Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

NHỮNG CHỨC NĂNG QUAN TRỌNG CỦA CELL PHONE GIÚP TA THOÁT NẠN.



Toàn nhân loại là 7,3 tỷ người, nhưng hiện có trên 4 tỷ 550 triệu người dùng Điện Thoại cầm tay, thuộc đủ các loại của nhiều nơi sản xuất khác nhau. Thế nhưng,̀ chắc có mấy ai biết được 4 chức năng tối quan trọng của Điện Thoại Di Động, mà có khi nó lại giúp chúng ta thoát được nguy hiểm, tai nạn.

Sau đây là 4 chức năng của điện thoại cầm tay, mà người dùng cần phải biết trong trường hợp khẩn cấp :
1.Trường hợp cần cấp cứu khi mình ở bất cứ nơi nào trên trái đất:

      điện thoại di động, Serial Number, meo, cấp cứu, 112,

Ở Mỹ số Điện Thoại cấp cứu là 911, nhưng ta hãy nhớ rằng số điện thoại cấp cứu trên toàn thế giới là 112.

Nếu chẳng may mình đi lạc vào rừng, trượt chân trên núi tuyết, bị lạnh cóng ở Bắc Cực hay nơi nào đó, mà nếu không có ai cứu thì ta sẽ chết. Vậy ! hãy bấm số 112 trên điện thoại di động của mình và bình tĩnh chờ đợi.

Khi bấm số 112, điện thoại di động (Cell Phone) của chúng ta sẽ tự động tìm bất cứ mạng khẩn cấp nào hoặc những số ĐT cấp cứu nào gần nhất và tự động nối kết với đường dây đó. Và điều thú vị là con số cấp cứu 112 này có thể xử dụng ngay cả khi bàn phím đang bị khóa mà ta không biết mật mã để mở ra. Ta hãy thử, nhưng ngay khi máy đã nối kết thì phải ngắt cuộc gọi đó đi, kẻo lực lượg cấp cứu sẽ tìm đến nơi người gọi đấy !

2. Khi bạn bị mất hoặc quên chìa khóa trong xe.

Trường hợp xe hơi của chúng ta có chìa khóa điện tử tức là loại control bấm để mở cửa hay khóa cửa xe, mà ta sơ ý bỏ quên chìa khóa trong xe, rồi xe tự động khóa cửa lại hoặc làm mất chìa khóa xe.  Hãy điềm tĩnh, chớ vội lo.

Nếu mình hiện có một chìa khóa điện tử phụ đang cất ở nhà, thì nên dùng điện thoại di động gọi về cho người nhà để nhờ giúp mở cửa xe theo các bước như sau:

Bước 1: Ta để điện thoại di động của mình gần sát cửa xe .

Bước 2: Nhờ người nhà lấy chìa khóa điện tử của xe để sát vào điện thoại di động của họ và bấm nút mở xe.

Bước 3: Khi người nhà bấm nút mở cửa xe thì xe mình đang ở một nơi nào đó sẽ được mở cửa.

Nếu chìa khóa để quên trong xe thì ta lại nổ máy tiếp tục lái.Nhưng nếu rủi ro chúng ta đã bị mất chìa khóa,thì sau khi mở được cửa xe,ta có thể rút dây điện nối với start,cho nổ máy xe và chạy tạm đến chỗ thợ làm chìa khóa để làm chìa khóa phụ!

điện thoại di động, Serial Number, meo, cấp cứu, 112,

3.Trường hơp cần gọi gấp mà điện thoại di động sắp hết Pin.

Máy điện thoại di động có một lằn vạch chỉ tình trạng của Pin (Battery), từ vạch đỏ số 0% đến đầy Pin là 100%. Khi cần gọi điện thoại cho vợ, chồng hay người yêu, công việc gấp mà thấy vạch Pin nằm ở ngưỡng vạch đỏ 0% thì đừng lo nữa nhé. Ta làm theo hướng dẫn đây:

Hãy nhấn phím *3370# và sau đó sẽ thấy Pin lại đầy 50% ở lằn vạch, như vậy với dung lượng Pin đó ta có thể tiếp tục các cuộc gọi ít ra trong vài tiếng đồng hồ nữa. Số Pin này là phần năng lượng dự trữ trong máy điện thoại gọi là "Third Hidden Battery Power" để điều hành bộ phận báo hết Pin của máy và lưu trữ các dữ liệu như ngày giờ, danh sách phone book.v.v... Khi sạc (charge) lại Pin thì số Pin dự trữ này sẽ đầy trở lại trước, và tiếp đó đầy vào Pin cho điện thoại sau.


4.Truy tìm máy điện thoại di động bị mất cắp, hoặc biết nguồn gốc của sản phẩm.

*Điện thoại bị mất.
Điều này chúng ta cần làm ngay khi phát hiện bị mất điện thoại: Bấm các phím *#06# thì lập tức màn hình điện thoại của ta sẽ hiện lên một hàng số gồm 15 con số nối tiếp nhau. Đây là số Serial Number tức căn cước ID của máy điện thoại di động của mình. Ta phải ghi số nầy vào cuốn sổ tay hay một mãnh giấy bỏ riêng trong bóp ví .

Trong trường hợp bị mất máy điện thoại, hãy gọi cho công ty đang cung cấp dịch vụ nối mạng cho mình biết về 15 con số Serie này, thì công ty đó sẽ khóa ngay điện thoại đó, và kẻ nào lấy chiếc điện thoại trên cũng không thể xử dụng được. Nếu khi tìm lại được, thì gọi cho công ty để mở ra cho ta tiếp tục dùng.

Nếu ta bị mất điện thoại di động và nghi có kẻ đang xử dụng, ta chỉ việc báo cho cảnh sát biết về số máy (serial #) của điện thoại.Ở Việt Nam thì không biết như thế nào; nhưng ở Mỹ và các nước tiên tiến khác thì cảnh sát và ngành An Ninh Viễn Thông, sẽ dùng vệ tinh theo dõi số Serial Number,để biết máy của ta đang ở địa chỉ nào,cảnh sát sẽ đến đó lập biên bản tịch thu máy,đồng thời người xử dụng máy của mình sẽ bị mời về văn phòng cảnh sát để kê khai đưa ra tòa án xét xử.Nhiều trường hợp người đang sử dụng đã mua của một kẻ khác nên cảnh sát đã phanh phui được cả một đường dây tội phạm trộm cắp điện thoại.

Nếu đi ra Chợ Trời để mua lại các máy điện thoại di động đã xử dụng qua, giá rẻ thì hãy nhờ bấm phím *#06# để lấy ra 15 con số, yêu cầu người bán ký tên nhận có bán cho mình máy điện thoại nầy, với hàng số đó để nhỡ có ai đi truy tìm thì ta không bị ở tù oan nhé.
    điện thoại di động, Serial Number, meo, cấp cứu, 112,

 * Biết nguồn gốc sản xuất máy điện thoại di động thuộc quốc gia nào:
Chúng ta đếm từ trái qua phải của 15 con số (Serial Number).Tại con số thứ 7 và thứ 8, ta sẽ biết quốc gia, nơi sản xuất ra chiếc máy điện thoại mà mình đang dùng như sau:

- Nếu hàng 7 và 8 là số 02 hoặc 20 thì máy điện thoại, được sản xuất tại Trung Quốc, điều này có nghĩa là phẩm chất của nó không tốt !

- Nếu hai số đó là 08 hoặc 80 thì máy điện thoại được sản xuất tại Đức (Germany) nên bảo đảm tốt về mặt phẩm chất .

- Nếu hai số này là 01 hoặc 10 thì máy điện thoại được sản xuất tại Phần-Lan (Finland) theo tiêu chuẩn Âu Châu nên rất tốt.

- Nếu hai số kia là 13 thì đáng buồn, vì điện thoại được sản xuất tại nước Azerbaijan với phẩm chất rất tệ ngang vói hàng mã để đốt cúng kiếng cô hồn! Nhiều người mua nhầm máy điện thoại có số 13 của Azerbaijan hay số 02 hoặc 20 của Trung Quốc, nên khi xử dụng đã bị nổ, cháy khi sạc Pin. Nên bấm số Serial Number của máy để biết nơi sản xuất của máy ĐT trước khi mua nhé !

- Nếu hai số ở hàng thứ 7 và thứ 8 là hai số 00 tiếp nhau thì chắc chắn máy ĐT Di Động được sản xuất ngay chính quốc giả phát minh ra nó. Ví dụ iPhone có số 00 là do Apple của Mỹ sản xuất; hoặc Galaxy có hai số 00 là do chính hãng Samsung của Nam Hàn sản xuất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét