Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

THIẾU VẤNG BÀ.! MỚI HIỂU RA...





Hình ảnh có liên quan

Đâu còn hưng phấn để xem HOA
Khuya tối chiều trưa bởi việc NHÀ
Sẽ phải lo toan hết mọi chuyện.
Nếu mai tôi phải thiếu bóng BÀ
Ai làm ăn sáng trưa chiều tối
Nấu nước cho sôi pha ấm TRÀ
Tôi phải tự làm cho hết thảy
Để khỏi phiền con .. lo lắng BA.

Mai mốt còn tôi nhưng thiếu BÀ
Thế rồi, tôi biết phận tôi GIÀ
Cho dù cuộc sống đầy hương phấn
Tôi chẳng quan tâm luôn tránh XA
Đã thế một mai bà vắng bóng
Đâu còn đi chợ cùng hai TA
Phần tôi đơn chiếc đời cô quạnh
Không có bà chung, về lối NHÀ.

Nếu đến một mai tôi thiếu BÀ
Lúc trời ửng sáng giọt sương SA
Còn ai pha giúp cà phê sữa
Muì thoảng hương tình, tôi xuýt XOA.
Rồi thế thiếu bà trong cuộc sống
Vườn sau ngõ trước chẳng còn HOA
Tràn đầy cỏ dại không như trước
Ảm đạm tiêu điều như bóng MA

Tôi nhớ mỗi lần khi chuyển MƯA
Tiếng gầm sấm chớp nghĩ về BÀ
Mỗi khi đêm xuống, tôi đi vắng
Lo lắng hết vào lại bước RA.!
Nếu đến một ngày bà biến mất
Còn ai để nói chuyện văn HOA
Để cùng khai mở thêm tâm trí
Giữ chút hương lòng khi cách XA.

Sâu thẵm tâm hồn của chúng TA
Bà đi thiếu mẹ chỉ còn CHA
Còn tôi đơn lẻ trên trần thế
Luống mãi yêu thương chẳng nhạt NHÒA.
Nếu đến, ngày nao bà tách bến
Ai đâu.! còn nữa để làm HÒA
Còn ai đâu để, nghe than thở
Giờ thiếu bóng bà, tôi hiểu RA.

 Hình ảnh có liên quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét