Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

10 TRIỆU DÂN TRUNG CỘNG SẼ TRÀN NGẬP, DI DÂN SANG ÚC CHÂU




Nước Úc đã cảnh báo đại họa xâm lược của Tàu từ nhiều năm qua, nhứt là sau khi viên chức ngoại giao cao cấp là Trần Dụng Lâm xin tỵ nạn chính trị. Chính phủ Liên Đảng ban hành biện pháp gắt gao để ngăn chận Trung Cộng lợi dụng luật đầu tư mà mua nhà, bất động sản tại nơi đất rộng người thưa, kèm theo di dân, gián điệp, khuynh đảo chính trị.

Theo cảnh báo của các cơ quan truyền thông, thì hiện nay có tới 10 triệu gia đình giàu có, phần lớn là cán bộ, đang tìm cách di cư sang Úc, lợi dụng luật mua nhà dể dàng mà tràn ngập nước Úc. Những khu vực đông dân, trù phú là nơi mà các đại gia đỏ nhắm tới, họ thừa tiền, mua nhà thoải mái với giá cao hơn trong các cuộc đấu giá, là mối nguy cơ cho nước Úc. 

Những cư dân ở Sydney, Melbourne đã chào thua trước những người từ Trung Hoa, họ dám trả hơn giá qui định cao hơn hàng trăm ngàn Úc kim trong các cuộc đấu giá. Do chính người từ Hoa Lục đổ về Úc mua bất động sản nên thị trường địa ốc phồng lên như bong bóng, làm cho chính phủ càng theo sát tình hình và tìm cách ngăn chận. Riêng tại Melbourne, nhưng vùng thu hút người Tàu là Toorak, Brighton, Hawthorn, Albert Park, Middle Park, Deepdene. Con số 36,000 chung cư mới xây thì đã có tới phân nửa lọt vào tay người ngoại quốc (đa số là Trung Hoa). Theo công ty địa ốc là First National Real Estate’s Stewart Bunn cho biết 1/4 đơn vị gia cư bán ở tiểu bang Melbourne, Sydney, Queensland nằm trong ta các tay nhà giàu từ Hoa Lục. Theo sự điều tra của nhóm Asia Investment Group là CLSA cho biết là Trung Cộng có đến 70 triệu người giàu muốn” di tản chiến thuật” khỏi thiên đường cộng sản thì có tới 10 triệu muốn tới xứ Kangaroo, những người giàu nầy nhắm tới nơi ít ô nhiễm và giáo dục tốt. Người Úc cũng nhìn thấy sự xâm lăng ồ ạt của Trung Cộng nên tuần qua, hàng trăm người biểu tình tại Sydney, họ đốt cờ máu và hô to những khẩu hiệu chống bọn Bắc Kinh.

Chính phủ Úc không cấm người ngoại quốc mua nhà đầu tư, nhưng với điều kiện là phải có chiếu khán còn hiệu lực. Nếu chiếu khán hết hạn thì họ phải bán nhà trong vòng 6 tháng. Chính cái luật nầy mà một số người Tàu gốc Hoa Lục tìm cách chạy chọt hôn thú giả để được ở lại, giữ tài sản. Các đài truyền hình Úc đã cảnh báo về những mánh mung của đám nhà giàu đỏ từ Trung Cộng, đương nhiên là chính phủ có những luật lệ gắt gao kiểm soát tình trạng di trú, bất động sản, giới hạn đầu tư nước ngoài. Ngày 9-6-2015, bộ trưởng ngân khố Joe Hockey nêu lên 200 trường hợp mua bất động sản sai luật, có thể đưa tới sự truy tố trước pháp luật.

Những người từ Hoa Lục là mục tiêu mà chính phủ nhắm tới khi họ có kế hoạch di cư ào ạt bằng khe hở luật đầu tư ngoại quốc và di trú. Sự kiện nầy cũng ảnh hưởng tới các đại gia Vẹm, lâu nay tìm cách mua nhà đất bằng tiền vơ vét từ nhân dân. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét