Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

NHU CẦU NGÀNH NGHỀ CỦA THỊ TRƯỜNG HOA KỲ TRONG NĂM 2016


Mỗi năm, trang mạng "U.S. News & World Report" đưa ra danh sách 25 

ngành nghề "hot" nhất.

Danh sách này dựa trên các ngành nghề có lương cao, ít áp lực và đáp ứng nhu 

cầu của thị trường việc làm. 



Bác sĩ chỉnh hình răng đứng đầu top 25 ngành nghề "hot" nhất năm 2016. 

1. Bác sĩ chỉnh hình răng (orthodontist) 
Bác sĩ chỉnh hình răng làm công việc niềng răng, chỉnh răng ngay thẳng. Cũng như các ngành liên quan về nha khoa, sinh viên phải tốt nghiệp trường nha khoa, có kinh nghiệm thực tập và đậu kỳ thi lấy giấy phép hành nghề.

Mức lương trung bình: trên $187,999
Tỉ lệ tốt nghiệp: 0.2%

Nhu cầu việc làm: 1,500 


2. Nha sĩ
Công việc của một nha sĩ là chữa các bệnh liên quan đến răng và nướu răng.Sinh viên phải tốt nghiệp trường nha khoa và đậu kỳ thi lấy giấy phép hành nghề.

Mức lương trung bình: $149,530
Tỉ lệ tốt nghiệp: 0.2%
Nhu cầu việc làm: 23,300


3. Chuyên viên phân tích hệ thống máy tính (computer system analyst)
Các chuyên gia này giúp công ty đánh giá, cải tiến và duy trì hệ thống mạng và máy tính. Sinh viên ít nhất phải tốt nghiệp đại học bốn năm để có thể bước vào lĩnh vực này.

Mức lương trung bình: $82,710
Tỉ lệ thất nghiệp: 2.6%
Nhu cầu việc làm: 118,600


4. Y tá gây mê (nurse anesthetist)
Y tá gây mê làm việc với bác sĩ gây mê trong việc gây mê hay cung cấp thuốc an thần cho bệnh nhân. Sinh viên phải tốt nghiệp chuyên ngành gây mê và có kinh nghiệm thực tập.

Mức lương trung bình: $153,780
Tỉ lệ thất nghiệp: 1.3%
Nhu cầu việc làm: 7,400


5. Phụ tá bác sĩ (PA)
Phụ tá bác sĩ làm việc với bác sĩ để chữa trị cho bệnh nhân. Thông thường, sinh viên phải tốt nghiệp với bằng cao học và có kinh nghiệm thực tập.

Mức lương trung bình: $95,820 
Tỉ lệ thất nghiệp: 0.2%
Nhu cầu việc làm: 28,700


6. Y tá (nurse practitioner) 
Nurse practitioner có thể điều trị cho bệnh nhân độc lập một số căn bệnh nhất định. Sinh viên phải có bằng y tá cấp cao, thậm chí là cao học để có thể làm công việc này.

Mức lương trung bình: $95,350
Tỉ lệ thất nghiệp: 1.3%
Nhu cầu việc làm: 44,700


7. Bác sĩ tâm thần (psychiatrist)
Công việc của một bác sĩ tâm thần là chẩn đoán và điều trị các vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần của con người. Cũng như các ngành nghề y khoa khác, sinh viên phải tốt nghiệp trường y và có giấy hành nghề.

Mức lương trung bình: $181,880
Tỉ lệ thất nghiệp: 1.8%
Nhu cầu việc làm: 4,200


8. Bác sĩ nhi khoa (pediatrician)
Đối tượng bệnh nhân của bác sĩ nhi khoa là bệnh nhân trẻ sơ sinh, trẻ em và trẻ vị thành niên. Để trở thành bác sĩ nhi khoa, sinh viên phải tốt nghiệp trường y và có giấy phép hành nghề.

Mức lương trung bình: trên $163,350
Tỉ lệ thất nghiệp: 0.4%
Nhu cầu việc làm: 3,600


9. Bác sĩ gây mê (anesthesiologist) 
Công việc của bác sĩ gây mê là gây mê hay cung cấp thuốc an thần trong quá trình điều trị nặng và giúp cho bệnh nhân hồi phục sau cơn mê. Sinh viên phải tốt nghiệp trường y và có giấy phép hành nghề.

Mức lương trung bình: trên $187,199
Tỉ lệ thất nghiệp: 0.4%
Nhu cầu việc làm: 7,100


10. Bác sĩ phẫu thuật răng hàm mặt (oral and maxillofacial surgeon)
Bác sĩ phẫu thuật các vùng liên quan đến mặt, miệng và hàm của con người. Sinh viên phải tốt nghiệp đại học bốn năm, tiếp tục học trường nha khoa và có giấy phép hành nghề.

Mức lương trung bình: trên $187,199
Tỉ lệ thất nghiệp: 0.2%
Nhu cầu việc làm: 1,200


11. Bác sĩ sản phụ khoa (obstetrician và gynecologist)
Ngành nghề này liên quan đến chăm sóc sức khỏe phụ nữ cũng như việc sinh đẻ. Bác sĩ sản khoa và phụ khoa cần tốt nghiệp trường y, đi thực tập, lấy giấy phép hành nghề. Mỗi tiểu bang có quy định riêng về tiêu chuẩn của bác sĩ sản khoa và phụ khoa.

Mức lương trung bình: trên $187,199
Tỉ lệ thất nghiệp: 0.4%
Nhu cầu việc làm: 4,300


12. Bác sĩ nhãn khoa
Bác sĩ khám các bệnh liên quan về mắt cũng như đưa ra toa thuốc để làm kính sát tròng hay mắt kiếng. Bác sĩ mắt phải có bằng chuyên môn về mắt cũng như giấy hành nghề.

Mức lương trung bình: $101,410
Tỉ lệ thất nghiệp: 0.7%
Nhu cầu việc làm: 11,000


13. Chuyên viên nhu liệu điện toán 
Nhiệm vụ của chuyên viên phát triển nhu liệu điện toán là sáng tạo, thiết kế các chương trình trên máy tính và bảo trì kỹ thuật. Nhà tuyển dụng thường yêu cầu sinh viên có bằng đại học chuyên về máy tính.

Mức lương trung bình: $95,510
Tỉ lệ thất nghiệp: 2.5%
Nhu cầu việc làm: 135,300



Chuyên viên phân tích và quản lý hệ thống mạng và máy tính là một trong những nghề nhu cầu thị trường cao.

14. Bác sĩ vật lý trị liệu 
Công việc của bác sĩ vật lý trị liệu là giúp bệnh nhân phục hồi khả năng vận động sau khi bị chấn thương, phẫu thuật hay giảm biến chứng. Công việc này đòi hỏi phải có bằng tiến sĩ về vật lý trị liệu cũng như có bằng hành nghề.

Mức lương trung bình: $82,390
Tỉ lệ thất nghiệp: 1.2%
Nhu cầu việc làm: 71,800


15. Bác sĩ chữa bệnh về chân (podiatrist)
Podiatrist là bác sĩ chuyên ngành chữa các bệnh liên quan đến bàn chân của con người. Sinh viên cần phải tốt nghiệp trường y, có giấy hành nghề và trải qua nhiều lần thực tập.

Mức lương trung bình: $120,700
Tỉ lệ thất nghiệp: 2.1%
Nhu cầu việc làm: 1,400


16. Bác sĩ phẫu thuật
Công việc của bác sĩ phẫu thuật là tiến hành ca mổ, phẫu thuật cho bệnh nhân. Để làm việc trong lĩnh vực này, sinh viên phải trải qua nhiều năm ở trường y trước khi tiến hành học về phẫu thuật chuyên môn.

Mức lương trung bình: trên $187,199
Tỉ lệ thất nghiệp: 0.4%
Nhu cầu việc làm: 9,100


17. Chuyên viên thống kê
Công việc này đòi hỏi người làm phải có niềm đam mê với con số và giỏi toán học. Họ phân tích dữ liệu và dựa vào đó để đưa ra quyết định chiến lược cho công ty. Nghề này yêu cầu cần bằng đại học hoặc bằng thạc sĩ về toán học, kinh doanh hoặc kỹ sư. Ngoài ra, một số công ty còn yêu cầu phải có bằng tiến sĩ.

Mức lương trung bình: $79,990
Tỉ lệ thất nghiệp: 4%
Nhu cầu việc làm: 10,100


18. Chuyên viên phân tích điều hành công ty (Operations Research Analyst)
Người làm trong lĩnh vực này có nhiệm vụ phân tích dữ liệu, tình hình và thị trường để vận hành công ty, giúp người đứng đầu công ty quyết định vấn đề quan trọng. Vị trí này tuyển dụng sinh viên có bằng đại học bốn năm. Ngoài ra một số công ty đòi hỏi sinh viên phải có bằng thạc sĩ.

Mức lương trung bình: $76,660
Tỉ lệ thất nghiệp: 3.8%
Nhu cầu việc làm: 27,600


19. Bác sĩ
Công việc của bác sĩ là chẩn đoán, kê thuốc và điều trị cho bệnh nhân. Nhưng để trở thành bác sĩ đòi hỏi sinh viên phải tốt nghiệp đại học bốn năm, học tiếp trường y và vượt qua nhiều cuộc kiểm tra để có bằng hành nghề bác sĩ.

Mức lương trung bình: hơn $187,199
Tỉ lệ thất nghiệp: 0.4%
Nhu cầu việc làm: 5,100


20. Chuyên viên phát triển website
Chuyên viên phát triển trang mạng xây dựng và quản lý trang mạng, đồng thời làm việc với các chuyên viên phần mềm để viết code. Công việc này yêu cầu bằng đại học bốn năm về ngành máy tính hoặc các ngành liên quan đến máy tính, công nghệ.

Mức lương trung bình: $63,490
Tỉ lệ thất nghiệp: 3.4%
Nhu cầu việc làm: 39,500


21. Chuyên viên vẽ bản đồ
Công việc của chuyên viên vẽ bản đồ là phân tích và dựng lại bản đồ trong GPS, giúp người đi đường có thể tìm đường và liên quan trực tuyến với giao thông. Nghề này yêu cầu bằng đại học bốn năm về ngành địa lý hay các ngành khác tương tự.

Mức lương trung bình: $60,930
Tỷ lệ thất nghiệp: 3%
Nhu cầu việc làm: 3,600


22. Y tá (registered nurse)
Y tá sẽ làm công việc theo dõi bệnh tình của bệnh nhân, thực hiện các thủ tục y tế, và quản lý về thuốc men. Sinh viên chỉ cần có bằng nghề hai năm là có thể trở thành y tá, tuy nhiên tiêu chuẩn hiện nay ở các bệnh viện là mướn y tá có bằng đại học bốn năm.

Mức lương trung bình: $66,640
Tỉ lệ thất nghiệp: 2.1%
Nhu cầu thị trường: 439,300


23. Chuyên gia trị liệu
Chuyên gia vật lý trị liệu đưa ra các phương pháp trị liệu cho bệnh nhân bị mất chức năng để họ có thể tập luyện và phục hồi khả năng và trở lại cuộc sống bình thường. Phụ tá vật lý trị liệu chỉ cần bằng nghề hai năm nhưng để hành nghề chuyên viên vật lý trị liệu thì đòi hỏi phải có bằng thạc sĩ, thi đậu kỳ thi lấy giấy phép hành nghề của tiểu bang và đi thực tập trong một thời gian.

Mức lương trung bình: $78,810
Tỉ lệ thất nghiệp: 1.1%
Số lượng nhu cầu hiện nay: 30,400


24. Kế toán viên
Công việc của kế toán viên kiểm tra sổ sách, hồ sơ tài chính cho cơ quan chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận hay cơ sở kinh doanh, tập đoàn tư nhân hay thậm chí tài chính của một cá nhân.Mặc dù chỉ cần có bằng nghề hai năm để có thể ra làm kế toán viên, đại đa số nhà tuyển dụng yêu cầu tốt nghiệp đại học bốn năm hay thậm chí nhiều nơi đòi hỏi có bằng thạc sĩ về kế toán.

Mức lương trung bình: $54,940
Tỉ lệ thất nghiệp: 3.2%
Số lượng nhu cầu hiện nay: 142,400


25. Phụ tá trị liệu
Công việc của người phụ tá vật lý trị liệu là giúp bệnh nhân bị ảnh hưởng từ tai biến mạch máu não, đột quỵ hay bị tai nạn chấn thương nặng trở lại cuộc sống bình thường. Họ dạy và giúp đỡ bệnh nhân có thực hiện các hoạt động hằng ngày như đánh răng, vệ sinh cá nhân hay cử động tay chân. Để trở thành phụ tá vật lý trị liệu, sinh viên chỉ cần bằng cao đẳng nghề hai năm.

Mức lương trung bình: $56,950
Tỉ lệ thất nghiệp: 1.2%
Số lượng việc cần: 14,100


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét