Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

VƯƠNG QUỐC Ả RẬP



                           

                  The population of United Arab Emirates is 9,205,651 people (2013 est.)  


Bảy tiểu vương quốc ( Emirates )

United Arab Emirates gồm bảy tiểu vương quốc, nằm ngay góc đông nam của bán đảo Ả Rập. Mỗi tiểu vương quốc, độc đáo và giàu truyền thống, là một thành phần thiết yếu cần thiết cho việc thực hiện toàn bộ vương quốc Ả Rập .

ABU DHABI      [ Abu Dhabi is the capital city of the United Arab Emirates ]
                             ( The population of Abu Dhabi is 921,002 )

                                  UAE map #1

Abu Dhabi, cho đến nay các tiểu vương quốc lớn nhất, được cai trị bởi gia đình Al Nahyan. Nó chiếm 67.340 km vuông hay 86,7% tổng diện tích của đất nước. Các tiểu vương quốc chủ yếu là khu vực sa mạc rộng lớn với khoảng hai chục hòn đảo trong vùng nước ven biển, bao gồm cả các đảo, nơi thành phố Abu Dhabi nằm, cộng với sáu hòn đảo khá lớn thêm ra ở vùng Vịnh Ả Rập. Dân số của các tiểu vương quốc được tập trung ở ba lĩnh vực: thủ đô, Abu Dhabi; Al Ain, một thành phố đảo nằm gần dãy núi Hajar; và các làng của những đảo nhỏ Liwa.
Theo truyền thống, các dân cư dọc bờ biển sống bằng nghề đánh cá và ngọc trai là sinh kế của họ, trong khi những người trong nội địa dựa trên các đồn điền với ngày tháng và chăn lạc đà. Qua sự quan tâm của lãnh đạo và đoàn kết của mọi người, Hoàng thân Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan phát triển Abu Dhabi có một ảnh hưởng lớn, nhà nước đã hiện đại hóa hoàn toàn. Sau cái chết của Sheikh Zayed trong tháng 11 năm 2004, Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan đã trở thành Tổng thống UAE và cũng là người lãnh đạo của Abu Dhabi.

DUBAI     ( The population of Dubai is  2,109,274 )

                               UAE map #3

Dubai, lớn thứ hai trong bảy tiểu vương quốc, được cai trị bởi gia đình Al Maktoum. Nó chiếm một diện tích khoảng 3.900 km vuông, trong đó bao gồm một vùng đất nhỏ gọi là Hatta, nằm gần với Oman, trong số các dãy núi Hajar. Dubai, thị trấn nằm dọc theo các con suối, một cảng tự nhiên, là nơi đặc các cơ sở kinh doanh và công nghiệp. Ngọc trai và cá là những nguồn thu nhập chính của người dân Dubai. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của những người cai trị, Dubai tập trung vào thương mại và công nghiệp, chuyển nó vào ngành thương mại hàng đầu dọc theo phía nam Vịnh. Hoàng thân Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum là người cai trị hiện tại của Dubai.


SHARJAH      ( The population of  Sharjah is 890,000 )

                                UAE map #1

Sharjah, là một trong những cổ phiếu biên giới phía Nam với Dubai, được cai trị bởi gia đình Al Qasimi. Với diện tích khoảng 2.600 km vuông và tiểu vương quốc chỉ có đường bờ biển trên cả hai vùng Vịnh Ả Rập và Vịnh Oman. Trong thế kỷ XIX thị trấn Sharjah là cảng hàng đầu tại vùng Vịnh thấp. Nhập hàng  gia dụng được sản xuất từ Oman, Ấn Độ và Ba Tư đến . Mỏ muối Sharjah với ý nghĩ rằng, muối tạo thành một phần quan trọng trong kinh doanh xuất cảng của mình, cùng với ngọc trai. Trong những năm 1930 khi các ngành công nghiệp ngọc trai bị giảm, vì thuyền vận tốc cao hoạt động nhiều , phương tiện hàng không hoàng gia được thành lập với các chuyến bay trên đường đến Ấn Độ, có lợi cho các cư dân của Sharjah. Hôm nay, dưới sự lãnh đạo của Sheikh Sultan bin Mohammed Al Qasimi, Sharjah là trung tâm văn hóa và giáo dục của UAE và đáng tự hào trong việc bảo tồn văn hóa của đất nước cũng như thúc đẩy nền văn hóa và truyền thống Ả Rập.

AJMAN     ( The population of Ajman is  240,000 )

                                 UAE map #1

Ajman là các tiểu vương quốc nhỏ nhất, chỉ bao gồm 260 cây số vuông. Nó được cai trị bởi gia đình Al Nuami. Được bao quanh bởi hầu hết các tiểu vương quốc Sharjah, Ajman, cũng sở hữu những cộng đồng nhỏ của Manama và Musfut ở dãy núi Hajar. Cùng tòa nhà Dhow chuyên ngành thương mại. Câu cá và ngành trồng cây  cung cấp cho người dân địa phương với phương tiện chủ yếu của họ về nuôi dưỡng. Ajman hưởng lợi rất nhiều từ sự kết hợp của các tiểu vương quốc, một thực tế là hiện nay được trưng bày và trang trí trong các tòa nhà trang nghiêm của họ và cơ sở hạ tầng. Sheikh Humaid bin Rashid Al Nuami là người cai trị Ajman từ năm 1981.

UMM  AL QAWAIN  ( The population of Umm Al Quwain is 60,000 - 65,000 )

                                 UAE map #1

Umm Al Qaiwain được cai trị bởi gia đình Al Mualla. Đó là các tiểu vương quốc nhỏ thứ hai, với tổng diện tích khoảng 770 km vuông. Vị trí giữa các tiểu vương quốc Sharjah và Ajman về phía nam và Ras Al Khaimah về phía bắc, Umm Al Qaiwain có dân số thấp. Câu cá là phương tiện chủ yếu của dân địa phương về thu nhập. Ngày nông nghiệp cũng đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Sau khi có sự kết hợp của các tiểu vương quốc vào năm 1971 Umm Al Qaiwain phát triển thành một nhà nước hiện đại, và tiếp tục tiến triển dưới sự cai trị hiện nay của Sheikh Rashid Ahmed bin Al Mualla.

RAS  AL  KHAIMAH     ( The population of  Ras Al Khaimah is 263,217 )

                                  UAE map #1

Ras Al Khaimah, tiểu vương quốc ở phía bắc , được cai trị bởi một chi nhánh của gia đình Al Qasimi. Nó có diện tích 1.700 km vuông. Nhờ sự tháo nước từ dãy núi Hajar, Ras Al Khaimah có một sự phong phú của ngành thực vật độc đáo, vì vậy nó không có gì ngạc nhiên khi nông nghiệp là quan trọng đối với nền kinh tế địa phương. Các tiểu vương quốc cũng có lợi ích từ các mỏ đá của nó, và đánh bắt cá, rất phong phú trong vùng biển của vùng Vịnh. Các thành phố Ras Al Khaimah, nằm trên một vịnh nhỏ, có một lịch sử phong phú. Nó được nổi tiếng và thịnh vượng nhờ cảng của nó và cho ngọc trai tinh xảo, mà nổi tiếng trắng nhất và tròn nhất có sẵn ở bất cứ đâu. Nhà lãnh đạo hiện nay của Ras Al Khaimah là Sheikh Mohammed bin Saqr Al Qasimi.

FUJAIRAH   ( The population of Fujairah is 160,000 - 165,000 )

                                     UAE map #1

Tiểu vương quốc duy nhất không có đường bờ biển trên Vịnh Ả Rập là Fujairah, được cai trị bởi các gia đình Al Sharqi. Nằm dọc theo bờ biển của Vịnh Oman,Fujairah bao gồm khoảng 1.300 km vuông. Không giống như các tiểu vương quốc khác, sa mạc là một phần lớn của địa hình, núi và đồng bằng, là các năng lực chủ yếu của nó. Nền kinh tế Fujairah chủ yếu là đánh bắt cá và nông nghiệp. Giống như Ras Al Khaimah, đất ở Fujairah được tưới bằng nước mưa từ các dãy núi Hajar, đó là điều lý tưởng cho nông nghiệp. Sheikh Hamad bin Mohammed Al Sharqi là người cai trị hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét