Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

LỄ HỘI ĐẶC BIỆT CỦA MỘT SỐ QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI



Những lễ hội tưng bừng 























Lễ hội Mardi Gras, USA

“Mardi Gras” trong tiếng Pháp có nghĩa là “Thứ Ba Béo”.Âm nhạc ,diễn hành,những buổi dã ngoại đầy thích thú làm nên một ngày lễ lớn ở New Orleans! Mọi người đều mặc áo tím, xanh và vàng, đeo những chuỗi hạt dài đầy màu sắc, ngồi trên mặt đất chơi ném bóng, chơi nhạc cụ, thưởng thức một bữa ăn ngoài trời, và xem đám đông đi bộ trong cuộc diễn hành. Là một ngày lễ hội chủ yếu của những người Thiên Chúa giáo, Mardi Gras là ngày cuối cùng trước 40 ngày chay Thánh trong đạo Thiên Chúa.




Lễ hội Carnaval, Brazil

Hàng ngàn vũ công Samba nóng bỏng sẽ làm tan chảy ngay cả trái tim của người yêu thích sự tĩnh mịch tại thành phố Rio de Janeiro. Carnaval là một lễ hội tương tự giống như Mardi Gras cả về ý nghĩa lẫn thời gian tổ chức (vào đầu tháng Hai). Các hoạt động chủ yếu trong buổi lễ là diễn hành, hóa trang xiếc và nhảy múa. Lễ hội Carnaval tại Rio được sách kỷ lục Guinness bình chọn là lễ hội lớn nhất, sôi nổi nhất và nổi tiếng nhất thế giới.

 


Lễ hội Kanamara Matsuri, Japan

Được tố chức hằng năm tại Kawasaki, Nhật Bản vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng Tư, lễ hội “nhạy cảm” nhất hành tinh này thu hút rất nhiều du khách và dân bản x tham gia. Hình tượng được tôn thờ trong lễ hội này là một "dương vật cứng " được thể hiện qua nhiều hình thức khác nhau.

Tại Nhật, các cô gái làng chơi thường tham gia lễ hội để cầu nguyện thần linh giúp mình tránh các bệnh lây qua đường tình dục. Lễ hội này có từ thời Edo (1963-1868) nhằm khuyến khích sự sinh sản, mang lại sự hài hòa cho các cặp vợ chồng sau khi kết hôn.




Lễ hội Semana Santa, Guatemala

Ước tính có khoảng 200,000 người mỗi năm tới thị trấn thuộc địa này tham gia lễ hội tôn giáo Semana Santa đầy màu sắc. Phần tuyệt vời nhất của lễ hội Semana Santa là những tấm thảm đầy màu sắc được làm bằng tay, gọi là "Alfombras”, lót trên các con đường chính. Cát hoặc mạt cưa được sử dụng để rải lên những con đường đá cuội trong thành phố, mạt cưa được nhuộm với những màu sắc khác nhau, xếp xen kẻ với hoa tươi, các loại cây khác, lá thông và thậm chí cả các loại trái cây.
Những tấm thảm thể hiện niềm tin vào tôn giáo, mang nhiều thông điệp hiện đại trong thiết kế.

 

Lễ hội II Palio, Italy

Mỗi mùa hè, tại Pizza del Campo, quảng trường trung tâm thành phố Siena, lại diễn ra một trong những lễ hội sôi động nhất, của nước Ý đại Lợi: II Palio là lễ hội đua ngựa truyền thống được tổ chức trên những con đường chật hẹp của thành phố Siena, nhưng thu hút tới hơn 10.000 người tham dự mỗi năm. Lễ hội được tổ chức vào hai ngày 2 tháng Bảy và 16 tháng Tám hàng năm, không chỉ là hoạt động tôn vinh bộ môn thể thao đua ngựa mà còn là một nghi lễ truyền thống để tưởng nhớ quá khứ của Siena thời Trung Cổ. Kỵ sĩ về nhất trong cuộc đua sẽ giành được lá cờ Đức Mẹ và đem lại vinh quang cho địa phương mình...

 


Lễ hội La Tomatina, Spain

Lễ hội cà chua La Tomatina là lễ hội ném hoa quả lớn nhất châu Âu, được tổ chức vào ngày thứ Tư cuối cùng trong tháng Tám ở thị trấn Bunol, Valencia, Tây Ban Nha. Theo thống kê, hàng năm có khoảng 30,000 người tới dự lễ hội ném cà chua, gấp nhiều lần số dân 9000 người của thị trấn Bunol. Hầu hết khách du lịch đều phải ở tại Valencia và đi xe bus hay tàu điện ngầm vào thị trấn Bunol. Lực lượng xe tải được huy động để chở hơn 150,000 quả cà chua chín mọng từ thị trấn lân cận Extremadura để phục vụ cho lễ hội. Cà chua phải được làm dẹp trước khi ném để không gây thương tích cho khách tham dự.



 KÍNH LOAN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét