Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

HOÀNG TỬ ĐỎ CỦA TRUNG CỘNG.

                                                              
Tấm ảnh màu hiếm hoi của gia đình Ông Tập Trọng Huân và bà Tề Tâm (vợ hai) có với nhau 4 người con. Tập Cận Bình là con thứ ba. Trên ông có chị cả Tập Kiều Kiều và chị hai Tập An An và dưới là em út Tập Viễn Bình. Ảnh chụp năm 1959. 
  







Tấm ảnh màu hiếm hoi của gia đình Ông Tập Trọng Huân và bà Tề Tâm (vợ hai) có với nhau 4 người con. Tập Cận Bình là con thứ ba. Trên ông có chị cả Tập Kiều Kiều và chị hai Tập An An và dưới là em út Tập Viễn Bình. Ảnh chụp năm 1959.

Tập Cận Bình trở thành chủ tịch của Trung Quốc vào năm 2012, mở ra một kỷ nguyên tăng tính quyết đoán và độc đoán.
Ông là nhân vật đứng đầu và là trung tâm của Đảng Cộng Sản Trung Quốc, thúc đẩy củng cố vị thế là một siêu cường, đồng thời phát động các cuộc đàn áp về tham nhũng và bất đồng chính kiến.
Một người chơi cờ chính trị hoàn hảo, là kẻ đã nuôi dưỡng một hình ảnh mạnh mẽ bí ẩn, lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cầm quyền đã nhanh chóng củng cố quyền lực, với những ý tưởng của ông được đề cập trong hiến pháp, một vinh dự chỉ dành cho Mao Trạch Đông cho đến nay.
"Tư tưởng Tập Cận Bình" có nghĩa là bất kỳ thách thức nào đối với Chủ tịch giờ đây sẽ được coi là mối đe dọa đối với sự cai trị của Đảng Cộng sản.
Một ủy ban lãnh đạo gồm bảy người được công bố vào tháng 10 năm 2017 không bao gồm người thừa kế rõ ràng, làm tăng triển vọng mà ông Tập dự định sẽ cai trị trong vòng năm năm tới. Đảng Cộng sản hiện đã xác nhận mục tiêu đó, với một đề xuất loại bỏ một điều khoản trong hiến pháp giới hạn Chủ tịch trong hai nhiệm kỳ.

                                                               
Ông Tập Trọng Huân và hai con trai Tập Cận Bình sinh năm 1953 (trái) và Tập Viễn Bình năm 1958. Bức ảnh nằm trong bộ ảnh "Tập Trọng Huân họa truyền", do nhà xuất bản Nhân dân Trung Quốc mới phát hành.
Ông Tập Trọng Huân, qua đời năm 2002 ở tuổi 89, từng là ủy viên trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông được coi là một trong những người thuộc thế hệ lãnh đạo đầu tiên của nước này.

Sinh ra ở Bắc Kinh vào năm 1953, Tập Cận Bình là con trai của cựu chiến binh cách mạng Xi Zhongxun (Tập Trọng Huân), một trong những người cha sáng lập của Đảng Cộng sản và là một phó thủ tướng.
Vì nguồn gốc lừng lẫy của mình, ông Tập được coi là một "hoàng tử đỏ" một đứa con của các quan chức cấp cao ưu tú, đã vươn lên hàng ngũ lãnh đạo.
Nhưng vận may của gia đình ông đã chuyển biến mạnh mẽ khi cha ông bị thanh trừng vào năm 1962 trước Cách mạng Văn hóa và bị cầm tù.
Vào năm 15 tuổi, Xi trẻ hơn được gửi đến vùng nông thôn để "cải tạo" và lao động khổ sai ở ngôi làng nghèo và hẻo lánh của Liangjiahe trong bảy năm, một kinh nghiệm mà sau này chủ yếu là trong câu chuyện chính thức của Tập.
Biên tập viên Trung Quốc của BBC Carrie Gracie phân tích sự trỗi dậy của Tập Cận Bình.

Gặp gỡ nhà lãnh đạo toàn năng của Trung Cộng.
Khác lại với việc chống Đảng Cộng sản, ông Tập ôm lấy nó. Ông đã cố gắng tham gia vào mọi sinh hoạt nhiều lần, nhưng bị từ chối vì cha anh là ai.?
Nhưng rồi, được chấp nhận vào năm 1974, ông đã làm việc chăm chỉ để vươn lên dẫn đầu, đầu tiên là một bí thư đảng ủy địa phương ở tỉnh Hà Bắc, trước khi chuyển sang các vai trò cao cấp hơn ở những nơi khác, bao gồm cả người đứng đầu Thượng Hải, thành phố thứ hai của TC và trung tâm tài chính.
Hồ sơ ngày càng tăng của ông trong đảng đã đẩy ông lên cơ quan ra quyết định hàng đầu, Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị, và năm 2012, ông được chọn làm chủ tịch.

Trong ảnh là ông Tập Cận Bình cùng cha là Tập Trọng Huân, vợ Bành Lệ Viện và con gái Tập Minh Trạch Trong ảnh là ông Tập Cận Bình cùng cha là Tập Trọng Huân, vợ Bành Lệ Viện và con gái Xi Mingze (Tập Minh Trạch)
Tốt nghiệp kỹ sư hóa học của Đại học Thanh Hoa đã kết hôn với ca sĩ quyến rũ Bành Lệ Quyên, và hai người đã được giới truyền thông nhà nước giới thiệu là Cặp đôi đầu tiên của Trung Cộng. Đó là một sự tương phản với các cặp vợ chồng chủ tịch trước đây, nơi mà đệ nhất phu nhân có truyền thống giữ một vai trò thấp hơn.
Họ có một cô con gái, Xi Mingze, nhưng không biết nhiều về cô ngoài thực tế là cô học tại Đại học Harvard.
Các thành viên khác trong gia đình và các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài của họ đã là một chủ đề được xem xét kỹ lưỡng trên báo chí quốc tế.

GIẤC MƠ TRUNG CỘNG.

Ông Xi đã theo đuổi mạnh mẽ cái mà ông gọi là "sự trẻ hóa vĩ đại của đất nước Trung Cộng" với tầm nhìn Giấc mơ Trung Cộng.
Theo ông, TC đã ban hành cải cách kinh tế để chống lại sự tăng trưởng chậm lại, như cắt giảm các ngành công nghiệp nhà nước cồng kềnh và giảm ô nhiễm, cũng như dự án thương mại "Một vành đai Một con đường".
Đất nước đã trở nên quyết đoán hơn trên sân khấu toàn cầu, từ sự thống trị liên tục ở Biển Đông bất chấp sự phản đối của quốc tế, đến việc thực thi quyền lực mềm bằng cách bơm hàng tỷ đô la vào đầu tư châu Á và châu Phi.
Điều này đã đi kèm với sự hồi sinh của chủ nghĩa dân tộc yêu nước bị truyền thông nhà nước quấy rầy, đặc biệt tập trung vào ông Tập với tư cách là nhà lãnh đạo mạnh mẽ của TC, khiến một số người buộc tội ông ta phát triển một giáo phái nhân cách như cựu lãnh đạo Mao Trạch Đông.
Trong hàng ngủ Đảng viên, ông Tập đã tiến hành một cuộc thanh trừng tàn nhẫn đối với tham nhũng đã trừng phạt hơn một triệu con "hổ và ruồi", ám chỉ đến cả các quan chức đảng cấp cao và cấp thấp.
Một số nhà quan sát tin rằng chiến dịch này nhằm mục đích triệt hạ đối thủ, và là một phần trong chuỗi các cuộc điều động chính trị của ông Tập nhằm củng cố quyền lực của ông.

Sức mạnh không ngừng phát triển của Tập Cận Bình

Trong khi đó, Trung Quốc đã chứng kiến sự đàn áp ngày càng tăng đối với các quyền tự do, từ kiểm duyệt trực tuyến gia tăng đến bắt giữ các nhà bất đồng chính kiến và luật sư nhân quyền, khiến một số người mô tả ông Tập là "nhà lãnh đạo độc đoán nhất kể từ Mao Chủ tịch".
Mặc dù vậy, ông Xi vẫn được cho là sẽ nhận được sự hỗ trợ rộng rãi hợp lý giữa các công dân Trung Quốc bình thường và dự kiến sẽ tiếp tục định hình đất nước trong vài năm tới.
Theo truyền thống, các nhà lãnh đạo TC đã ám chỉ một hoặc nhiều người thừa kế có thể cho cơ quan lãnh đạo, Ủy ban Thường vụ, khi bắt đầu nhiệm kỳ cuối cùng. Nhưng vào tháng 10 năm 2017, ông Xi đã không làm như vậy.
Các nhà lãnh đạo tiết lộ tất cả đều ở độ tuổi 60 và có khả năng nghỉ hưu vào cuối nhiệm kỳ này.
Và trong một dấu hiệu rõ ràng về ảnh hưởng của ông Tập, Đảng Cộng sản đã bỏ phiếu, vào năm 2017, để viết triết lý của ông, được gọi là "Tư tưởng Tập Cận Bình về Chủ nghĩa Xã hội với Đặc điểm Trung Cộng cho Kỷ nguyên Mới", trong hiến pháp của nó.
Chỉ có người sáng lập Mao và Đặng Tiểu Bình, người đưa ra những cải cách kinh tế vào những năm 1980, đã biến nó thành luật cơ bản quan trọng nhất của đất đai.

Chính sách 'Ngoại giao coronavirus', là điều mà TC đã lên kế hoạch từ trước? Nó biểu hiện khả năng nhanh chóng biến một tình huống xấu thành cơ hội tốt để phục vụ giấc mơ thống trị thế giới của Bắc Kinh?

Các quan chức TC thoạt đầu cũng mù mờ như các đối tác nước ngoài của họ khi kế hoạch virus corona mới bùng phát ở Vũ Hán. Họ đánh giá thấp bản chất và khả năng sàt hại của con virus này. Họ cũng đánh giá thấp mức độ mà virus corona sẽ tác động đến cả TC và nền kinh tế toàn cầu. Đây là một mối đe dọa nghiêm trọng vì nền kinh tế TC đã chậm lại do cuộc chiến thuế quan với Hoa Kỳ.

Các nhà lãnh đạo TC đã rất thành công trong việc phản bác lại những tường thuật quy lỗi cho TC của Hoa Kỳ. Tôi không nghĩ các nhà lãnh đạo TC có thể thấy trước sự kiện này và lên kế hoạch trước cho chiến dịch chiến tranh thông tin mà sau đó họ đã tung ra. Nếu các quốc gia độc tài và các nhà lãnh đạo của họ giỏi một điều, thì đó chính là việc thực hành một chiến dịch tuyên truyền. TC từ lâu đã có ''ba vũ khí chiến tranh'' trong tay: 1- Chiến tranh dư luận.
2- Chiến tranh tâm lý.
3- Chiến tranh pháp lý.

Đại dịch xảy ra vào thời điểm quan hệ Mỹ-Trung đã đi xuống. Một thỏa thuận thương mại không triệt để không đủ hàn gắn căng thẳng thương mại giữa hai nước. Cả Trung Quốc và Mỹ đang tái vũ trang, công khai chuẩn bị cho một cuộc xung đột tiềm năng trong tương lai ở châu Á-Thái Bình Dương. Trung Cộng đã nổi lên, ít nhất là về mặt khu vực, với tư cách là một siêu cường quân sự theo đúng nghĩa. Và TC hiện đang mong muốn vị thế rộng lớn hơn mà họ tin rằng vị thế quốc tế của mình đòi hỏi.

Đại dịch cũng đe dọa đẩy mối quan hệ Mỹ-Trung vào một giai đoạn thậm chí còn khó khăn hơn. Điều này có thể có một ý nghĩa quan trọng đối với bản thân cuộc khủng hoảng này và đối với một thế giới mới này sinh từ khủng hoảng. Khi đại dịch qua đi, sự hồi sinh kinh tế của TC sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp xây dựng lại nền kinh tế toàn cầu đang tan vỡ.
- Tại sao chính quyền biết trước những thông tin về chủng virus này và diễn tập đối phó với nó, trong khi người dân lại không hề biết gì về nguồn gốc cũng như diễn tiến của dịch bệnh? - Nhà báo Jennifer Zeng nói. (Ảnh: Epoch Times)
Bà Zeng cũng cho biết, phần lớn người dân Trung Quốc chỉ biết được thông tin qua WeChat và Weibo, đây lại là các nền tảng truyền thông bị nhà nước theo dõi và kiểm duyệt chặt chẽ. Thực tế, khi cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng diễn ra, chính quyền Bắc Kinh đã mạnh tay hơn trong việc kiểm soát thông tin về dịch bệnh, trong đó có việc thông qua những luật mới hà khắc như phạt tù từ 5-7 năm cho tội danh lan truyền tin đồn về virus Vũ Hán. Vậy ý nghĩa của luật này là gì?

Vẫn còn rất nhiều câu hỏi xoay quanh con virus Vũ Hán này, tuy nhiên việc “đoán trước” dịch bệnh coronavirus để thực hành diễn tập vào ngày 18/9/2019, cách 4 tháng trước thời điểm công bố dịch bệnh của ông Tập Cận Bình (20/1/2020) đã trở thành một mảnh ghép dối trá kệch cỡm trong chiến dịch tung hỏa mù về nguồn gốc của virus.

09062020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét