Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

CÓ THỂ VŨ KHÍ SINH HỌC ĐÃ BỊ RÒ RỈ TỪ MỘT PHÒNG THÍ NGHIỆM.?

This image provided by The National Institute of Allergy and Infectious Diseases (NIAID). This scanning electron microscope image shows SARS-CoV-2 (orange)—also known as 2019-nCoV, the virus that causes COVID-19—isolated from a patient in the U.S., emerging from the surface of cells (green) cultured in the lab. (NIAID-RML via AP) 

Hình ảnh kính hiển vi điện tử này cho thấy SARS-CoV-2 (màu cam) có tên là 2019-nCoV, loại virus gây ra COVID-19, được phân lập từ một bệnh nhân ở Mỹ, nổi lên từ bề mặt tế bào (màu xanh lá cây) được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm.

tom cotton fox news coronavirus

Thượng nghị sĩ Tom Cotton đang tiếp tục tái hiện một lý thuyết âm mưu đã bị vạch trần, tuyên bố coronavirus gây chết người đang càn quét toàn cầu là công việc của các nhà khoa học Trung Cộng tại một phòng thí nghiệm bí mật của Vũ Hán cho chiến tranh sinh học.

Tom Cotton đã đưa ra từ lâu với một lý thuyết, cho rằng coronavirus gây chết người là vũ khí sinh học của TC, đã bị rò rỉ từ một phòng thí nghiệm của chính phủ ở Vũ Hán

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa nêu lên quan ngại về Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia Vũ Hán trong khi xuất hiện trong chương trình "Sunday Morning Futures" trên đài Fox News.

"Bây giờ, chúng tôi không có bằng chứng cho thấy căn bệnh này bắt nguồn từ đó, nhưng vì sự trùng lặp và không trung thực của Trung Cộng ngay từ đầu, chúng tôi ít nhất cần phải đặt câu hỏi," Cotton nói về phòng thí nghiệm.

"Virus này không bắt nguồn từ chợ bán động vật ở Vũ Hán", ông nói.

Theo trang web của phòng thí nghiệm, Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia là một phần của Viện khoa học Trung Cộng và được phân loại là "Cấp độ an toàn sinh học thuộc cấp độ 4", có nghĩa là nó hoạt động trên các mầm bệnh nguy hiểm nhất, như Ebola.

"Biên giới vô trách nhiệm"

Lý thuyết của Cotton đã được nhiều nhà khoa học đồng ý triệt để.

"Hoàn toàn không có gì trong trình tự bộ gen của virus này cho thấy virus đã được thiết kế", Richard Ebright, giáo sư sinh học hóa học tại Đại học Rutgers, nói với tờ Washington Post hôm Chủ nhật.

"Khả năng đây là một vũ khí sinh học (bioweapon) được sáng chế có mục đích, nên có thể được loại trừ một cách chắc chắn về những tin tức được nhà nươc CS loan báo.

"Những hình ảnh được cung cấp bởi Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (NIAID).

Hình ảnh kính hiển vi điện tử quét này cho thấy SARS-CoV-2 (màu cam) có tên là 2019-nCoV, loại virus gây ra COVID-19, được phân lập từ một bệnh nhân ở Mỹ, nổi lên từ bề mặt tế bào (màu xanh lá cây) được nuôi cấy ở phòng thí nghiệm. (NIAID-RML qua AP)

Tiến sĩ Vipin Narang, phó giáo sư tại Viện Công nghệ Massachusetts, cũng nói với The Post rằng "đó là một sự bỏ qua trong logic để nói rằng đó là một vũ khí sinh học" (bioweapon) hoặc tuyên bố TC "đã phát triển và cố tình triển khai, hoặc thậm chí vô tình triển khai" virus.

"Tôi không nghĩ nó đặc biệt hữu ích, và nó vô trách nhiệm - và nó không có bằng chứng, vì vậy vào thời điểm này, đó là một lý thuyết âm mưu - đạp đổ nó", ông nói với báo chí.

"Hy vọng tổ chức WHO sẽ lấy được các mẫu từ các trường hợp ban đầu và chúng tôi sẽ có thể tìm ra điều này. Cho đến lúc đó, tôi đã đưa nó vào mục lý thuyết âm mưu."

Đáp lại, Cotton đã nhân đôi những tuyên bố của mình, nói trong một loạt tweet: "Đó không phải là 'lý thuyết' và chắc chắn không phải là 'thuyết âm mưu', mà là một giả thuyết."

"Nhưng với sự không trung thực đang diễn ra của ĐCSTQ, chúng tôi phải xem xét giả thuyết và yêu cầu bằng chứng," ông muốn đề cập đến Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Sự nghi ngờ về nguồn gốc của coronavirus xuất hiện khi TC tiếp tục tìm kiếm phương pháp chữa trị và phải đối mặt với những cáo buộc rằng họ đã bưng bít thông tin về virus này. Khi virus SARS coronavirus bùng phát ở Trung Quốc vào đầu những năm 2000, ban đầu chính phủ cũng đã che đậy nó.

Cotton đã nói về vấn đề nầy từ rất sớm vào ngày 9-2-2020 , trong một tweet: "Thực tế: Siêu phòng thí nghiệm chỉ cách chợ một vài dặm".

Ông nói "Nó bắt đầu từ đâu? Chúng tôi không biết. Nhưng  bằng chứng là ở bạn và những người cộng sản. Hãy mở cửa ra ngay bây giờ để cho các nhà khoa học quốc tế có thẩm quyền quan sát và thẫm định.

Lý thuyết này cũng đã được Daily Mail và The Washington Times xem xét nghiêm túc.

Tuy nhiên, phòng thí nghiệm Vũ Hán ở trọng tâm của lý thuyết thực sự là "tương đối mở so với các viện khác của Trung Cộng" và "có mối quan hệ chặt chẽ" với một số viện nghiên cứu tương tự của Hoa Kỳ, The Post đưa tin.

Trận chiến không rõ ràng

Nhân viên y tế, các quan chức chính phủ và các mạng truyền thông xã hội đang cố gắng ngăn chặn những thông tin sai lệch liên quan đến coronavirus.

Facebook cho biết rằng, trong tháng 1 họ sẽ cố gắng xóa hoặc ít nhất là giảm phạm vi tiếp cận, đăng các thông tin sai lệch trên Instagram và Facebook.

Zero Hedge, một blog tài chính nổi tiếng, đã bị đình chỉ vĩnh viễn khỏi Twitter vào tháng 1 vì loan truyền lý thuyết tương tự như Cotton.

Một số bài báo có tiêu đề "Đây có phải là người đàn ông đằng sau đại dịch coronavirus toàn cầu?" trong đó đổ lỗi cho các nhà khoa học tại Viện Virus học của Vũ Hán đã phát triển virus.

Và theo The Post, Hu Xijin, biên tập viên tờ báo Thời báo Toàn cầu của nhà nước Trung Cộng, cho biết thực sự có một thuyết âm mưu ở Trung Cộng nói rằng Hoa Kỳ đã tạo ra virus.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét