Thứ Hai, 8 tháng 5, 2023

MOTHER'S DAY (SUNDAY, MAY 8, 2022)

 

MOTHER'S DAY.

Ở Hoa Kỳ, Ngày của Mẹ là một ngày lễ được tổ chức hàng năm vào Chủ nhật thứ hai của tháng Năm. Ngày của mẹ năm 2022 là vào Chủ nhật, ngày 8 tháng 5. tuần thứ 19/52 trong năm.
Ngày Hiền Mẫu là một ngày kỷ niệm để tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, sự gắn kết của mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội. Ngày này được tổ chức vào những thời gian khác nhau ở nhiều nơi trên thế giới, phổ biến nhất là vào tháng Ba hoặc tháng Năm.
Trên đời không có thứ tình cảm nào thiêng liêng và cao quý như tình Mẫu tử, tình cảm và sự hy sinh vô bờ bến của Mẹ dành cho con luôn là điều khiến chúng ta biết ơn và trân trọng.

MẸ ƯỚC VỌNG

Buồn ban sớm, chứa đầy ngăn kín
Vườn sám hối, cây cối vẫn xanh
Mồng tám tháng năm, ngày chủ nhật
Con thương mẹ, nhớ mãi bức tranh

Nghe đó con, vang đầy tiếng nói
Thật kìa rồi, nói lớn đi con
Nói đi con, mẹ giúp dùm với
Buồn bã nào đâm nổi lộc non

Con lớn, vương lên tới mặt trời
Mặt trời, đang mọc mãi chơi vơi
Ánh dương, lên xuống con đừng sợ
Mưa gió, nào chôn nổi rạng ngời.

Con vẫn nhớ, hôm nầy chủ nhật
Tình thương đầy ắp, ở trong nhà
Nụ cười trong máu hơi trong đất
Tiếng nói con đầy, văn hóa ta

Sáng sớm nay, đông đủ cả rồi
Nhìn con rồi mẹ thấy vui thôi
Mặt trời con, mọc rồi, đang chiếu
Rọi sáng ngời, "ngày của mẹ" ơi.!

Những người con lớn lên trong tình yêu và sự chăm sóc của Mẹ được thể hiện qua sự biết ơn, lòng hiếu thảo đối với ơn nghĩa sinh thành của bậc làm Cha Mẹ.
Trong ngày lễ Mẹ, chúng ta đừng quên tặng mẹ một món quà, gửi thiệp, đưa mẹ đi ăn tối hoặc mua cho mẹ một vài bông hoa đẹp để mẹ thấy ngày đặc biệt của mẹ như thế nào... với món quà ý nghĩa tặng Mẹ, hay đơn giản là bó hoa, nếu ở xa thì nên gửi một tấm thiệp hay gọi điện thoại đến Mẹ của mình với những lời yêu thương tâm tình và ý nghĩa nhất.
Có rất nhiều món quà ý nghĩa có thể tặng mẹ trong ngày này, có thể là những món quà thiết thực như chiếc áo mới, vải may áo, hay chiếc khăn, cũng có thể tặng mẹ một món đồ mới mà mẹ hàng ao ước, hay một chuyến du lịch, hoặc đơn giản nhất chúng ta có thể nấu một món ăn để mời mẹ...Thậm chí, nếu điều kiện không cho phép, bạn có thể gọi điện hỏi thăm chúc mừng Ngày của Mẹ.
Ngày của Mẹ là ngày lễ tôn vinh tình mẫu tử và thể hiện lòng biết ơn đối với những người mẹ, bao gồm bà (cố), mẹ kế, mẹ nuôi và những người mẹ thuộc về tôn giáo.
Chủ nhật thứ hai của tháng 5 năm 2022, ngày đặc biệt này được tổ chức ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Một số có các lễ kỷ niệm, truyền thống và ngày tháng khác nhau. Hầu hết chúng được tổ chức vào Chủ nhật thứ hai của tháng Năm, giống như ở Hoa Kỳ. Nếu ở Vương quốc Liên hiệp Anh và Ireland, nên biết rằng lễ này được tổ chức vào Chủ nhật thứ tư trong Mùa Chay (Chủ nhật ngày 27 tháng 3 năm 2022). Và nếu sống ở một quốc gia thuộc khối Ả Rập thì ngày này rất có thể sẽ được tổ chức vào ngày 21 tháng 3...

NHỚ VỀ MẸ

Chiều nhung nhớ, đêm buồn về giăng mắc
Thương quê nghèo nên ruột thắt từng cơn
Lòng hướng về hình bóng mẹ cô đơn
Chiều tựa cửa mong chờ con mòn mỏi

Ngày xưa ấy, lúc con còn nhỏ bé
Chưa bao giờ phải xa mẹ tấc gang
Mà giờ nầy lại cách trở quan san
Vọng về mẹ với đôi hàng rơi lệ

Con xa mẹ, suốt một đời thương nhớ
Bóng mẹ già, tựa mình hạc xương mai
Ngày chóng qua với tháng rộng, năm dài
Mẹ mòn mõi, nỗi u hoài mong đợi

Quê hương đợi, ngày về sao chưa thấy
Để mẹ buồn bên lau sậy xót xa
Mẹ yêu ơi.! Nước mắt lại chan hòa
Nhớ về mẹ, ru đong đưa con ngủ

Nay dâng mẹ mấy vần thơ sầu muộn
Mẹ đi rồi… kỷ niệm vẫn trong con
Trên thiên đàng con biết chắc mẹ luôn
Theo từng bước, chân con nơi trần thế

Mọi người sinh ra đều mang trong mình một tình mẫu tử thiêng liêng và cao cả. Tình mẹ ấm áp, bao dung dành cho con hay tình cảm kính trọng yêu quý của những đứa con dành cho mẹ mình cùng bao điều tốt đẹp.

ĐÔI TAY MẸ HIỀN

Nuôi con lớn, nhờ bàn tay của mẹ
Che chở từ giọt máu để tượng hình
Mẹ cưu mang, hơn chín tháng bên mình
Lúc tiếng khóc, chào ngày sinh đã đến

Dù cho mẹ, thân đớn đau nhòa lệ
Nhìn con yêu, miệng của bé nhỏ xinh
Mẹ lâm râm xin cảm tạ ơn trên
Mong con nhỏ luôn an bình tròn giấc

Rồi từng bước, bé lớn theo ngày tháng
Trong vòng tay mẹ chăm bón vun bồi
Lo cho con lúc ăn ngủ ấm hơi
Mẹ có mặt cận kề con chăm sóc

Thêm vào đó, nhờ tổ tiên phù hộ
Con mỗi ngày càng khôn lớn nhiều hơn
Rồi một ngày, con của mẹ thành nhân
Quên bóng mẹ đang chờ con từng phút

Khi vấp ngã, mới nhận ra điều ấy
Mẹ bên đời, con sẽ thấy yên tâm
Chớ vô tình, để làm mất tuổi xuân
"Ngày của Mẹ", trọn đời luôn phải nhớ...

PHẬN CON CHÁU

Công cha nghĩa mẹ sinh thành
Làm con phải nhớ ngọn ngành chớ quên.

Tình mẫu tử là thứ tình cảm đáng qúy nhất, mà suốt cuộc đời này những người con sẽ mãi trân trọng. Dù “ tung cánh muôn phương”, con vẫn mãi mang theo tình mẫu tử cao đẹp mà mẹ dành cho con. Chúng ta đã và đang nhận được tình mẫu tử thiêng liêng ấy, hãy cố gắng trân trọng và giữ gìn vì nếu như một ngày nào đó, tình thân ấy không còn thi` cuộc sống sẽ trở nên tẻ nhạt.
Ôi ! Tình mẫu tử thật cao đẹp biết bao...Với nhiều "tiếc nuối".

NHỚ MẸ

Thơ con viết, kính dâng lên mẹ
Chữ nghĩa nầy, vừa đủ mấy câu,
Với cuộc sống, đời con lận đận
Mẹ đi rồi, dạ khó mờ phai.!

Con muốn nghe, lời ru của mẹ
Tiếng à ơi, thuở mới nằm nôi
Và sau đó chẳng còn nghe hát.!
Vì Mẹ già, như chuối chín cây…!




Phạm Hồng Thát. (Mẹ là tất cả)... Chùm thơ nói về Mẹ rất hay và cảm động chúc mừng tác giả, chúc chiều an vui nhé Đông Lợi Long Cảm ơn Phạm Hồng Thát. Chúc an vui sống khỏe bên con cháu.
Hãy hy vọng cuộc đời xán lạn Xung quanh ta lai láng tình thương Cùng nhau vui đón vầng dương Bình minh tỏa sáng con đường ta đi. Julianna Phượng Thật là sâu sắc và vi diệu khi đọc bài thơ này.chứa đựng tất cả những cảm xúc làm thổn thức nhớ về Mẹ rất là nhiều ! Giá như Mẹ vẫn còn đây. Đông Lợi Long Cảm ơn Julianna Phượng
"Từ mẫu". Người mẹ hiền vẫn luôn còn đó... Trong mọi sinh hoạt vui buồn thường nhật của cuộc sống ở bên cạnh chúng ta, theo từng bước chân trọn đời, từng cơn say nồng giấc ngủ, vẫn ru ta ngủ bằng những tiếng à ơ muôn thuở và luôn còn mãi trong "ký ức" của mỗi một người con...
Giờ đây cách trở xa xôi Con đây mãi nhớ những lời mẹ khuyên Tim con nhói, lòng đau quặn thắt Nhớ mẹ hiền nước mắt trào dâng Nỗi buồn mất mẹ thâm sâu Tình yêu về mẹ vẫn đầy như xưa.


Julianna Phượng Đông Lợi Long
Nguyễn Thị Như Nga Oi Mệ vẫn như ngày nào ở VN Đông Lợi Long Cảm ơn Nguyễn Thị Như Nga còn nhớ đến Mệ. Chúc NN an bình, vui khỏe, gia đình hạnh phúc. Ảnh của năm 2011 ở KT, Mạ tôi mất năm 2012.❤ Nguyễn Thị Như Nga Đông Lợi Long oh vậy hả A . Mong Mệ vãng sanh cực lạc 🙏🙏🙏🙏

Đông Lợi Long
Cảm ơn NN Nguyễn Thị Kim Ngân Sao đặc biệt, câu thơ của bỏ vú hay quá là hay, tuyệt vời quá Đông Lợi Long Cảm ơn Kim Ngân nhiều lắm Huỳnh Văn Thi Chúc Mẹ trường thọ, vui khỏe cùng con cháu! Đông Lợi Long Cảm ơn Huỳnh Văn Thi nhiều, Ảnh của năm 2011 ở KT. Bà mất năm 2012. Quỳnh Hương Phạm Và cũng là tháng hoa Đức Mẹ

Đông Lợi Long Cảm ơn QHP
Dung Van Nguyen Sau nầy Dì ốm đi phải không anh , anh còn nhớ là năm mô không . Happy Mother’s Day Đông Lợi Long Anh cảm ơn Dung Van Nguyen, Ảnh của năm 2011 ở KT ốm hơn nhiều so với trước năm 1975. Dì mất năm 2012 có Anh Huy và các Cháu, Chị Phàn, Hậu, các Cháu con Chị Phụ. Anh và Huệ rất mãn nguyện vì ngày tang có đủ con cháu của bốn chị em Họ Hà làng La Chữ. Chúc gia đình Dũng luôn an bình, vui khỏe, hạnh phúc. Quê ngoại La Chữ của anh em mình. Bi chừ dù chúng mình đã tung cánh đi xa tứ phương tám hướng, nhưng giữa dòng người tấp nập, sẽ có những lúc chạnh lòng thương về nhớ đến, bỗng thèm một chút gì cay cay nồng nồng, thơm thơm của kiệu. Và khi nghe một giọng nói, dù lẫn vào đám đông vẫn nhận ra cái chất giọng nằng nặng đất đai thân quen của người La Chữ, thì từ bao giờ, đó đã là quê hương. Ti Mai Morther's day, chúc cậu và cả nhà luôn hạnh phúc Đông Lợi Long Cậu cảm ơn cháu Ti Mai nhiều Daisy Tran Bác gái vẫn còn hả ? Mình nghĩ, hình này chụp lâu rồi chứ! Bạn hạnh phúc khi còn Mẹ! Chắc Hiền vẫn nhớ cô bạn học ngày xưa chứ!? Đông Lợi Long Cảm ơn Daisy Tran, Hình của năm 2011, Mạ mình mất 2012.…
TÌNH BẠN Tình bạn cũ, những tháng năm xưa đó.! Luôn vẫn còn ký ức khó nhạt phai Bao nhiêu năm như bụi trúc gốc mai Vẫn tô điểm tình bạn chan hòa lắm. Dangtam Ho Mến chúc Anh&Chị cùng các cháu ngày cuối tuần thật vui vẻ hạnh phúc 🤝💐 Đông Lợi Long Cảm ơn Dangtam Ho

Bùi Thủy
Happy Mother's day
Đông Lợi Long Bùi Thủy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét