Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

CÁC MẠCH NƯỚC PHUN NỔI TIẾNG NHẤT Ở ICELAND



                


                           ESCKAZ live in Malmö:Eythor Ingi (Iceland) sings Somebody To Love

                                                    Blue Lagoon, Iceland
12 mạch phun và suối nước nóng tuyệt đẹp của TG

Blue Lagoon tọa lạc trên một cánh đồng nằm giữa sân bay quốc tế Keflavik và Reykjavik ở miền Tây Nam Iceland. Hồ nước nóng trong xanh và ấm áp này chứa nhiều chất khoáng tốt cho sức khỏe và có thể chữa được nhiều căn bệnh. Du khách rất thích đến đây để tận hưởng cảm giác thoải mái, khỏe khoắn khi hòa mình vào dòng nước ấm áp dù cho điều kiện thời tiết lạnh lẽo đến đâu.


                                 
                               
                                  


Lời cảm thán, lời nói của sự ngạc nhiên, và những lời quan tâm, nhưng những gì khác bạn mong chờ khi đứng cạnh một kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc, giống như một mạch nước phun. Strokkur mạch nước phun là một Iceland được tìm thấy trong một thiên đường địa chất, nơi mà các mạch nước phun nổi tiếng nhất, Geysir, cũng gọi là nhà, Haukadalur. Có rất nhiều mạch nước phun ở Haukadalur, tuy nhiên hoạt động mạnh nhất của tất cả là Strokkur, mà nó bùng nổ, nhiều hơn hoặc ít hơn, mỗi năm phút. Chúng tôi đã có cơ hội tận mắt chứng kiến ​​khoảng sáu mạch phun trào. Mỗi đợt phun trào đã tạo ra một cột nước và hơi nước, 60-100 feet (khoảng trên 18-30 mét) vào không khí, với nhiệt độ đạt đến hoặc hơn một trăm độ C.

   



Chỉ có khoảng năm mươi lĩnh vực mạch nước phun được biết đến trên trái đất, và chỉ có hai phần ba trong năm mươi năm hoặc ít hơn, hoạt động mạch nước phun. Hiếm có này, của mạch nước phun đã gây nên nhiều điều tra như thế nào về mạch nước phun thực sự hoạt động !?. Từ các cuộc điều tra họ đã phát hiện ra rằng có ba yêu cầu căn bản cần được đáp ứng để cho một mạch nước phun được hoạt động. Đầu tiên là phải có một nguồn cung cấp nước, thứ hai, để có một nguồn nhiệt và cuối cùng là phải có một hồ chứa và hệ thống "ống nước".

     



Lĩnh vực Geyser được tìm thấy trên bờ sông, đóng cuộn lớn trong, cách mạch nước, phun được nước. Lượng mưa và lưu thông nước ngầm cũng đóng một vai trò quan trọng. Nó có thể mất đến năm trăm năm đối với một số nước ngầm lưu hành, để trở thành nước nóng và di chuyển trở lại lên đến mức độ nông hơn.


                


Khi nước và khí phun ra từ một mạch nước phun đó là do các nguồn nước nóng và mát mẻ quyện lẫn với nhau. Điều này gây ra một nguồn cung cấp ổn định nhiệt. Ngoài ra mọi lĩnh vực mạch nước phun trên thế giới nằm gần một số loại núi lửa, vùng nước nông, nguồn nhiệt.


       



Mỗi mạch nước phun được cho là có "ống nước" hệ thống độc đáo của riêng mình, tuy nhiên có vẻ là bốn loại hồ chứa chung. Đầu tiên là một ống đứng đơn được kết nối với một hồ chứa dưới lòng đất với một hình nón lớn lên ở bề mặt. Thứ hai khá sâu, hẹp, trục. Thứ ba có standpipes giống như các loại đầu tiên.Tuy nhiên, hình nón không hình thành xung quanh lỗ bề mặt của chúng, nhưng lỗ của nó đã hơi nâng lên vành và trong bể nước. Cuối cùng có chứa sâu và tùy thuộc vào kết nối, độ dày, vv, sự phun trào sẽ thay đổi.

     


Nó đã được tìm thấy rằng, khi có sự thay đổi trong khí quyển điều kiện hành vi mạch nước phun của trái đất dường như được thực hiện. Thay đổi lượng mưa và áp suất khí quyển có thể ảnh hưởng đến hoạt động mạch nước phun. Thủy triều trái đất, giống như thủy triều đại dương, phát sinh từ mối liên hệ giữa các lĩnh vực hấp dẫn trên trái đất, mặt trời và mặt trăng. Các lực thủy triều triệt để có thể ảnh hưởng đến tình trạng mạch nước phun. Nước ròng hạn chế lưu lượng nước vào hồ chứa. Tương tự, triều cường vết nứt đưa đến sự thay đổi nhanh hơn lượng nước vào hệ thống "ống nước".

     
                          


Vào ngày mà chúng tôi đến thăm hiện trường mạch nước phun đã thấy có rất nhiều hoạt động địa nhiệt. Khi chúng tôi lần đầu tiên đến, toàn bộ xe buýt đã được cho làm "sạch sẽ "và khách du lịch đã được xem buổi biểu diễn.Khi chúng tôi đến gần các mạch nước phun tôi thấy, lần đầu tiên trong cuộc sống của tôi, một vụ phun trào với tỷ trọng lớn, và nó thực sự đã bắt đầu quan tâm đến tôi, ngay lúc đó.

       


Sau khi xem ba vụ phun trào, một vài thành viên trong nhóm quyết định rằng chúng tôi đã đói và đó là thời gian để ăn. Vì vậy,phải có một khu vực gần mạch nước phun chúng ta đặt bữa ăn trưa , để nó cho một vài phút và sau đó khi nó được ấm áp. Umm, umm một bữa ăn nóng tốt ( tôi nói cho bạn biết là họ rất nóng) ...

   
                  


Bây giờ gần hết thời gian của chúng tôi tại các mạch nước phun, chúng tôi quay trở lại Strokkur, với một cái nhìn mới. May mắn gì,đó là chuyện đã xảy ra là chỉ trong thời gian để xem một chuỗi bốn vụ phun trào, mà là trong khoảng thời gian mười giờ ngày thứ hai.Bây giờ đã được mát mẻ! một cách tuyệt vời nhiều tiếc nuối .../.


                                              


Bây giờ cho phép đối mặt với nó .Vì, không có vẻ là một trong những kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời nhất trên trái đất !!!


                  










KÍNH LOAN  -  ( góp nhặt )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét