Thứ Năm, 2 tháng 1, 2020

NĂM "HAI MƯƠI HAI MƯƠI".


Không có mô tả ảnh.

Trong một năm qua, các bạn và chúng tôi đã làm được những gì và trong năm mới đến, chúng ta sẽ làm những gì tôt đẹp hơn năm vừa qua?

Chúng ta là những người tầm thường trong cõi nhân gian này đang cố gắng giảm bớt những việc làm không tốt, học hỏi và thực hành nhũng chuyện tốt để cho cuộc đời được thăng hoa tốt đẹp hơn..

Trong năm qua mọi người vẫn cố gắng tạo niềm vui nho nhỏ cho mình và cho những người bạn thân mến qua facebookers, bloggers, youtubers hay trên các diễn đàn online, với các hình ảnh đẹp, thăm hỏi, chúc nhau, tín ngưỡng dân gian, tôn giáo, thiện nguyện, giới thiệu những món ăn ngon, mỹ phẩm, trang sức, hoặc những bài viết, thơ văn vui buồn trong năm.v.v...

Có những người bạn, người viết mới vừa quen biết, và cũng có những người bạn tôi đã quen từ thời cắp sách đến trường, những đồng nghiệp, bạn tù, bạn vượt biên ở các trại tị nạn, nay gặp gỡ nhau nơi đất khách quê người, cùng cảm thông, trao đổi những buồn vui, cùng chia xẻ nổi niềm tâm sự qua những tiếng thở dài ở tuổi xế chiều.

Các Bạn và chúng tôi đã cùng vui buồn với nhau qua tâm tình của bạn, của tôi, qua những sinh hoạt của các hội đoàn, qua những bước chân du hành của những vợ chồng người Việt, qua những buổi thăm viếng các cơ sở, dịch vụ.v.v…

Chúng ta đã cố gắng đem nụ cười và niềm vui đến với mọi người, để chúng ta được sống vui sống khỏe trong chốn bụi hồng lao xao này, đôi lúc cũng muốn bắt chước các nhà thơ “lên non tìm động hoa vàng”.

Những con nhạn trắng về trời
Lên non thường trú trên đời áo xuân
Thân nghiêng tìm động hoa vàng
Đôi gò đào nở qua màn tuyết thơm

Hay "Cưỡi Hạc về nghỉ ở lầu Hoàng Hạc"

Lầu Hoàng Hạc (1)

Người xưa đã cưỡi hạc vàng bay đi rồi (2)
Lầu Hạc Vàng còn trơ lại đây.
Hạc vàng một khi đã bay đi, không trở lại nữa,
Mây trắng nghìn thu lởn vởn hoài.
Mặt sông lúc trời tạnh, phản chiếu cây cối Hán Dương (3) rõ mồn một,
Cỏ thơm trên bãi Anh Vũ (4) mơn mởn xanh tươi.
Trời tối rồi, đâu là quê hương mình?
Trên sông khói tỏa, sóng gợn, lòng ta sinh buồn!

Thế là “Ta cứ hẹn" nhưng mà "Ta không đến được", vì nợ trần chưa dứt.

Có thể Phật Trời đã ban phúc lành cho chúng ta còn thiện duyên để cùng phục vụ tha nhân với trái tim tình cảm của mình. Mừng thay!

Ân tạ Ơn Trên, tạ ơn người, bạn bè, thân hữu bốn phương bằng những nụ cười khích lệ, từ đó chúng ta có hành trang còn tiếp tục được vui sống an lạc một ít phút giây cuối đời.

Mong Bình An và Sức Khỏe đển tất cả mọi ngườ./.

- (1) Ở góc tây nam thành Vũ Xương
- (2) Tục truyền Phí Văn Vi thành tiên, thường cưỡi hạc về nghỉ ở lầu Hoàng Hạc
- (3) Một địa điểm bên sông Dương Tử tỉnh Hồ Bắc.
- (4) Khu bãi bến khúc sông thuộc Vũ Xương tỉnh Hồ Bắc

02012020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét