Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

BỌ NGỰA HOA PHONG LAN

BỌ NGỰA PHONG LAN


                                            Mantis Hymenopus coronatus 6 Luc  Viatour.jpg

 Bọ ngựa phong lan (tên khoa học: Hymenopus coronatus) là loài bọ ngựa sống trong các khu rừng mưa của khu vực Đông Nam Á. Đây là một trong một số loài được biết đến như bọ ngựa hoa có vẻ bề ngoài và cả hành vi của chúng giống hệt như cánh hoa phong lan. Vì vậy, chúng được coi là một trong số những loài ngụy trang giỏi nhất trong thế giới các loài động vật.






             Mantis Hymenopus coronatus 2 Luc Viatour.jpg  Mantis Hymenopus coronatus 4 Luc Viatour.jpg Mantis Hymenopus coronatus 5 Luc Viatour.jpg
                                                                                                                 
Loài này có đặc trưng, bởi màu sắc rực rỡ và một cấu trúc có thể điều chỉnh ngụy trang, bắt chước các bộ phận của hoa phong lan. Bốn chân của chúng cũng giống hệt như những cánh hoa lan, trong khi cặp chân trước có răng cưa giống như các loài bọ ngựa khác được sử dụng trong việc nắm bắt con mồi.
Bọ ngựa phong lan cho thấy một số dị hình lưỡng tính rõ rệt so với bất kỳ loài bọ ngựa nào khác, con đực có kích thước chỉ bằng một nửa so với con cái. Bọ ngựa phong lan được ưa chuộng bởi các nhà lai tạo côn trùng, nhưng chúng rất hiếm và đắt tiền.. Chúng chỉ cần một khoảng không gian nhỏ, kiếm thức ăn là các côn trùng bay qua bằng cách ngồi và chờ đợi. Chúng có thể thay đổi được 90 màu sắc, giữa sắc hồng và nâu, tùy theo màu sắc của hoa lan.. Con đực được cho là trưởng nhanh hơn so với con cái, trừ khi nhiệt độ hạ xuống 15-18 độ C. Con cái phát triển nhanh nhất ở nhiệt độ và độ ẩm cao từ 30 đến 55 độ C.
Ấu trùng giai đoạn đầu tiên giống với họ Reduviidae.
Chúng là loài ăn thịt, chủ yếu là các loài côn trùng khác. Trong phòng thí nghiệm, nó thích ăn các loài bướm
Loài này được tìm thấy trong các khu rừng mưa ở Đông Nam Á, bao gồm chủ yếu ở Malaisia và Indonesia. Chúng cũng được phát hiện là có mặt tại Việt Nam.



  Hình thu nhỏ



Mantis Hymenopus coronatus 5 Luc Viatour.jpg




                                           Hình thu nhỏ



Mantis Hymenopus coronatus 7 Luc Viatour.jpg




Mantis Hymenopus coronatus 1 Luc Viatour.jpg

Con côn trùng ngây thơ nào tiến lại gn đóa hoa xinh xắn. Bất ngờ đóa hoa chuyển động và chỉ trong tích tắc nạn nhân xấu số đã mất mạng…

                      óa hoa  ó chính là mÙt loài bÍ ngña kó l¡ có tên là bÍ ngña phong lan, tên khoa hÍc là Hymenopus coronatus.                                       “Đóa hoa” đó chính là một loài bọ ngựa kỳ lạ có tên là bọ ngựa phong lan, tên khoa học là Hymenopus coronatus.

                    Chúng sinh sống trong các khu rừng nhiệt đới của khu vực Đông Nam Á,                                                            trong đó có Việt Nam.
Chúng được gọi là bọ ngựa phong lan bởi màu sắc và hình dạng cơ thể rất giống với một đóa phong lan.

Bốn chân của chúng giống hệt như những cánh hoa lan, trong khi hai chân trước có răng cưa giống như các loài bọ ngựa khác được sử dụng trong việc nắm bắt con mồi.


Đây là một chiến thuật ngụy trang tuyệt vời, khiến bọ ngựa phong lan trở nên “tàng hình” khi lẩn vào những đóa phong lan.


Thay vì đi tìm mồi, loài bọ ngựa này bất động hàng giờ trên đóa hoa, chờ con mồi bay đến để tóm gọn bằng đôi càng sắc bén và tốc độ nhanh như chớp.


Bọ ngựa phong lan là loài rất hiếu sát, chúng sẵn sàng tấn công tất cả các đối tượng chuyển động lọt vào tầm nhìn của mình.


Thức ăn của chúng là các loài côn trùng, đặc biệt là ong, bướm, những đối tượng thường tìm đến hoa để hút mật.


Một điều đặc biệt khác của bọ ngựa phong lan là chúng còn có khả năng thay đổi màu sắc cho phù hợp với đóa hoa mà mình trú ẩn.


Theo các nghiên cứu, chúng có thể thay đổi được 90 màu sắc, giữa sắc hồng và nâu.


Do sự độc đáo của mình, bọ ngựa phong lan rất được các nhà sưu tầm côn trùng ưa chuộng.


Nhưng không phải ai cũng có cơ hội sở hữu loài bọ ngựa này do chúng rất hiếm và giá rt cao.
                 KÍNH LOAN  Sưu Tầm
  

5 nhận xét:

  1. Hoa Phong Lan đẹp quá! Cám ơn bạn đã chia sẻ.
    ------------------------------------
    Ms Nga - Kinh Doanh - SacoJet.vn

    Tel: 0938 172 672 - 090 262 1479 – 1900 63 6479
    Chuyên: Đặt Vé Máy Bay Jetstar Hà Nội đi Sài Gòn Giá Rẻ và Uy Tín Tại Tp.HCM
    Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

    Trả lờiXóa
  2. Mình coz một con bọ ngựa này có thể bán ở đâu ai cần alo cho mình 0969432686

    Trả lờiXóa