Thứ Ba, 20 tháng 6, 2023

TÂM TÌNH CON TRAI

 


Năm 1981 ra tù, đầu năm 1984 lấy vợ, cuối năm sinh con trai.


                 Con trai một tuổi năm 1985


                      Vợ Chồng con trai


                            Cháu nội gái

TÂM TÌNH CON TRAI

Từ khi có bé, cảm xúc của con trai chúng tôi đã thay đổi rất nhiều. Đầu tiên là cảm giác hạnh phúc khi vợ thông báo về chiếc que hai vạch. Lúc ấy vui lắm và gọi báo tin vui cho ba mẹ. Trong đầu đã nghĩ ra bao thứ về con: Con sẽ giống ai? Con sẽ như thế nào? Sẽ làm những gì cho con! Trong suốt hành trình 9 tháng thai kỳ của vợ, xen lẫn những niềm vui là sự lo lắng: Con chào đời có khỏe mạnh?


Cháu tập đứng

Rồi từ khi bé xuất hiện trong cuộc sống, ít nhiều mọi thứ trong con trai có thay đổi. Tình cảm yêu thương dành cho vợ một phần và giờ cho con cũng một phần tương ứng. Ngoài thời gian làm việc, về đến nhà lại chăm con, chơi với con. Niềm vui thấy bé thay đổi theo ngày tháng. Khi có con, thói quen chi tiêu cuộc sống trước đây cũng thay đổi. Tất cả muốn dành trọn mua sắm đồ thật đẹp cho con. Có bé, đã rèn luyện cho con trai tính kiên nhẫn. Đó là những lúc chăm con, từ bú mớm, thay tả, giấc ngủ. Trẻ nhỏ có sinh hoạt khác người lớn. Nếu không kiên nhẫn và thay đổi sẽ rất dễ nóng tính và cáu gắt. Bé xuất hiện làm tăng hương vị cho cuộc sống và giúp vợ chồng sống có trách nhiệm hơn.


Nụ cười trẻ thơ

Lúc sinh bé chưa được một tuần, thực sự là con trai đã thức trắng ba ngày. Công việc hằng đêm chăm bé mỗi lần bú sữa mẹ, đỡ vợ ngồi và nằm thật chậm, những ngày đầu xáo trộn nên mẹ bé ít sữa, phải pha thêm sữa bột cho cháu bú dặm. Khi làm sạch sẽ, thay tả cho bé nhiều lần nên con trai tôi có nhiều kinh nghiệm hơn; Không hiểu sao, lúc đó chẳng thấy bẩn gì cả mà chỉ thấy thật hạnh phúc và cảm thấy rất hài lòng với sự hợp tác của bé. Muốn tự mình chăm sóc vợ con trong thời gian còn đang nghỉ phép, sau này đi làm trở lại thì sẽ nhờ đến bà nội và bà ngoại.


Bé tập đi

Khi đã lên chức cha, và cuộc sống đang quay như vụ xung quanh cục cưng của mình. có bé rồi mới hiểu. Nhiều lúc tần ngần đứng bên chiếc nôi, ngắm nhìn sinh linh nhỏ bé ấy và tự hỏi chẳng biết bao giờ mới lớn? Đến lúc nào mới có thể ngổi, lật bò trườn, chập chững từng bước? Bây giờ chỉ ở thể nâng niu đặt bé nằm và nằm mà thôi… dù bé có hư chướng đến cỡ nào cũng phải dỗ dành kiên nhẫn vậy thôi.


Chúc con trai của ba mẹ luôn khỏe mạnh, mãi là trụ cột của gia đình con nhé.!

Dù mệt nhọc, nhưng khi ở bên thiên thần nhỏ ấy, đôi mắt trong suốt và đôi môi chúm chím ấy, tự dưng mình trở nên an nhiên tự tại hẳn ra, không chỉ sẵn sàng làm đủ trò để khiến bé nhoẻn cười mà còn sẵn sàng hiến dâng mọi thứ của cải trên thế gian này để mua được nụ cười của bé.
Bởi vì con tôi đã được làm cha.!


BA VÀ CON TRAI

BÂY GIỜ

Ba ơi, con muốn nói:
Cảm ơn, vì đã bảo vệ con.
Cảm ơn, vì đã thương yêu con.
Cảm ơn, vì đã nuôi nấng con.
Cảm ơn, vì đã lắng nghe con.
Cảm ơn, vì đã tin tưởng con.
Cảm ơn, vì đã ủng hộ con.


Và cuối cùng,
Cảm ơn, vì đã là Ba của con.

NIỀM HẠNH PHÚC CỦA ÔNG BÀ

Vợ chồng con trai chúng tôi đã có một bé gái 8 tháng tuổi vừa chập chững được ba bước, cháu thật dễ thương. Cả nhà cùng hòa chung niềm hạnh phúc… vui vẻ cùng nhau với thành viên mới.!


Hue Dieu Tạo dáng NGẦU thiệt hén!🤩🤩 Đông Lợi Long Rũ bạn Hue Dieu LẮC XÌ NGẦU Ngầu ta đang Tạo dáng.! Để lắc cục xì Ngầu Mại dô xì Ngầu chọn Chơi bạc với lão NGẦU. Hue Dieu 🤩 Nhứt-Nhị-Tam-Tứ-Ngũ-Lục… Ái chà! LỤC-LỤC ! lão NGẦU chung à nhen.! 🤩🤩 Đông Lợi Long Mình ơi! Mẹ con em thương chúc Mình lúc nào cũng vui vẻ, khỏe mạnh yêu đời nha...sang năm còn tiếp tục tạo dáng NGẦU nữa nha Hue Dieu Đông Lợi Long 🤩🏃‍♂️chạy làng nên nhờ “ mình ơi ! hổ trợ anh “Lão NGẦU” với nghe 😅😂🤣 Đông Lợi Long Cảm ơn Vợ và các con Đông Lợi Long Dạ không có chi..vậy em xuống “phây” nha .Ngày đặc biệt được lên phây em thích ghê lắm nè Dangtam Ho Chu choa ! Ông anh đẹp “ lão” còn trẻ nha. Em không biết khen sao 🤔 Đẹp trai thì hổng được, lão thì chưa…khó quá.😁😆😍 ĐTâm chúc anh sức khỏe dồi dào hạnh phúc vui vẻ bên chị và các cháu. Kính mến! Đông Lợi Long Úi chu choa vui quá, được khen mừng hết lớn luôn. Chúc DT vui khỏe


Vợ chồng tôi sống ở Haltom City còn gia đình con trai ở Watauga city gần Bệnh viện nơi làm việc, gia đình con gái thuộc Fort Worth City gần phòng mạch nơi khám bệnh: Ba thành phố giáp ranh nhau, sống cách khoảng 15 phút lái xe. Cả gia đình của chúng tôi rất giống nhau, sống gắn bó qua tình yêu thương gia đình và luôn chia xẻ với nhau bằng tình huyết thống.

Từ ngày đầu vợ mang thai, con trai quyết định để vợ ở nhà, thời gian trong ngày lo việc nhà và nghỉ ngơi cũng như mua sắm chuẩn bị cho em bé...Thế là tính đến "ngày của cha" bé được tám tháng chín ngày tuổi, được sự chăm sóc của dâu con nên bé đã vững chân bước tới và tiếng bập bẹ đầu đời "cha cha".

Thời gian buổi sáng của nhà tôi là nấu ăn, tôi chỉ giúp việc lặt vặt, buổi chiểu con dâu đưa cháu về nội, tối bới đồ ăn cho ngày hôm sau, bên con gái chưa có em bé nên it́ bận rộn, chỉ khi nào thèm thức ăn Việt mới gọi xin Mẹ; Vì vậy, nên cả hai chúng tôi rất vui khi còn giúp được gì đó cho các con, nhà tôi luôn chăm chút, gói trọn tình cảm trong mỗi thức ăn cho chồng con.

Ông bà nội tỷ mỷ cho từng món ăn hằng ngày để có sửa tốt cho bé, đồng thời giúp con trai yên tâm làm việc.

NHỚ LẠI NGÀY ĐẦU TÔI LÀM CHA.

Khi con lớn, rồi sau này cha kể
Ngày chào đời một sáng chuyển sang thu
Mây trên đầu gió nhẹ thổi vi vu
Nắng vàng tỏa vương mình ru giấc ngũ
Lòng lo lắng miệng vẫn cười thích thú
Suốt đêm dài cha trọn thức bên con
Mẹ mệt nhoài đau đớn chẳng còn hơi
Dẫu vẫn biết sức sinh con có hạn

Cha chờ đợi... Mẹ phút giây chuyển dạ
Tiếng khóc đầu là cha đã có bên
Bồng con thơ mà thấy mắt cay cay
Khi con bú dòng sữa đầu còn ấm
Tay ôm bé mẹ nâng niu nhìn ngắm
Nhìn con thơ ngày ấy bảo giống cha
Nhoẻn miệng cười mẹ hạnh phúc dâng cao
Con đã đến đem ngọt ngào trái chín.



Hue Dieu Cháu nội ngoan của ÔN NỘI giỏi quá!👍 👏💪🥰 Madie Ngo Dieu cố lên cháu thương ghê đi 🥰🥰🥰 Đông Lợi Long Cha chà cháu cảm ơn Bà Julianna Phượng Ôi đáng yêu quá. Biết đi sớm là thông minh lắm đó Vú Đông Lợi Long Bé đáng yêu lắm Phượng, luôn mang niềm vui đến cho cả nhà; Bốn tháng bé biết ngồi, bảy tháng hai mươi lăm ngày tuổi chập chững đi. Đặc biệt bé rất "ái mộ" ca sĩ trẻ Phương Anh ở VN, mỗi khi mở nhạc Xuân do PA hát bé ngồi yên chăm chú "thưởng thức" mà quên đi phá, đôi khi thích quá còn u...ơ...hát theo, vỗ tay cổ vũ cho PA đấy. Chúc buổi tối ngủ ngon nhé Phượng./. Julianna Phượng Woa. Vậy là IQ của Bé rất là cao đó Vú. Để ý xem những đứa trẻ như vậy sau này lớn lên học rất giỏi. Và Bé có năng khiếu âm Nhạc nữa chứ. Quá tuyệt vời. Chúc Vú.Bỏ ngày mới vui vẻ và an lành nhé. Doan Thanh Vu Thi Bé cưng quá hà Đông Lợi Long Chào Doan Thanh. Chúc gia đình buổi tối vui vẻ Nguyễn Kim Sâm Đông Lợi Long chúc mừng ac có đứa cháu nội đáng yêu Đông Lợi Long Cảm ơn Kim Sâm đã ghé thăm.Chúc vui khỏe Nguyễn Kim Sâm Cho gởi lời thăm chị Loan Đông Lợi Long Cảm ơn Kim Sâm Phạm Hồng Thát Cháu yêu quá mới Tám Tháng tuổi mà đi giỏi quá... Đông Lợi Long Cháu cảm ơn ÔNG ạ. CHẬP CHỮNG VÀO ĐỜI. Bước chập chững, đầu tiên vào đời mới. Nên ngại ngùng, theo tầm với của cha Đi đúng đường cho tận mãi về sau... Khi con ngã, có mẹ cha bên cạnh. Hồ Thân Mới tám tháng mà biết đi rồi Đông Lợi Long Cháu cảm ơn Ông ạ BƯỚC ĐI ĐẦU ĐỜI. Tám tháng Cháu đi rồi đó Ông.! Cháu đi từng bước cháu kêu Cha "Ấy cha" mệt quá "ấy chà" thế Ngã xuống đứng lên bước tiếp thôi Lien Nguyen Bé cưng quá đi,cháu giỏi quá, cháu con của Cườm phải ko anh Đông Lợi Long Đúng rồi Liên. Bé là con của Cườm tên thường gọi ở nhà khi nhỏ, tên thật là DIêu Thiệu Quang. Chúc ngày mới an lành Kevin Pham Love the helmet Đông Lợi Long Thank you Kevin Pham Put on your baby helmet for protection You never know when she will take a fall. Place it on top of your baby head and strap it down It will protect your baby from it all. Nguyễn Thị Kim Ngân Bo chau biet di phai khong bo Đông Lợi Long Nguyễn Thị Kim Ngân Cháu biết đi rồi Ngân...Ngân biết đi chưa cho bỏ biết?...ha .. ha Vân Anh Cưng quá Đông Lợi Long Cảm ơn Vân Anh đã yêu thích bé. Cưng quá bước đi tròn tám tháng Đến cha những bước đầu đời con "Ới Cha, ấy chá" chà chà "ịch" "Đứng dậy" đi con làm tốt hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét