Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2020

CUỐI NĂM

 
Trong hình ảnh có thể có: văn bản

NGÀY 30 THÁNG 12 NĂM KỶ HỢI.

Chơ vơ như tờ lịch
cuối cùng
còn sót lại
Từng chữ số trên giấy nền
trắng mượt
Quay mình cầm
giữ lại tháng năm
Ta không nỡ
bóc tờ lịch
cuối.
Biết mai này
ai còn đợi mùa xuân
Âm thầm đợi mong
âm thầm thao thức
Những ngọt ngào
ngày tháng
gọi tên nhau


Đêm nay nữa ta vuốt từng kỷ niệm
Ôm không gian xóa sạch hết muộn phiền
Để một lần tôi tìm lại chính tôi
Gọi xuân đến giữa tim côi nóng hổi.


Hôm nay,
Ngồi nghe đất nẻ
Mầm cây tách vỏ
Vỡ nụ mai vàng
Sớm mai đầu ngõ
Bên em ngào ngạt hương nồng
Một bóng ta về
Nắng vắt qua vai
Chợt thấy mình như trẻ thơ
Bồi hồi muốn khóc
Bâng khuâng ngước nhìn trời
Khoé mắt vương cay

Chiều cuối năm
Thoáng hương trầm bảng lảng
Cội cúc vàng
rưng rức nở ngoài sân
Sao bỗng dưng
ta lại đứng
tần ngần
Buông nỗi nhớ rớt xuống chân
buồn man mác.


Từ biệt xứ, ta trở về ngơ ngác
Thềm rêu buồn quạnh vắng bước chân ai
Lòng ta như con nước chảy làm hai
Những dòng xoáy cuộn sóng tràn hiu hắt 



TỜ LỊCH
NGÀY 24 THÁNG 01 NĂM 2019
LÀ TỜ LỊCH CUỐI NĂM
NGÀY 30 THÁNG 12 NĂM KỶ HỢI

























































Chiều ba mươi
còn mình ta lặng ngắt
Tiếng thở dài
quanh quẩn
đến xót xa
Mái ngói cong
trở trăn nỗi buồn
rất lạ
Gió cuộn chiều tàn
vào đêm tối
mênh mang

Đêm trừ tịch ta thắp cho mình ngọn nến
Chén rượu rót đầy
Nghiêng hắt xuống cội hoa
Tháng tận năm cùng
Nhớ quên gì rồi cũng sẽ phôi pha
Ngoảnh nhìn lại
Bỗng dưng thấy đời mình rất ngắn


GỬI LẠI

Xin gửi lại những chân trời mây xám
Những cơn mưa đổ xuống phía triền rừng
Mùa lau lách, trổ sương màu khói súng
Ấm phù du mầm nhú những bờ mưng


Xin gửi lại phía triền đê gió thổi
Mùi rạ rơm nỗi ngai ngái u buồn
Và ngõ nhỏ, mắt cuối ngày, bão xoáy
Dáng mẹ cha, dáng em ngược hoàng hôn


Ta gặp lại trên cánh đồng ngái ngủ
Thoảng se se, giá buốt lạnh bồn chồn.
Vải thấm ướt từng lát cày lật ải.
Mùa gieo trồng, chân ngập nước bùn non.


Chiều làng bảng thoáng qua bên ngõ nhỏ
Nét lặng buồn chiều lam khói thôn cao
Buổi cơm tối bên lửa hồng lách tách
Nghe mùa đông đã chớm dậy tay oằn.


18012020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét