Thứ Năm, 4 tháng 6, 2020

NHỮNG NGÀY ĐẦU SỰ BÙNG PHÁT VÀ CHE ĐẬY CORONAVIRUS CỦA TRUNG CỘNG.

BS. Lý Văn Lượng, một trong số 8 bác sĩ báo động virus corona và bị chính quyền xử phạt, qua đời vì nhiễm Covid-19. Ảnh tư liệu.

Người ta đã biết là lãnh đạo Vũ Hán đã trừng phạt những bác sĩ đã lên tiếng báo động vào cuối tháng 12/2019. Và từ ngày 05 đến 17/01/2020, trong lúc diễn ra hai cuộc họp quan trọng của đảng Cộng Sản ở Vũ Hán, lệnh đã được đưa ra là không thông báo trường hợp nhiễm virus corona trong lúc đó hàng trăm bệnh nhân đổ về bệnh viện.

Sáu ngày mở cửa cho 5 triệu dân Vũ Hán tỏa ra khắp nơi

Với những tài liệu mà AP tiết lộ, thì người ta có bằng chứng là chính quyền Trung Quốc đã cố tình che giấu tình hình nghiêm trọng của dịch bệnh từ ngày 14 đến 20 tháng 01, một khoảng thời gian 6 ngày trong đó một đại tiệc được tổ chức ở Vũ Hán cho 40.000 gia đình, trong 6 ngày mà 5 triệu người dân Vũ Hán đã tỏa ra những vùng khác ở Trung Cộng hay ra nước ngoài.

Vi khuẩn Covid-19 xuất phát tại Thành phố Vũ Hán từ ngày 17/11/2019, nhưng, Bắc Kinh chỉ báo cáo lên Tổ chức Y tế Thế giới (WTO) vào giữa tháng 2 năm 2020,  tạo ra một cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu.
Trong 40 năm qua, giới tinh hoa trên thế giới vừa mang ảo tưởng “phát triển kinh tế kéo theo thay đổi chính trị” và “vì lợi nhuận” nên đã biến Trung Cộng (TC) thành nơi sản xuất chính yếu về thuốc men, dụng cụ y tế. Vì thế, Bắc Kinh mới có dịp đe doạ ngưng cung cấp mọi vật dụng y tế cho thế giới nếu buộc tội TC gây ra cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu. Nhưng, các số liệu đã chứng minh rõ ràng phần lỗi hoàn toàn do Bắc Kinh:

(1) Giấu giếm dịch Coronavirus gần 3 tháng trường.
(2) Cho phép 5 trong số 11 triệu dân Vũ Hán mang mầm bệnh đi khắp thế giới.
(3) Đánh lừa, làm cho thế giới không đủ thời gian chuẩn bị đối phó với đại dịch toàn cầu.

Tuy kêu gào 28 quốc gia trong Liên Hiệp Châu Âu (EU) đoàn kết chống Covid-19, nhưng, Pháp và Đức cấm xuất cảng trang thiết bị y tế sang các nước thành viên, bất chấp vi phạm các quy định của thị trường chung. EU mắc phải sai lầm chiến lược và đạo đức khi bỏ mặc Ý Đại Lợi trong cơn đại dịch đến độ nước này phải nhờ tới 9 chuyên gia và dụng cụ chống Covid-19 của Trung Cộng. Những ngày đầu của sự bùng phát và che đậy coronavirus của TC.
Axios đã biên soạn một dòng thời gian của những tuần đầu tiên của sự bùng phát coronavirus ở TC, nổi bật khi sự che đậy bắt đầu và kết thúc và cho thấy, trong thời gian đó, virus đã bắt đầu lan rộng khắp thế giới, bao gồm cả Hoa Kỳ.

Tại sao nó quan trọng: Một nghiên cứu được công bố vào tháng 3 chỉ ra rằng nếu chính quyền TC đã hành động sớm hơn ba tuần so với trước đó, số ca mắc coronavirus có thể đã giảm 95% và giới hạn địa lý của nó bị hạn chế.

Thời gian này, được tổng hợp từ thông tin được báo cáo bởi Wall Street Journal, Washington Post, South China Morning Post và các nguồn khác, cho thấy sự che đậy của TC và sự chậm trễ trong các biện pháp nghiêm trọng để ngăn chặn virus kéo dài khoảng ba tuần.

10 - 12 - 2019:
■ Wei Guixian, một trong những bệnh nhân coronavirus được biết đến sớm nhất, bắt đầu cảm thấy bị bệnh.

16 - 12 - 2019:
■ Bệnh nhân nhập viện Bệnh viện Trung ương Vũ Hán bị nhiễm trùng ở cả hai phổi nhưng kháng thuốc chống cúm. Nhân viên sau đó biết rằng anh ta làm việc tại một chợ động vật hoang dã có liên quan đến vụ dịch.

27 - 12 - 2019:
■ Các quan chức y tế Vũ Hán được thông báo rằng một loại coronavirus mới đang gây bệnh.

30 - 12 - 2019:
■ Nữ Bác sĩ Ai Fen, một giám đốc hàng đầu tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, đăng thông tin trên WeChat về loại virus mới này. Bà bị khiển trách vì làm như vậy và bảo không được lan truyền thông tin về nó. Đến nay vẫn không có tin tức của BS và gia đình.
■ Bác sĩ Vũ Hán Li Wenliang cũng chia xẻ thông tin trên WeChat về loại virus mới giống SARS. Anh ta được gọi đến để thẩm vấn, sau đó chết vì nhiễm coronavirus.
■ Ủy ban y tế Vũ Hán thông báo cho các bệnh viện về bệnh viêm phổi không rõ nguyên nhân và yêu cầu họ báo cáo bất kỳ thông tin liên quan nào.

31 - 12 - 2019:
■ Các quan chức y tế Vũ Hán xác nhận 27 trường hợp mắc bệnh và đóng cửa một thị trường mà họ cho là có liên quan đến sự lây lan của virus.
■ Trung Cộng nói với văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới về các trường hợp mắc bệnh không rõ nguyên nhân ở TC.

1 - 1 - 2020:
■ Văn phòng Công an Vũ Hán đưa ra để thẩm vấn tám bác sĩ đã đăng thông tin về căn bệnh này trên WeChat.
■ Một quan chức của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc ra lệnh cho các phòng thí nghiệm, đã xác định rằng virus mới này tương tự như SARS, ngừng thử nghiệm các mẫu và phá hủy các mẫu hiện có.

2 - 1 - 2020:
■ Các nhà nghiên cứu TC lập bản đồ thông tin di truyền hoàn chỉnh của coronavirus mới. Thông tin này không được công khai cho đến ngày 9 tháng 1.

7 - 1 - 2020:
■ Tập Cận Bình tham gia trả lời.

9 - 1 - 2020:
■ Trung Cộng tuyên bố họ đã lập bản đồ bộ gen coronavirus.

Từ 11 đến 17 - 1 - 2020:
■ Cuộc họp của ĐCSTQ đã lên lịch trước, được tổ chức tại Vũ Hán. Trong thời gian đó, Ủy ban Y tế Vũ Hán khẳng định không có trường hợp mới.

13 - 1 - 2020:
■ Trường hợp coronavirus đầu tiên được báo cáo ở Thái Lan, trường hợp đầu tiên được biết đến bên ngoài TC.

14 - 1 - 2020:
■ WHO tuyên bố chính quyền TC đã thấy "không có bằng chứng rõ ràng về sự lây truyền từ người sang người của  coronavirus mới".

15 - 1 - 2020:
■ Bệnh nhân trở thành trường hợp đầu tiên được xác nhận ở Hoa Kỳ, khi ông rời khỏi Vũ Hán về đến Hoa Kỳ, mang theo coronavirus.

18 - 1 - 2020:
■ Ủy ban Y tế Vũ Hán thông báo bốn trường hợp mới.
■ Bữa tiệc Tết Nguyên đán Vũ Hán hàng năm được tổ chức với hàng chục ngàn người tham dự trong dịp cuối năm âm lịch.

19 - 1 - 2020:
■ Bắc Kinh cử các nhà dịch tễ học đến Vũ Hán.

20 - 1 - 2020:
■ Trường hợp đầu tiên được công bố tại Hàn Quốc.
Zhong Nanshan, một bác sĩ hàng đầu Trung Cộng đang giúp điều phối phản ứng coronavirus, thông báo virus có thể truyền qua lại giữa người với người.

21 - 1 - 2020:
■ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ xác nhận trường hợp coronavirus đầu tiên ở Hoa Kỳ.
■ Tờ báo hàng đầu của ĐCSTQ, cộng đồng hàng ngày đề cập đến dịch coronavirus và hành động của Tập để chống lại nó lần đầu tiên.
■ Ủy ban chính trị hàng đầu của TC phụ trách luật pháp và trật tự cảnh báo rằng bất cứ ai cố tình trì hoãn và che giấu việc báo cáo các trường hợp [virus] ra khỏi lợi ích cá nhân của mình sẽ bị đóng đinh trên trụ cột và chịu sự xấu hổ vĩnh viễn.

23 - 1 - 2020:
■ Vũ Hán và ba thành phố khác bị phong tỏa. Ngay trong khoảng thời gian này, khoảng 5 triệu người rời khỏi thành phố mà không được kiểm tra bệnh.

Từ 24 đến 30 - 1 - 2020:
■ Trung Cộng kỷ niệm ngày lễ Tết Nguyên đán. Hàng trăm triệu người đang quá cảnh trên khắp đất nước khi họ đến thăm họ hàng.

24 - 1 - 2020:
■ Trung Cộng mở rộng khóa cửa để chuẩn bị cho 36 triệu người và bắt đầu nhanh chóng xây dựng một bệnh viện mới ở Vũ Hán. Từ thời điểm này, các biện pháp rất nghiêm ngặt tiếp tục được thực hiện trên toàn quốc trong phần còn lại của dịch.
Điểm mấu chốt là TC hiện đang cố gắng tạo ra một câu chuyện kể rằng đó là một ví dụ về cách xử lý cuộc khủng hoảng này trong khi thực tế những hành động ban đầu của nó đã dẫn đến vi-rút lây lan trên toàn cầu.

Đi sâu hơn: sự che đậy coronavirus của TC là một trong những điều tồi tệ nhất trong lịch sử,

Đăng ký nhận bản tin hàng tuần của Bethany, Axios TC. Bắc Kinh tuyên bố đã khống chế được dịch bệnh nên mở chiến dịch kêu gọi dân chúng Hoa Lục biết ơn Chủ tịch Tập Cận Bình đã chỉ huy tốt “Cuộc chiến tranh nhân dân chống Covid-19”. Nhưng, dân trên mạng phản đối quyết liệt khiến cơ quan an ninh đồ sộ của TC không thể xoá sạch. Tập Cận Bình và Phó chủ tịch khi đến thăm “Vũ Hán hết dịch” vẫn đeo khẩu trang trước toán đón tiếp trong trang phục kín mít. Các bệnh viện dã chiến bị dẹp khi họ hiện diện. TC thực sự hết dịch nếu tất cả trường học đều mở cửa; Bắc Hàn và Nga mở cửa biên giới; Đảng Cộng sản tổ chức hai hội nghị thường niên.
Nội các Donald Trump gọi “Vu Han virus” hay “China virus”, nhưng, Bắc Kinh không chứng minh được sự vô tội, ngoại trừ, các lời phản đối thiếu thuyết phục, và kêu gọi quốc tế phải biết ơn họ đã làm trì hoãn sự lan toả của Covid-19. Thực sự, việc lây lan là do người TC tạo ra từ thói quen thích ăn thịt động vật hoang dã, đặc biệt từ loài dơi. Do chưa có thuốc đặc trị nên bác sĩ điều trị cho bệnh nhân bằng một loại thuốc từng dùng chữa các căn bệnh khác nhau. Các bác sĩ ở Pháp, Trung cộng, Nam Hàn xử dụng Plaquenil do Hãng Dược phẩm Sanofi của Pháp chế tạo để chuyên chữa bệnh sốt rét, để điều trị Covid-19. Nhật Bản và Trung Cộng dùng thuốc trị cúm tái phát do Hãng Fujifilm Toyama Chemical sản xuất và được bán dưới tên Avigan. Tuy nhiên, không thông dụng ở Nhật Bản do nguy cơ tử vong hoặc di tật. Nam Hàn không nhập cảng. Nhật Bản, Nam Hàn, Đài Loan, Tân Gia Ba chống Covid-19 hữu hiệu hơn TC. Kiểu che đậy tin tức, báo cáo không trung thực như TC và Iran chẳng những làm thiệt hại cho dân chúng mà còn phát tán dịch tới các dân tộc khác.

Liên Hiệp Châu Âu thiếu đoàn kết trong việc chống đại dịch vì:

(1) Bộ Chính trị Brussels dựa vào EU để phục vụ quyền lợi cho Pháp, Đức, Bỉ (Belgique) nên không dám chỉ trích TC. Anh Quốc đã rời EU.
(2) Luật Thời trang của EU quy định “xuất xứ sản phẩm là nơi cuối cùng sản phẩm được sản xuất mà không quan tâm tới quốc tịch của các thợ thủ công” đã giúp cho Bắc Kinh đầu tư, mua các hãng dệt may ở miền Bắc nước Ý và đưa 100,000 thợ từ Vũ Hán và Ôn Châu một cách chính thức hoặc buôn người để biến thành guồng máy Mafia TC. Tháng 1-2018, SCMP đưa tin, “Ý đã ra lệnh bắt giữ 33 người vì nghi ngờ điều hành một nhóm Mafia TC liên quan đến cờ bạc, mại dâm, ma túy, và thống trị việc vận chuyển hàng hóa TC trên khắp Âu Châu”.
(3) Bị EU thiếu chiến lược và đạo đức khi bỏ mặc nên Ý phải nhờ 9 chuyên viên TC chở theo thuốc men và dụng cụ chống Covid-19.
(4) Mỗi thành viên của EU phải tư xoay xở trước đại dịch.
(5) Vì nhu cầu công nhân cho Đức và Pháp mà Brussels ban hành chỉ tiêu nhập cư nên bị nhiều nước phản đối quyết liệt.

Donald Trump tự đặt mình vào vị trí “Tổng thống Thời chiến” để ban hành các quyết định khẩn cấp liên quan đến biên giới, hạn chế sinh hoạt xã hội, trợ giúp người yếu thế bị thất nghiệp vì Covid-19, học sinh được miễn phí bữa ăn vẫn tiếp tục nhận lãnh dễ dàng. Lưỡng đảng hợp tác nhanh chóng. Các vị Thống đốc toàn quyền quyết định biện pháp được sự hỗ trợ của chính quyền trung ương.
Hai Tàu Bệnh Viện của Hoa Kỳ sẽ đến Nữu Ước và bờ biển phía Tây để sẵn sàng yểm trợ cho cuộc chiến chống đại dịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét