Thứ Bảy, 17 tháng 2, 2024

SINH NHẬT NHÀ TÔI

NHÀ VỢ TÔI

Vợ tôi chính gốc, làng Phương Nghĩa
Hang đá ngang qua Chủng viện tòa
Đầu dốc kế bên vào nghĩa địa
Cạnh đường nhà ngói ngõ chia ba

Hôm nay hai chín tháng ba
Nhớ ngày sinh nhật vợ ta ở nhà
Vài lời ghép chữ thành thơ
Làm quà tặng vợ ngâm nga với mình

Tôi viết bài thơ này cho người bạn đời của mình, vì đây là cảm xúc riêng dành cho nhà tôi. Ngay cả sau gần 40 năm bên nhau, tôi vẫn có cảm giác hạnh phúc như ngày nào, hôm qua, hôm nay và luôn mãi về sau, cùng có nhau trong ngôi nhà nhỏ thân thương và ấm cúng. Nhà tôi là cuộc sống của tôi, là người bạn tốt nhất và là người bạn tâm giao của tôi, khi về gia chúng tôi là tri kỷ của nhau.

CHÚC MỪNG SINH NHẬT VỢ

Nay sinh nhật, bạn đời yêu dấu
Cùng vợ hiền, ôn lại trước sau...
Chúng mình, luôn mãi bên nhau
Gia đình viên mãn cháu con sum vầy.

Cho nhau ánh mắt, đầy thương mến
Ấp ũ hương nồng đến tận nơi
Mình à.! Anh gọi mình ơi
Nghĩa Nhân Trí Tín, Lễ thời gắng theo.

Hai ta gắng bó, cùng đời sống
Luôn mãi bên nhau trọn ước nguyền
Vợ chồng tình nghĩa lâu bền
Trọn đời mãn kiếp đôi bên vẹn toàn


Em
Muốn anh vui khỏe, tuổi nay còn,
Ăn ngủ xem ra, vẫn thấy... ngon...
Cao cốt cũ sâm đều có đủ
Linh chi đen đỏ chẳng hao mòn.


Anh
Chỉ cần lời nói, đẹp tâm hồn
Cùng gọi "Mình ơi" giọng thiết thân
Ríu rít líu lo, như rứa đó.!
Thì anh tươi trẻ, mãi không già.


Ðôi Ta
Nhẫm tính tuy ra, tuổi đã già
Nhưng già, tình mãi vẫn bao la
Đành rằng đến lúc, cùng già yếu.!
Vẫn sống "Tình già", của chúng ta.


 SINH NHẬT NHÀ TÔI

Mai ngày sinh nhật của nhà tôi
Kỹ niệm ngày xưa của một thời
Sắp chữ chọn lời chưa nói hết
Nghĩa tình chồng vợ vẫn ngàn khơi


Chúc "Mình" sinh nhật trọn ngày qua
Vui khỏe bằng an hưởng tuổi già
Ăn ngủ đúng giờ không quá trể
Vui cùng con cháu với thơ ca


Mong Mình.! Thêm tuổi sống viên mãn
Vui vẻ cùng nhau sẽ sống lâu
Lúc đến tuổi hưu bên cạnh cháu
Tuổi già hồng phúc mãi về sau


Anh mãi cùng em sống trọn đời
Hai ta đi trọn cạnh nhau thôi
Các con hết thảy đều thành đạt
Vui vẻ hai ta được thảnh thơi.

Ngày sinh của vợ, hôm nay đấy
Tuổi mới cho đời lắm đổi thay
Vợ ơi,! Hạnh phúc cùng tui nhé.
Vui khỏe bên nhau mãi sống lâu


Mong cho cuộc sống luôn tươi sáng
Giữ mãi, thương yêu giữa chúng mình
Cùng nhau trọn hưởng niềm yêu mới
Hai đứa bên nhau bóng với hình.


KỶ NIỆM


Kỷ niệm ngày sinh, của Vợ nhà
Anh gom vào nhạc những lời ca
Điểm tô sắc thắm cành hoa ấy
Trao tặng cho Mình, hạnh phúc ta


Hôm nay sinh nhật của nhà tôi
Anh sẽ gom mây dệt võng trời
Làn gió nhẹ ru hồn tĩnh lặng
Hai ta luôn mãi chẳng lìa đôi


Đêm nay quyết định dìu em đến
Nơi chốn Bồng Lai thuở ước nguyền
Mở cửa Động Đào nghe tiếng sáo
Nghê thường hòa khúc với thuyền quyên


Anh nói với em cùng đến chốn
Lánh xa trần thế cỏi ta bà
Thong dong cảnh giới tìm khe mát
Tưới đẫm hương tình thỏa ước mơ.!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét