên đầu… và biết bao nhiêu sự khởi đầu thật êm đềm thân thương để mỗi người có được như hôm nay. Hãy lắng đọng tâm hồn để nghe bao lời thân thương dịu ngọt, những cử chỉ tha thứ cả những giọt nước mắt mà mẹ cha đã giấu đi vì những khổ đau mà họ đã gánh chịu để ta được thanh thản bình yên. Hãy để những thước phim thời thơ ấu quay thật chậm trong ký ức:

“Vì con sống cha mẹ suốt đời lam lũ. Vì con vui cha mẹ gánh trọn đời khổ đau”.

Xin hãy làm tất cả những gì có thể để báo hiếu khi còn dịp, dù cuộc sống hiện tại còn chật vật, khó khăn… nhiều ước mơ, nhiều hoài bão, nhiều công việc cần giải quyết, nhiều dự án cần phải thực hiện hôm nay, ngay lúc này…
Nhưng nó không quan trọng “bằng cha bằng mẹ”.

“Đừng ăn chơi khi mẹ còn cực khổ, đừng đua đòi khi cha đổ mồ hôi”
.
Và hãy cảm nhận rằng “Cha không hoàn hảo nhưng cha vẫn yêu thương con theo cách hoàn hảo nhất”. Để rồi không ai phải hối tiếc về điều gì.!

Bởi:
“Trên thế gian không ai tốt bằng Mẹ, gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng Cha, tần tảo sớm hôm Mẹ nuôi con khôn lớn. Mang cả tấm thân gầy Cha che chở đời con”.

Và, “Hãy yêu thương, thảo hiếu tri ân khi cha mẹ còn khỏe mạnh, minh mẫn còn biết rõ điều này việc nọ, còn nhớ, còn nghe, còn nói, còn cười. Đừng để lúc cha mẹ ra đi mới khóc gào kể lể công ơn. Đừng khắc ghi lời hiếu kính, nhớ ơn, tạ lỗi… Lên bia cao mộ đẹp làm chi, nó có nghĩa gì bởi bia đá kia là vật vô tri, vô giác”.
Tất cả cảm x 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét