Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

PHÁT MINH MÁY XÉT NGHIỆM TÌM VIRUS EBOLA


Science Daily
Featured Research
from universities, journals, and other organizations

Fast, simple diagnostic test specific to 2014 Ebola outbreak
Date:  October 10, 2014
Source: University of Southampton
Summary:
Researchers have developed a fast and simple diagnostic test solution specific to the 2014 Ebola outbreak. With the current epidemic of Ebola VIRUS in West Africa, scientists are racing to provide an easy-to-use, affordable solution for screening suspect Ebola patients.






​Primer design kit.
Credit: Image courtesy of University of Southampton​
High-tech British company Primer design Ltd, a spin-off company from the University of Southampton, has developed a fast and simple diagnostic test solution specific to the 2014 Ebola outbreak.
With the current epidemic of Ebola VIRUS in West Africa, Primer design are racing to provide an easy-to-use, affordable solution for screening suspect Ebola patients.
"Accurate diagnostics is essential in controlling an outbreak like Ebola. There is an urgent need for rapid testing to screen suspected patients and people travelling in and out of the region," explains Dr Jim Wicks, Managing Director of Primer design. "Our test is quick, affordable and easy to perform," he adds.
The kit detects the DNA finger print of the Ebola Virus. It means that even minute quantities of the disease can be detected in the early stages allowing for pre-emptive healthcare intervention.
Primer design Ltd, which is part of the UNIVERSITY BUSINESS incubator collaboration SET squared, has finished development work in the last few days and is meeting with the World Health Organisation to discuss plans to possibly put large numbers of these tests in to the front line in West Africa as quickly as possible.
How the kit works
Viruses all have a unique genetic fingerprint the same as we do. Ours is encoded in DNA but the Ebola virus uses RNA (Ribo nucleic acid). So the kit is designed to specifically detect the Ebola RNA in a patient blood sample.

Process:
1.     Blood sample is taken from patient
2.     RNA is extracted with a few simple steps
3.     RNA is placed in a tube with our kit ingredients
4.     Tube goes in to machine
5.     Analysis complete within 90 minutes

Primer design is a spin off company from the University of Southampton specialising in Real-Time PCR technology. Real-Time PCR, also known as 'qPCR' is a mature technology based on the same DNA TESTING technology of 'CSI' fame. Primer design deployed the same technology during the recent horsemeat scandal in the UK and famously developed the World's first Swine Flu detection kit in the 2009 outbreak.


Khoa học hàng ngày
Các nghiên cứu
từ các trường Đạihọc , tạp chí, và các tổ chức khác

Nhanh chóng, đơn giản, cụ thể xét nghiệm chẩn đoán sự bùng phát của Ebola trong năm 2014 .
Ngày: 10 Tháng Mười 2014
Nguồn: Đại học Southampton
Tóm tắt:
Các nhà nghiên cứu đã phát triển một giải pháp xét nghiệm chẩn đoán nhanh chóng và đơn giản, riêng cho năm 2014 Ebola bùng phát. Với dịch hiện tại của EbolaVIRUS ở Tây Phi, các nhà khoa học đang chạy đua để cung cấp một giải pháp phải chăng dễ sử dụng để sàng lọc bệnh nhân nghi ngờ Ebola.


Bộ Primer design.
Ảnh: Hình ảnh lịch sự của Đại học Southampton
Công ty công nghệ cao của Anh Primer design Ltd, một công ty spin-off từ Đại học Southampton, đã phát triển một giải pháp xét nghiệm chẩn đoán nhanh chóng và đơn giản, riêng cho năm 2014 Ebola bùng phát.
Với dịch hiện tại của Ebola VIRUS ở Tây Phi, Primer design đang chạy đua để cung cấp một giải pháp phải chăng dễ sử dụng để sàng lọc bệnh nhân nghi ngờ Ebola.
"Chẩn đoán chính xác là điều cần thiết trong việc kiểm soát một ổ dịch như Ebola. Có một nhu cầu cấp thiết cho xét nghiệm nhanh để sàng lọc bệnh nhân nghi ngờ và những người đi du lịch trong và ngoài khu vực," giải thích Tiến sĩ Jim Wicks, Giám đốc điều hành Primer design. "Thử nghiệm của chúng tôi là nhanh chóng, phải chăng và dễ dàng để thực hiện," ông nói thêm.
Bộ công cụ phát hiện các dấu vân tay của Virus Ebola DNA. Nó có nghĩa là thậm chí với số lượng phút của bệnh có thể được phát hiện trong giai đoạn đầu cho phép can thiệp y tế để chặn trước.
Primer design Ltd, là một phần của sự hợp tác lồng ấp TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH DOANH SETsquared, đã hoàn thành công việc phát triển trong vài ngày qua và là cuộc họp với Tổ chức Y tế Thế giới để thảo luận về kế hoạch để có thể đưa một số lượng lớn các xét nghiệm _ ở Tây Phi càng nhanh càng tốt.
Các bộ phận làm việc thế nào
Virus tất cả đều có một dấu vân tay di truyền độc đáo giống như chúng ta làm. Chúng ta được mã hóa trong ADN nhưng virus Ebola sử dụng RNA (ribonucleic acid). Vì vậy, các bộ dụng cụ được thiết kế đặc biệt để phát hiện các Ebola RNA trong mẫu máu của bệnh nhân.

Quy trình:
1. mẫu máu được lấy từ bệnh nhân
2. RNA được chiết xuất với một vài bước đơn giản
3. RNA được đặt trong một ống dụng cụ với các thành phần của chúng tôi
4. ống đưa vào máy
5. Phân tích hoàn thành trong vòng 90 phút

Primer design là một công ty phần phụ thuộc Đại học Southampton chuyên về công nghệ Real-Time PCR. Real-Time PCR, còn được gọi là 'qPCR "là một công nghệ trưởng thành dựa trên công nghệ KIỂM TRA DNA cùng của sự nổi tiếng" CSI ". Primer design triển khai các công nghệ tương tự trong vụ bê bối horsemeat gần đây tại Anh và đã phát triển bộ dụng cụ phát hiện cúm lợn đầu tiên trên thế giới trong sự bùng nổ năm 2009.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét