Thứ Năm, 5 tháng 9, 2024

NATIONAL GRANDPARENTS DAY




NATIONAL GRANDPARENTS DAY

Lịch sử của Ngày Ông Bà là gì?
Ý tưởng tổ chức ngày này đã được thảo luận từ lâu và có từ những năm 1960. Trong thập niên tiếp theo, những nỗ lực bắt đầu tăng lên vào năm 1973, Thượng nghị sĩ Jennings Randolph đề xuất một nghị quyết tại thượng viện để biến Ngày của Ông bà thành ngày lễ quốc gia. Năm 1978, Tổng thống Jimmy Carter là người đã ký tuyên bố rằng Chủ nhật đầu tiên sau Ngày Lao động sẽ được coi là Ngày của Ông bà.
Mối quan hệ giữa ông bà và cháu thật đáng yêu và đáng nhớ. Họ là những người trở thành những người bạn thân thiết nhất của con cháu, từ những câu chuyện kể trước giờ đi ngủ cho đến việc giữ bí mật tình yêu và bảo vệ chúng khỏi những lời khiển trách của cha mẹ, bất chấp lỗi lầm của chúng.
Người dân ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là ở Mỹ vào ngày này, coi đây là cơ hội trọng đại để tạ ơn và bày tỏ lòng kính trọng đối với ông bà vì tình yêu thương và sự chăm sóc không ngừng nghỉ của ông bà.
Ngày tôn vinh mối quan hệ đáng yêu giữa ông bà và cháu chắt. Suy cho cùng, ông bà ngoài cha mẹ ra còn là người yêu thương con cháu vô điều kiện.
Chúc mừng ngày của ông bà! Ngày tôn vinh mối quan hệ đáng yêu giữa ông bà và các cháu.
Các quốc gia trên thế giới kỷ niệm Ngày Ông Bà rất nhiệt tình trong suốt cả năm vào những ngày khác nhau. Sự kiện này ở Mỹ được tổ chức vào Chủ nhật đầu tiên (sau Ngày Lao động, được tổ chức vào Thứ Hai đầu tiên của tháng Chín). Ngày Ông Bà năm nay sẽ rơi vào Chủ nhật, ngày 10 tháng 9 năm 2023.

Mặc dù ngày và lễ kỷ niệm khác nhau ở các quốc gia như Pháp, Úc, Nhật Bản, Hồng Kông và Ba Lan, nhưng thông điệp cốt lõi vẫn giống nhau, đó là tôn trọng và coi trọng mối quan hệ giữa ông bà và con cháu. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét