Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA MD & DO




                                 

                     MD med student & DO med student


My brother and his wife are 2nd year MD students, I am a 1st DO student. I go through the similarities between the education that we are all getting and also the differences...

Anh trai tôi và vợ của ông là sinh viên năm thứ hai MD, tôi là một sinh viên năm thứ nhất DO. Tôi đi qua những điểm tương đồng giữa giáo dục mà Chúng tôi đều nhận được và cũng là sự khác biệt ...



Sự khác biệt giữa MD và DO là gì ? 

Khi anh nhìn thấy Bác sĩ gia đình,anh có thể nhận biết rằng họ có cả  "MD" hoặc "DO" được  ghi sau tên của họ. Những chữ cái đó đề cập đến các điều liên quan đến bác sĩ - nó cho biết  loại trường y khoa nào mà  bác sĩ theo học và phải qua  các kỳ thi mới được cấp giấy phép trở thành Bác sĩ. 

MD viết tắt của "Medical Doctor "là loại bằng cấp phổ biến nhất mà bác sĩ hành nghề  tại Hoa Kỳ. 

DO viết tắt của "Doctor of Osteopathy " đề cập đến một bác sĩ hành nghề mà nhà trường đào tạo tập trung vào  hệ thống cơ bắp và  khung xương để điều trị các vấn đề toàn khắp cơ thể. 

Cả hai  MD và DO đều học trường y khoa ( Medical school ) 4 năm
 và phải thi để lấy giấy phép   hành nghề bác sĩ. Nói chung, DO thường tập trung vào toàn bộ cơ thể khi điều trị các vấn đề về bệnh lý, để chẩn đoán và xác định bệnh lý bác sĩ thường tập trung vào các cơ bắp và xương của anh . 

Một trong hai loại bác sĩ có thể chuyên về một lĩnh vực nào đó của mình, nhưng DO có  xu hướng chọn các lĩnh vực như y học nội khoa tổng quát, chuyên khoa nhi và y học gia đình cho phép họ tập trung vào việc giữ gìn sức khỏe toàn diện. 

Cả hai MD và DO có thể kê toa thuốc điều trị các bệnh và có khả năng tương đương. 

Bác sĩ Osteopathic (Doctor of Osteopathic Medicine) : Tổng quát

Một bác sĩ của Osteopathic Medicine, hoặc DO, là một bác sĩ có giấy phép đầy đủ.DO chia sẻ nhiều điểm tương đồng với MD (Bác sĩ Y Khoa) các bác sĩ - cả hai trải qua 4 năm học ở trường Y khoa, vượt qua kỳ thi cấp giấy phép của tiểu bang, nội trú đầy đủ và học bổng sau đại học.

Từ đâu mà có nghành y khoa thực hành nầy ?

Khái niệm về xương được phát triển ở tiểu bang Missouri từ sau năm 1800. Một bác sĩ xác định rằng cơ thể chúng ta làm việc tốt nhất khi họ tự chữa bệnh từ bên trong. Hôm nay nó đã phát triển thành một ngành y kết hợp cả hai phương pháp nắn xương và allopathic để chữa lành bệnh nhân. Các bác sĩ của Osteopathic xử dụng  cùng một thiết bị phẫu thuật mà các bác sĩ xử dụng .

Làm thế nào tôi có thể nhận ra một Bác sĩ  DO ?

Nhiều bác sĩ của Osteopathic sẽ có tên và chức danh của họ ở đâu đó trên thẻ tên hoặc đăng trên thẻ kinh doanh của họ. Trong việc bổ nhiệm, DO sẽ cố gắng có được một sự hiểu biết thấu đáo về cơ thể của anh như là một hệ thống liên kết - họ sẽ cố gắng nhìn xa hơn các triệu chứng cho kết quả các vấn đề trong các khu vực khác của cơ thể. Họ sẽ làm việc với bệnh nhân là một đối tác để tìm ra các bước tiếp theo trong kế hoạch điều trị. Một DO thường có thể được tìm thấy trong một vai trò chăm sóc ban đầu, nhưng cũng có thể có chuyên ngành khác.

Nhu cầu cao cho một Bác sĩ  DO ?

Số liệu thống kê gần đây cho thấy các trường đại học y khoa ( DO ) tốt nghiệp khoảng 4.000 bác sĩ hàng năm. Các bác sĩ chiếm khoảng 7 phần trăm của các bác sĩ thực hành. Họ cũng cung cấp dịch vụ chăm sóc cho khoảng 16 phần trăm của Hoa Kỳ có dân số 2.500 hoặc ít hơn. Các lĩnh vực đang phát triển nhanh như 20 phần trăm học sinh tham gia vào các trường y khoa đang nghiên cứu để trở thành Dos. Phần lớn các sinh viên sẽ chọn chăm sóc chính là lĩnh vực của họ về y học.

Chương trình giáo dụcnhư thế nào cho một DO

Như đã nói ở trên, MD và DO chương trình chia sẻ nhiều yếu tố phổ biến. Bạn sẽ cần phải nhận được bằng cử nhân từ một trường đại học được công nhận. Một chương trình DO yêu cầu hai năm nghiên cứu học tập và hai năm về lâm sàng. Những đợt lâm sàng là một cách tuyệt vời cho một bác sĩ tương lai để tìm ra lĩnh vực của y học đến với họ bằng tất cả lời kêu gọi . .

Một Bác sĩ  DO làm được boa nhiêu ?

Cũng như nhiều công ăn việc làm có sự khác biệt trong mức lương phụ thuộc vào nơi bạn làm việc, loại kinh nghiệm mà bạn có, và lĩnh vực hoặc chuyên ngành lựa chọn. Điều đó đang được nói, có thực sự là không có sự khác biệt về lương giữa DO và MD. Một bác sĩ gia đình trung bình sẽ là khoảng $ 180,000 mỗi năm. Một bác sĩ nội khoa sẽ ở mức trung bình $ 209,000 mỗi năm. Một lĩnh vực chuyên môn như sản phụ khoa trung bình $ 335,000. Một bác sĩ phẫu thuật nói chung sẽ làm cho khoảng 350.000 USD.

Trong những năm gần đây, các bác sĩ của Osteopathic đã  được chấp nhận nhiều hơn như  những người chăm sóc chính truyền thống. Họ có thể làm tất cả những điều giống như các bác sĩ MD làm, chẳng hạn như kê toa thuốc thực hiện phẫu thuật, nhưng họ cũng là một Bác sĩ có  cấp độ cao hơn được  đào tạo trong hệ thống cơ xương. DO khám để chữa lành toàn thân và các đối tác với bệnh nhân để tìm cách điều trị tốt nhất.


Medical Scientist Training Program 


Chương trình đào tạo khoa học y tế

                 Medical Researchers


Chương trình đào tạo khoa học y tế (Medical Scientist Training Program ) tại UT Southwestern Medical Center đào tạo các thế hệ tiếp theo của các nhà lãnh đạo trong y học bằng cách đưa ra một kết hợp trình độ MD / Ph.D . Mỗi năm chúng tôi được ghi danh khoảng 10 sinh viên xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới, những người có nhiều kinh nghiệm về nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và một mong muốn thực sự  để theo đuổi sự nghiệp nghiên cứu liên quan đến y học.

Các nhà nghiên cứu y tế   ( Medical Researchers )
Một chương trình phối hợp hoàn hảo, một giảng viên chuyên môn và sâu rộng, và một trình độ cao khác thường qua kinh nghiệm thực tiễn về lâm sàng để chuẩn bị sẵn sàng đón nhận sinh viên.


Chương trình giáo dục  ( Curriculum )

UT Southwestern MSTP đăc biệt thích hợp và công nhận MD / Ph.D. Những nhà khoa học chiếm giữ bằng cách tạo một chương trình nghiêm ngặt nhưng hỗ trợ đào tạo và nghiên cứu lâm sàng. MSTP có thể chứa sự khác biệt trong mục tiêu cá nhân của lịch trình linh hoạt của các năm nghiên cứu lâm sàng .
MSTP bao gồm:
- Hai năm chương trình học y tế  ,
- Tối thiểu là ba năm học đại học và nghiên cứu luận án trong lĩnh vực khoa học y sinh học cơ bản, dẫn đến trình độ Tiến sĩ . 
- Các học viên về lâm sàng của hai năm cuối của trường y tế, dẫn đến trình độ MD
Trong những năm nghiên cứu, các sinh viên cần tiếp xúc mật thiết cùng với người cố vấn nghiên cứu cũng như sinh viên hậu đại học khác, nơi họ học các kỹ thuật và các mô hình tư tưởng của các nhà khoa học cơ bản.

Trong thời gian đào tạo lâm sàng, Bác sĩ Y khoa MD  / Ph.D. sinh viên nắm vững các kỹ năng lâm sàng và phát triển lòng thương xót  và cam kết giống như tất cả các sinh viên y khoa UT Southwestern.



                     How to Become a Doctor in the USA


Nếu anh muốn trở thành một bác sĩ, trình bày này sẽ giúp anh hiểu những gì liên quan đến sự nghiệp, con đường học tập, và "bước tiếp theo", anh có thể có , ngày hôm nay. Ngay cả khi anh nghĩ rằng anh đã biết làm thế nào để trở thành một bác sĩ, hướng dẫn này sẽ giúp cho anh từng bước mà anh có thể nhìn thấy... hiện anh đang ở trong quá trình này ( và làm những gì anh cần phải làm để có được cho mình những bước kế tiếp).


KÍNH LOAN  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét